Cẩn trọng với chiêu trò mới: Giả danh ăn theo, lợi dụng tên tuổi các ‘ông lớn’ địa ốc

Gần đây trên thị trường xuất hiện tình trạng một số văn phòng môi giới bất động sản tự in các tờ rơi quảng cáo dự án rồi đưa tên các doanh nghiệp uy tín vào để lừa khách hàng.

Mới gần đây, bộ phận kinh doanh Công ty CP Địa ốc Him Lam nhận được rất nhiều cuộc gọi của khách hàng tìm hiểu về các dự án đất nền mà khách hàng biết đến qua các tờ rơi được phát trên các ngã tư tại địa bàn TP.HCM, như "Him Lam Bình Chánh" hay "Him Lam Nam Sài Gòn"…

Lãnh đạo công ty hoàn toàn bất ngờ khi nhận điện của khách bởi doanh nghiệp này không làm chủ đầu tư các dự án trên và không hề chủ trương tiếp thị dự án theo cách phát tờ rơi trên đường phố.

Thêm nữa, lãnh đạo công ty càng bức xúc hơn vì in cùng thông tin giới thiệu về các dự án nói trên chính là logo, thương hiệu công ty. Trước vụ việc này, Him Lam Land vừa phải phát đi thông cáo nhằm làm rõ thông tin về dự án mà đơn vị này đang chào bán trên thị trường và khẳng định những quảng cáo đăng tràn lan trên mạng internet hay tờ rơi đều là giả mạo.

Phó Tổng giám đốc Him Lam Land - bà Lê Thị Bích Ngọc khẳng định, việc các đơn vị cố ý đặt tên, mở bán sản phẩm với tên gọi "Him Lam Nam Sài Gòn", "Him Lam Bình Chánh" và gắn logo công ty, màu sắc thương hiệu công ty là hành vi "mạo danh", xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu độc quyền của Him Lam. Công ty Him Lam sẽ làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước để bảo vệ quyện lợi chính đáng của mình.

moi gioi lua dao

Rầm rộ nhất phải kể đến dự án nóng hổi thời gian qua – VinCity Quận 9 của Tập đoànVinGroup. Tràn lan trên các trang mạng mỗi ngày, nhiều công ty đứng ra tự nhận là đơn vị phân phối độc quyền và nhận tiền đặt cọc của khách hàng. Khi đi ngang tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9, hai bên đường xuất hiện khá dày nhân viên môi giới đứng phát tờ rơi, bên nào cũng tự nhận là đơn vị phân phối dự án chính thức. Mặc dù vậy, theo tìm hiểu, Tập đoàn VinGroup cho đến thời điểm này chưa có một động thái nào khởi động bán dự án ra thị trường TP.HCM.

Một trường hợp khác vào hồi tháng 6/2018, Công CP Quốc Lộc Phát, ông chủ đầu tư dự án phức hợp Sóng Việt (thuộc khu chức năng số 1, đô thị mới Thủ Thiêm) đã một phen bàng hoàng khi cho biết, thời gian qua đã có nhiều cá nhân, tổ chức đã mạo danh công ty để thực hiện hành vi lừa đảo.

Cụ thể, Quốc Lộc Phát đang triển khai nhiều hạng mục tại dự án phức hợp Sóng Việt nhưng chưa có chính sách chào bán sản phẩm ra thị trường. Thế nhưng một số trang mạng điện tử, trang mạng xã hội đã đăng công khai các tin chào bán sản phẩm một cách không chính thức, sai lệch thông tin dự án. Điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và quyền lợi hợp pháp của chủ đầu tư, cũng như người tiêu dùng.

moi gioi lua dao

Một trường hợp tương tự, công ty Sơn Kim Land cũng phải "khóc dở mếu dở" vì liên tục nhận được rất nhiều câu hỏi về việc đã mở bán một dự án khu dân cư ven sông tại Thủ Thiêm hay chưa. Nguyên nhân do trên mạng internet tràn ngập thông tin quảng cáo thu hút giới đầu tư và người mua nhà về dự án này.

Không chỉ vậy, khách hàng nào đặt cọc giữ chỗ sớm sẽ nhận được nhiều phần thưởng rất có giá trị như xe hơi, xe máy SH i150cc, điện thoại iPhone X... Thậm chí, giá còn thấp hơn nhiều so với mức dự kiến của chủ đầu tư, cùng với đó là số điện thoại liên hệ để xem căn hộ mẫu.

Nhưng thực chất, dự án này vẫn đang trong quá trình hoàn tất nhiều thủ tục pháp lý liên quan. Dự kiến đến cuối năm 2018 hoặc quý 1/2019 công ty mới lên kế hoạch tung dự án ra thị trường, nhưng trên mạng internet lại có nhiều trang web tự xưng là chủ đầu tư rao bán và nhận tiền của khách hàng.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) - ông Lê Hoàng Châu cho biết, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ khi giao dịch tài chính với các đối tượng này để tránh tình trạng tiền mất tật mang hoặc phải chịu giá chênh bất hợp lý. Để mua nhà, đất, khách hàng nên đến liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư hoặc đến các buổi mở bán chính thức để nhận được những tư vấn, hướng dẫn chính xác nhất.

>>> XEM THÊM:

Tưởng lợi nhờ mua nhà mặt đường, ai ngờ ăn cú hớ cả thập kỷ

Người mua nhà mất trắng tiền tỷ với hợp đồng giả ‘qua mặt’ công chứng

Kì lạ chuyện rao bán miếng đất Hà Nội gần 4 tỷ/m2 có người mua luôn

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thiết kế – xây dựng nhà ở thời 4.0: Lựa chọn từ đơn vị thiết kế cho đến nhà cung cấp sản phẩm chỉ trong 10 phút

Những phương thức mua bán sản phẩm, dịch vụ đã hoàn toàn thay đổi khi bước vào thời đại của công nghệ 4.0. Ngay cả việc lên ý tưởng thiết kế, tìm kiếm nhân sự xây dựng, cải tạo công trình và nhà ở cũng trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn bao giờ hết so với quy trình truyền thống.

Tích góp được 1 tỷ đồng, nên mua nhà quận mấy ở Sài Gòn?

Nhà 1 tỷ đồng ở Sài Gòn trông như thế nào? Giấc mơ an cư lạc nghiệp của hàng triệu người thu nhập thấp và công nhân lao động sẽ còn xa vời?

Tranh nhau mua căn nhà giá 230 nghìn, nhưng nghe xong điều này tất cả đồng loạt bỏ chạy

Thậm chí, chính quyền địa phương còn đồng ý trợ cấp thêm cho chủ nhân mới của ngôi nhà số tiền khoảng hơn 200 triệu nhưng vẫn không một ai tỏ ý muốn mua.

Tưởng lợi nhờ mua nhà mặt đường, ai ngờ ăn cú hớ cả thập kỷ

“Chỉ cần con đường được mở rộng, giá trị căn hộ sẽ rất cao”, câu nói khiến hầu hết người mua nhà đều mủi lòng nhưng đáng buồn, có nơi vào ở đến khi nhà xuống cấp vẫn chưa thấy đường đâu.

Mua nhà thổ cư xây sẵn, đừng bỏ qua điều này!

Nhiều người lựa chọn mua nhà thổ cư xây sẵn để kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ trước khu xuống tiền, tránh mua phải nhà kém chất lượng dẫn đến “ tiền mất tật mang”.

    Mở App