Thị trường vật liệu hoàn thiện phát triển mạnh, doanh nghiệp gặp nhiều thách thức

Thị trường vật liệu hoàn thiện Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trong những năm qua. Song, để sản phẩm đến tay người tiêu dùng vẫn còn là trở ngại của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Đa dạng từ thương hiệu cho đến mẫu mã sản phẩm

Dọc trên những con phố nổi tiếng như Cát Linh hay Hoàng Quốc Việt, không khó khăn để có thể bắt gặp những showroom, cửa hàng chuyên về sản phẩm vật liệu xây dựng hay thiết bị vệ sinh. Theo đánh giá của ông Nguyễn Hảo, đại diện kinh doanh Vietceramics khu vực phía Bắc, thị trường vật liệu hoàn thiện năm 2018 không có nhiều thay đổi so với các năm trước đây, với 2 mảng chủ đạo là gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh.

vietceramics
Ông Nguyễn Hảo, đại diện kinh doanh Vietceramics khu vực phía Bắc nhận định, doanh nghiệp hiện nay còn gặp nhiều thách thức trong việc tiếp cận khách hàng.

Tại thị trường dự án, để sản phẩm của đơn vị nói chung tiếp cận được tới khách hàng phụ thuộc vào việc đấu thầu và tham gia giới thiệu mẫu mã tới các chủ đầu tư dạng doanh nghiệp lớn. Và sự thành công của dự án phần lớn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như giá bán, phong cách của sản phẩm có phù hợp với ngân sách, đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư hay không.

Còn đối với khối bán sỉ (hay còn gọi là các đại lý), sản phẩm được quảng bá tới khách hàng chủ yếu thông qua các phương tiện truyền thông, từ đó đẩy mạnh bán lẻ và giới thiệu khách hàng trực tiếp đến xem sản phẩm tại showroom.

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường vật liệu hoàn thiện bán lẻ vẫn luôn sôi động và được đánh giá là phát triển mạnh nhất. Người tiêu dùng có nhu cầu về gạch ốp lát hay thiết bị vệ sinh thường có thói quen tìm kiếm thông tin các đơn vị cung cấp qua Internet, sau đó trực tiếp tới showroom để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất về phong cách, mức giá hoặc theo tư vấn của chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư,…

Ngoài ra, xu hướng sử dụng gạch ốp lát theo phong cách hiện đại cũng là một trong những yếu tố khiến cho hiệu quả tiêu thụ sản phẩm ngày càng cao trong thời gian qua. Ở cả 3 khu vực Bắc – Trung – Nam, loại vật liệu này đang có chỗ đứng tốt trong thị hiếu người tiêu dùng, trong đó các công trình được thực hiện nhiều nhất là chung cư và nhà phân lô tại các khu đô thị mới. Bên cạnh đó, thiết bị vệ sinh và các sản phẩm hoàn thiện khác cũng không nằm ngoài xu hướng này.

noi that
Xu hướng sử dụng gạch theo phong cách hiện đại đang trở nên phổ biến, được ưa chuộng hơn trong các ứng dụng kiến trúc. Ảnh: Vietceramics.

Doanh nghiệp gặp rào cản, người tiêu dùng băn khoăn

Hiện nay trên thị trường có những đơn vị nổi trội cho từng phân khúc sản phẩm khác nhau. Ngoài việc chú trọng đến chất lượng, mẫu mã, các doanh nghiệp cũng từng ngày nâng cao giá trị thương hiệu thông qua các chương trình khuyến mại đúng lúc cũng như dịch vụ hậu mãi để thu hút người tiêu dùng.

Cũng theo nhận định của ông Hảo, chính sự phát triển mạnh mẽ của ngành vật liệu hoàn thiện cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng. Bởi lẽ, có quá nhiều đơn vị cung cấp từ đại lý cho đến cửa hàng bán lẻ, thêm vào đó là các sản phẩm đa dạng về thương hiệu và mẫu mã khác nhau. Khi không có sự tư vấn tốt nhất, người tiêu dùng dễ bị choáng ngợp trước việc tìm kiếm những sản phẩm phù hợp về cả chất lượng, xu hướng cũng như giá cả.

Để xây dựng, sửa chữa và hoàn thiện một ngôi nhà vốn là một điều không hề dễ dàng. Hiểu được những khó khăn, mong muốn này, MyHomedy đã ra đời như một kênh thông tin hữu ích giúp kết nối giữa các chuyên gia trong lĩnh vực hoàn thiện nội thất - xây dựng với chủ đầu tư, chủ nhà có nhu cầu.

chuyen gia thiet ke
Chức năng lọc ý tưởng công trình dễ dàng, lựa chọn chuyên gia, nhà cung cấp sản phẩm chính xác giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm theo nhu cầu.

Chỉ cần ngồi tại nhà và lướt web, người dùng của MyHomedy đã có thể tìm cho mình những ý tưởng thiết kế, những sản phẩm hay đơn vị cung cấp sản phẩm với hình ảnh và thông tin chi tiết. Thay vì phải trực tiếp đi tới các showroom khác nhau, MyHomedy sẽ giúp các chủ nhà, chủ đầu tư tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mong muốn. Đồng thời, đây cũng là giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả cho các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực Kiến trúc, Xây dựng và Thiết kế, Thi công công trình.

>>> XEM THÊM:

Choáng ngợp với biệt thự ngay giữa Sài Gòn có giếng trời rộng 48m2

Tận mắt hồ cá Koi gần 14 tỷ khủng bậc nhất Việt Nam của đại gia Sài Gòn

 

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà đất ngân hàng thanh lý giá ‘hời’: Thật giả lẫn lộn

Thời gian gần đây, tại TP.HCM xuất hiện nhiều thông báo trên trang tin điện tử, mạng xã hội và treo dọc theo các tuyến đường rao bán nhà đất ngân hàng thanh lý để thu hồi vốn cho vay.

Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà riêng: Lãng phí hay cần thiết?

Ai cũng muốn có một không gian sống chất lượng, an toàn và thẩm mỹ. Đứng trước một kế hoạch xây dựng, cải tạo nhà ở, không ít gia chủ phải đắn đo về chi phí thiết kế và băn khoăn không biết có nên tìm kiến trúc sư hay không?

10 điều không thể bỏ qua khi mua nhà ở Việt Nam

Tổng giám đốc một tập đoàn đầu tư bất động sản tại TP.HCM - chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Công Chánh chia sẻ 10 lưu ý quan trọng mà người mua nhà lại thường bỏ qua.

Khách tham quan thích thú với công nghệ kết nối Chủ nhà và Chuyên gia xây dựng tại Vietbuild 11/2018

Ngoài những sản phẩm nội ngoại thất, vật liệu xây dựng, triển lãm Vietbuild 2018 lần 3 cũng giới thiệu các sản phẩm công nghệ thông minh mới, thu hút đông đảo khách tham quan ngay từ ngày đầu khai mạc.

Cẩn trọng với chiêu trò mới: Giả danh ăn theo, lợi dụng tên tuổi các ‘ông lớn’ địa ốc

Gần đây trên thị trường xuất hiện tình trạng một số văn phòng môi giới bất động sản tự in các tờ rơi quảng cáo dự án rồi đưa tên các doanh nghiệp uy tín vào để lừa khách hàng.

    Mở App