Sốt đất ảo Thạch thất giữa mùa dịch Covid-19

Trước những thông tin đồn thổi sai sự thật từ “cò đất”, giá đất nền tại Đồng Trúc đang sốt lên chóng mặt.

Trước những thông tin đồn thổi sai sự thật từ “cò đất”, giá đất nền tại Đồng Trúc đang sốt lên chóng mặt.

Mới đây, chính quyền xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội cùng với lực lượng công an địa bàn đang nỗ lực thông báo cho người dân và các chủ đầu tư về thông tin sai sự thật. Cụ thể, chính quyền đã dán nhiều thông báo ở các khu vực tập trung đông người mua bán đất trong thời gian qua.

Sốt đất ảo Thạch thất giữa mùa dịch Covid-19
Thông báo của UBND về tình trạng sốt đất ảo

Trong thông báo, người dân được cảnh cáo thời gian gần đây ở khu vực Quan Giai xã Đồng Trúc có rất đông kẻ môi giới đưa thông tin không chính xác về dự án xây dựng khu đô thị tại khu vực này nhằm trục lợi. Trên thực tế, UBND xã thông báo hiện nay chưa có quy hoạch khu đô thị nào được duyệt tại xã Đồng Trúc.

Theo đó, những ngày vừa qua thông tin về một tập đoàn BĐS lớn đang đề xuất xây dựng 2 dự án khu đô thị trên địa bàn huyện Thạch Thất với tổng diện tích lên đến 500ha được tung ra. Điều này khiến cho hàng trăm nhà đầu tư, khách mua bán đất đổ xô để “săn đất sốt”. Điều này khiến cho giá đất bốc chốc “một tấc lên trời”.

Đáng nói là dù các xã xung quanh khu vực được đồn thổi là tập đoàn đang xin xây dựng khu đô thị rộng mênh mông, nhưng chỉ có khu vực Quan Giai, thuộc thôn Trúc Động, Đồng Trúc là sốt đất.

Sốt đất nền thạch thất
Đất Thạch Thất bỗng sốt giá bởi chiêu của "cò"

Tuy nhiên, đây là những lời đồn thổi hoàn toàn bịa đặt, không có căn cứ. Theo một số nguồn tin báo chí, đây mới chỉ là đề xuất cửa doanh nghiệp. Còn chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được bất kỳ công văn hay chỉ đạo nào của thành phố về việc phê duyệt xây dựng đô thị tại xã Đồng Trúc. 

Khu đất này là đất giãn dân, được giao cho người dân từ 2002 và 2007. Khoảng 10 năm trờ lại đây, hoạt động mua bán đất ở đây diễn ra rất chậm. Cho tới năm 2019, giá đất ở đây vẫn rất rẻ, chỉ khoảng 4 - 4,5 triệu đồng/m2 nhưng vẫn không mấy ai quan tâm. Vậy mà mặc cho dịch Covid-19, thị trường mua bán đất ở đây bỗng trở nên sôi động trong tuần qua. Giá đất đã sốt lên nhanh chóng, tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với 10 ngày trước. Nhiều lô đất được đẩy giá lên tới 21 triệu đồng/m2

Kết

Người dân và các chủ đầu tư cần tỉnh táo, thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Đặc biệt là thông tin chính cống từ cấp có thẩm quyền, thông tin báo chí chính thống để tránh bị giới “cò đắt” lợi dụng, đội giá đất lên mức không tưởng.

Để cập nhật thêm các thông tin bất động sản chính xác, mới nhất, đừng quên truy cập Homedy.com!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 con phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới

Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank đã xếp hạng những con phố đắt nhất thế giới. Trong đó, top 5 gồm những con phố:

Giá nhà đất phía Tây Hà Nội đang kích thích mạnh nhờ đường đua F1?

Kể từ khi có thông tin đường đua F1 được khởi công xây dựng tại Hà Nội, các nhà môi giới, đầu tư đặc biệt chú ý và kỳ vọng vào bất động sản phía tây, nhất là khu vực Mỹ Đình, Mễ Trì. 

Lệ phí cấp sổ đỏ mới nhất (Đầy đủ 63 tỉnh TP)

Mức lệ phí cấp sổ đỏ tại mỗi khu vực tỉnh thành và tùy thuộc trong những trường hợp cụ thể sẽ khác nhau. Dưới đây, Homedy đã tổng hợp mức lệ phí mới nhất của đầy đủ 63 tỉnh thành xin mời bạn đọc tham khảo. 

Đất trang trại là gì? Quy định về đất trang trại

Đất trang trại là gì mà những năm gần đây nhu cầu trong thị trường bất động sản lại bùng nổ mạnh mẽ đến vậy? Hãy cùng Homedy tìm hiểu kỹ hơn về đất trang trại trong bài biết dưới đây.

Đầu tư bất động sản thời “COVID-19” thông thái như người Sài Gòn

Trước tình tạng nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS nói riêng đang chịu nhiều xáo trộn do dịch tễ gây ra, người Sài Gòn vẫn có niềm tin đầu tư vào bất động sản nhờ những bí quyết riêng.

    Mở App