Tranh nhau mua căn nhà giá 230 nghìn, nhưng nghe xong điều này tất cả đồng loạt bỏ chạy

Thậm chí, chính quyền địa phương còn đồng ý trợ cấp thêm cho chủ nhân mới của ngôi nhà số tiền khoảng hơn 200 triệu nhưng vẫn không một ai tỏ ý muốn mua.

Căn nhà được rao bán là một ngôi nhà cổ, có lịch sử lâu đời tại Mỹ. Diện tích ngôi biệt thự rộng lên tới 370m2, nằm ở số 44 Đại lộ Pleasant ở Montclair. Căn biệt thự này có tổng cộng sáu phòng ngủ và ba phòng tắm. Với vẻ ngoài xa hoa, sang trọng và rộng rãi đến như vậy nhưng căn nhà được định giá bán chỉ 10 USD (tương đương khoảng 230 nghìn đồng).

nha dep gia re

nha dep gia re
Toàn cảnh căn nhà đang được rao bán với giá 10 USD ở Mỹ.

Mặc dù vậy, theo yêu cầu của thị trấn, người mua sẽ phải tự di dời căn nhà sang vị trí khác, cách đó ít nhất 400m vì phần đất của căn nhà đang nằm trong dự án mới của tập đoàn bất động sản BNE.

Nếu không di dời, căn nhà phải bị phá hủy. Bởi căn nhà có giá trị kiến trúc và lịch sử nên chính quyền địa phương mới quyết định bán nó với giá 10 USD kèm điều kiện di dời.

nha dep gia re

nha dep gia re

nha dep gia re

nha dep gia re
Toàn cảnh căn nhà 10 USD này.

Để thu hút khách mua, thị trấn đồng ý sẽ đóng góp trợ cấp thêm 10.000 USD (tương đương hơn 200 triệu đồng) cho chi phí di chuyển, số tiền còn lại do người mua chi trả.

Theo báo New York Times, tùy thuộc vào quy mô và khoảng cách di chuyển, chi phí di dời căn nhà sẽ dao động trong khoảng từ 15.000-60.000 USD (340 triệu – 1,4 tỷ đồng).

Ngày 31/8 vừa qua là hạn chót để hợp đồng thỏa thuận mua bán căn biệt thự được phác thảo xong. Mặc dù vậy, đã 3 tháng qua hạn chót đến nay vẫn chưa có vị khách nào ngỏ ý muốn mua.

nha dep gia re
Chủ cũ của căn nhà là ông Aubrey Lewwis, một đặc vụ FBI.

Trong số chủ cũ của căn nhà có ông Aubrey Lewwis, một trong những đặc vụ FBI người Mỹ gốc Phi đầu tiên. Ông cũng là đội trưởng người Mỹ gốc Phi đầu tiên của đội bóng bầu dục Đại học Notre Dame.

Ngôi nhà cổ này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Montclair Dudley S. Van Antwerp và tiến hành xây dựng từ năm 1906.

>>> XEM THÊM:

"Mục sở thị" căn hộ thông tầng triệu đô tại tòa tháp cao nhất Việt Nam

Con đường nhà giàu đẹp nhất Quảng Ninh

Choáng ngợp biệt thự 2 mặt tiền phủ vàng giữa Hà Nội

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tưởng lợi nhờ mua nhà mặt đường, ai ngờ ăn cú hớ cả thập kỷ

“Chỉ cần con đường được mở rộng, giá trị căn hộ sẽ rất cao”, câu nói khiến hầu hết người mua nhà đều mủi lòng nhưng đáng buồn, có nơi vào ở đến khi nhà xuống cấp vẫn chưa thấy đường đâu.

Mua nhà thổ cư xây sẵn, đừng bỏ qua điều này!

Nhiều người lựa chọn mua nhà thổ cư xây sẵn để kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ trước khu xuống tiền, tránh mua phải nhà kém chất lượng dẫn đến “ tiền mất tật mang”.

Có nên bán nhà phố cổ hái ra tiền để mua chung cư rộng rãi?

Nhà phố cổ chật chội nhưng lại giá trị, dễ kiếm ra tiền. Vậy tôi nên bán nhà phố cổ rồi vay mượn thêm để mua chung cư hay tiếp tục cảnh sống ngột ngạt trong khoảng 15m2 hiện tại?

8 bước cần lưu ý trước khi mua nhà trả góp để không ‘khốn đốn’ vì nợ nần

Vượt qua áp lực của bài toán lãi suất thả nổi phổ biến hiện nay không phải là điều mà ai cũng dễ dàng làm được.

Bí mật hái tiền tỷ của các 'ông trùm' bất động sản

Đầu tư bất động sản thành công luôn thu hút sự quan tâm đặt biệt của dư luận. Phải chăng những người phất lên là nhờ may mắn hay có bí mật đặc biệt?

    Mở App