Tổng hợp 10+ mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng vạn người mê

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, đẹp mà vẫn tiết kiệm chi phí đang được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của bất động sản Homedy sẽ chi tiết về mẫu nhà vườn này. Tham khảo ngay để có những ý tưởng tuyệt vời cho căn nhà tương lai của mình nhé!

Xu hướng nhà vườn 2 tầng đơn giản

Hiện nay, các mẫu nhà vườn 2 đẹp tầng đang rất được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế kiến trúc hiện đại. Không ít người sau nhiều năm tìm mua những căn chung cư cao cấp, nhà phố nơi đô thị ồn ào, náo nhiệt đã tìm kiếm những mảnh đất vùng ngoại thành để xây dựng những mẫu nhà vườn cấp 4, mẫu nhà vườn đơn giản 2 tầng.

Xu hướng nhà vườn 2 tầng đơn giản
Xu hướng nhà vườn đẹp 2 tầng chan hòa với thhieen nhiên

Nhà vườn 2 tầng thường là công trình có diện tích tương đối lớn so với nhà đất, nhà mặt phố,... Bên cạnh đó, diện tích xây dựng còn gắn liền với sân vườn, cây xanh, công trình tiểu cảnh như hồ nước, bể cá đẹp mắt,... Nhờ vậy mà các mẫu nhà vườn 2 tầng luôn có sự hài hòa giữa các hình khối, không gian sống ngập tràn trong thiên nhiên trong lành, xanh mát.

Ngoài ra, so với những mẫu nhà vườn cấp 4, 3 tầng hoặc 4 tầng thì mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng được ưa chuộng hơn cả. Xét về mặt thiết kế, số tầng cũng như công năng thì mẫu nhà này đáp ứng tốt mọi nhu cầu về công năng sử dụng. Đồng thời, với thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế mẫu nhà vườn này hoàn toàn không thua kém gì những mẫu nhà biệt thự rộng, căn hộ cao cấp khác.

Ưu điểm của những mẫu nhà vườn 2 tầng

Sở dĩ các mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng vó thiết kế đơn giản hiện đang trở thành xu hướng bởi những ưu điểm trong kiến trúc, thiết kế:

  • Thứ nhất, thiết kế nhà có sự hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Tạo ra không gian sống và sinh hoạt thoải mái, thư thái . Môi trường sống có nhiều cây xanh cũng tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ em. 
  • Thứ 2, hình khối kiến trúc của những mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng hiện đại, thẩm mỹ cao, vô cùng sang trọng, tiện nghi. Do được xây dựng trên những mảnh đất có diện tích lớn, biệt lập nên thiết kế hình khối kiến trúc không bị hạn chế bởi các không gian bên cạnh.
  • Thứ 3, những mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng có thể kết hợp giữa nhiều loại vật liệu mới của kiến trúc hiện đại lẫn cổ điển như: sắt, kính, gỗ, nhôm,... Nhờ vậy mà thiết kế của ngôi nhà hoàn hảo hơn. Ngoài ra, các vật liệu như kính, lan can,... cũng góp phần giúp ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên, không gian nhà thêm sáng sủa, thông thoáng và hài hòa với không gian vườn cây xung quanh.
Xu hướng nhà vườn 2 tầng đơn giản
Xu hướng nhà vườn 2 tầng đơn giản
  • Thứ 4, so với những mẫu biệt thự lớn, thì những mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng, thiết kế đơn giản có chi phí xây dựng thấp hơn. Với kinh phí khoảng từ 1 đến 2,5 tỷ đồng bạn hoàn toàn có thể sở hữu được căn nhà vườn hiện đại, thẩm mỹ cao.

Cuối cùng, các thiết kế rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu phối màu, các kết cấu khối sáng tạo khác nhau như: mẫu nhà vườn 2 tầng mái ngói, mái lệch, mái thái,...

TIN LIÊN QUAN:

Nhưng lưu ý khi thiết kế nhà vườn

Khi thiết kế nhà vườn đẹp 2 tầng, cần chú ý hài hòa, phù hợp giữa cảnh quan sân vườn với nhà ở. Gam màu ngoại nội thất cần ăn khớp, tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho toàn bộ công trình. 

Những vị trí đặt sân vườn, cây xanh, hồ nước, hòn non bộ,... không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy, tính toán hướng đặt, màu sắc,... theo bản mệnh của gia chủ. Đảm bảo nguyên tắc “nhất vị nhị hướng”.

Ngoài ra, nhà vườn thường có diện tích sân vườn rộng nên nội thất nhà chỉ nên vừa đủ. Tránh việc bố trí quá nhiều đồ đạc khiến không gian trở nên tù túng, khiên cưỡng và bó buộc. Điều này sẽ làm mất đi cảm thấy thoáng đang. thoải mái của không gian nhà vườn nghỉ dưỡng, hài hòa với thiên nhiên.

Mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng vạn người mê

Nếu bạn đã mua đất nền muốn xây dựng hoặc cải tạo nhà vườn, hãy tham khảo một số mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng, đơn giản, tiết kiệm chi phí dưới đây của Homedy.

Mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng mái ngói

Mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng truyền thống
Mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng truyền thống

Đây là mẫu nhà vườn thường thấy tại Việt Nam. Thiết kế mái ngói đỏ rất quen thuộc trong phong cách kiến trúc của người Việt từ xưa tới nay, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Hệ mái ngói đỏ vừa mang đến nét đẹp truyền thống, đặc trưng trong sinh hoạt vủa người Việt. Đồng thời, vừa giúp việc thoát nước khi trời mưa được thuận tiện hơn, giảm ồn đáng kể so với các loại mái tôn.

Màu sắc tổng thể của mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng mái ngói khá tươi sáng. Hệ cột vuông tạo nên sự vững chắc, khỏe khoắn cho ngoại thất của căn nhà. Bên cạnh đó, khu vực sân vườn rộng, bố trí cây cảnh xung quanh rất tươi mát. Đá lát sân vườn tạo ra những lối đi uyển chuyển, đẹp mắt dẫn vào của chính và chung quanh căn nhà.

Mẫu nhà vườn 2 tầng phong mái Nhật

Mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng mái Nhật
Mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng mái Nhật

Ngoại thất ngôi nhà nổi bật với khu vực sân vườn được bố trí các loại cây cảnh phong phù, đẹp mắt. Hệ thống đèn ở tiền sảnh khiến căn nhà trở nên lung linh, ấm áp hơn rất nhiều.

Phần bậc tam cấp của mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng mái Nhật này cũng được thiết kế theo phong thủy. Giúp đem lại sự may mắn, sức khỏe dành cho các thành viên trong gia đình. Các ô thông gió được bố trí giúp các luồng không khí trong nhà luôn được luân chuyển. Mang đến một không gian sống thoáng đãng, trong lành.

Một số mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng khác

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng mái thái, phong cách tân cổ điển
Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, hiện đại, kết hợp mái thái
Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà vườn 2 tầng độc đáo
Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng với khuôn viên nhà vườn sang trọng, hiện đại
Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, tiết kiệm chi phí
Nhà vườn đẹp 2 tầng hiện đại với vòi phun nước mini
Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp, đơn giản, tinh tế

Để chiêm ngưỡng thêm những mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng, những thiết kế biệt thự, nhà phố,... ấn tượng, độc đáo khác truy cập ngay chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy. Hàng nghìn mẫu thiết kế kiến trúc nội thất theo xu hướng mới được cập nhật liên tục. Chắc chắn sẽ khiến nhãn quan của bạn được thỏa mãn. Và biết đâu, bạn sẽ có thêm những ý tưởng thiết kế cho căn nhà mơ ước trong tương lai củ mình!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

99+ Mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiện nghi luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Cùng chiêm ngưỡng xu hướng thiết kế nhà 2 tầng đang làm mưa làm gió năm 2024.

Thăm nhà của Hoài Linh sau scandal 14 tỷ tiền từ thiện lũ lụt miền Trung

Nhà của Hoài Linh có thể trải dài trên khắp đất nước nhưng nổi tiếng và hoành tráng nhất phải kể đến đền thờ Tổ được xây dựng trên mảnh đất rộng lên tới 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9. Cùng Homedy ghé thăm nhà nghệ sĩ Hoài Linh trước và sau scandal 14 tỷ từ thiện trong bài viết dưới đây!

Bật mí cách trang trí phòng trọ cực hay khiến bạn thích mê

Căn phòng trọ của bạn có thể nhỏ bé, nhưng chỉ cần biết cách sắp xếp đồ đạc một cách khéo léo sẽ trở nên đẹp và tiện nghi một cách bất ngờ đấy! Hãy cùng khám phá những mẹo trang trí phòng trọ cực dưới đây để có một không gian sống hoàn toàn mới mẻ, xinh xắn và tiện nghi nhé!

Trần thạch cao giật cấp kín có ưu nhược điểm gì? Giá bao nhiêu?

Bạn đang băn khoăn có nên thi công trần thạch cao giật cấp kín cho công trình của mình? Loại trần này có những đặc điểm gì? Giá trần thạch cao kín hiện nay là bao nhiêu? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để có câu trả lời chi tiết.

Cách chọn hướng nhà tuổi Canh Thân và những điều nên biết

Hướng nhà tuổi Canh Thân gồm những hướng tốt mang lại tài vận cho gia chủ và những hướng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh. Cùng Homedy tổng hợp chi tiết hướng nhà cho gia chủ 1980 qua bài viết sau !

    Mở App