So sánh ưu nhược điểm của căn hộ bàn giao thô và căn hộ bàn giao hoàn thiện

Hiện nay có hai hình thức bàn giao căn hộ là bàn giao thô và bàn giao hoàn thiện. Đâu là loại hình mang đến lợi ích cho người mua, mời bạn cùng Homedy tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

Tìm hiểu về căn hộ bàn giao thô

Căn hộ bàn giao thô là căn hộ được bàn giao trống, không có vách ngăn, không tô sơn, không làm trần thạch cao, lát sàn gạch hay sàn gỗ, không có thiết bị vệ sinh, bếp…Nhưng vẫn cam kết đúng tiêu chuẩn thiết kế từ chủ đầu tư bao gồm:

- Hoàn thiện sảnh chung, hoàn thiện bên ngoài của block.

- Cửa chính và cửa sổ, thiết kế ban công, logia ( có lan can, có thanh chắn sắt..) vẫn là cố định như thiết kế.

- Toàn bộ hệ thống đường dây điện (âm tường), hệ thống cấp thoát nước, hệ thống cục nóng máy lanh…

- Hệ thống phòng và báo cháy báo khói.

can-ho-ban-giao-tho
Hình ảnh căn hộ bàn giao thô (ảnh minh họa)

Ưu điểm căn hộ bàn giao thô

+ Ưu điểm dễ dàng nhận thấy ở đây nhất đó là gia chủ hoàn toàn quyết định đến phần thi công hoàn thiện. Từ cách thiết kế bài trí nội thất đến vật liệu hoàn thiện nội thất sẽ được chủ động hoàn toàn, chính vì vậy những căn hộ giao thô sau này khi hoàn thiện thường mang đậm nét cá tính của gia chủ. Đặc biệt hơn là về phong thủy gia chủ cũng sẽ thoải mái và vui vẻ khi ở trong căn hộ tự tay mình hoàn thiện. Ưu điểm thứ 2 là về mức giá, căn hộ bàn giao thô sẽ luôn rẻ hơn với mức bàn giao hoàn thiện cơ bản từ 2 triệu đến 3 triệu/m2 và vì vậy khi trả theo tiến độ sẽ nhẹ hơn và nếu khách hàng mua vay sẽ được ưu đãi hơn vì khoản vay thấp hơn. Khách hàng mua đầu tư bán lại cũng sẽ dễ dàng hơn vì mức giá khá tốt.

Nhược điểm của căn hộ bàn giao thô

+ Nhược điểm của mua bán căn hộ giao thô đó là bạn sẽ phải dành khá nhiều thời gian để hoàn thiện, nếu bạn là nhà thiết kế hẳn đây sẽ là sự yêu thích, nhưng nếu không chuyên bạn sẽ phải khá vất vả đến từng chi tiết cho mái ấm của mình. Bạn sẽ cần phải biết về những chi phí cơ bản, chi phí phát sinh khi hoàn thiện: gồm khâu thiết kế, vật liệu, thời gian di chuyển hoặc giám sát đội ngũ thi công, tất nhiên bạn vẫn có thể thuê 1 công ty uy tín để lo hết cho bạn tuy vậy vẫn sẽ có đôi chỗ chưa khiến bạn hài long nếu bạn là mẫu người kỹ tính. Hơn hết bạn cũng sẽ phải chịu sự giám sát của chủ đầu tư để đúng với mẫu thiết kế thô ban đầu, không ảnh hưởng thiết kế chung hay căn hộ bên cạnh. Thời gian thi công hoàn thiện cũng sẽ bị giới hạn để tránh làm phiền hàng xóm đặc biệt đây là căn hộ chung cư.

Tìm hiểu về căn hộ hoàn thiện 

Căn hộ hoàn thiện là bàn giao đầy đủ toàn bộ những chi tiết cần thiết cho một căn hộ ở, được xem như là bạn ôm đồ vào ở luôn. Từ bếp, nhà vệ sinh, phòng khách, phòng ngủ phân chia phù hợp…và đến đây bạn chỉ cần sắm thêm bàn ghế, máy lạnh, tivi, giường tủ …. Và tùy theo chương trình bán hàng mà chủ đầu tư sẽ tặng thêm các gói ưu đãi về nội thất.

Căn hộ hoàn thiện thường có các hạng mục:

- Phòng khách, bếp: lát sàn gạch 600×600, Len tường ( Gạch Vietceramic )

- Tường được sơn nước nội thất dòng sơn Nipppon hoặc Jotun..

- Trần nhà được kết hợp giữa bên tong và thạch cao, với trần thạch cao khung chìm giật cấp (dung khung xương Vĩnh Tường ) có sơn nước nội thất với Nippon hoặc Jotun.

- Cửa Chính là cửa gỗ công nghiệp chống cháy dày 40mm. Sử dụng khóa thẻ từ.

- Cửa sổ sử dụng vách nhôm kính cửa đi lùa.

- Bếp có tủ bếp trên bếp dưới sử dụng HDF phủ Veneer, tường bếp, sơn chịu nhiệt ( Kính Việt Nhật ) mặt tủ bếp sử dụng đá Garanite tự nhiên dày 18mm, có đầy đủ thiết bị chậu, vòi rửa chén..

- Phòng vệ sinh đầy đủ thiết bị từ vòi tắm, lavabo…Phòng giặt.

- Logia, lan can kính cường lực.

- Hoàn thiện toàn bộ hệ thống đèn điện, dây dẫn máy lạnh…

can-ho-ban-giao-hoan-thien
Hình ảnh căn hộ bàn giao hoàn thiện (ảnh minh họa)

Ưu điểm căn hộ hoàn thiện

+ Ưu điểm của căn hộ hoàn thiện cơ bản là bạn sẽ tiết kiệm thời gian và công sức, gần như là vào có thể ở luôn, giảm bớt rủi ro về chi phí

Nhược điểm căn hộ hoàn thiện

+ Nhược điểm: Giá mua cao hơn giá thô, khi nhận bàn giao sẽ có thể có 1 vài sơ suất không như ý. Thiết kế không như mong muốn của gia chủ.

Một lưu ý khi mua căn hộ bàn giao hoàn thiện: Bất kỳ căn hộ bàn giao hoàn thiện nào bạn cũng đều có đầy đủ giấy tờ về hạng mục vật liệu xây dựng từ chủ đầu tư. Hãy kiểm tra từng chi tiết đặc biệt là thong tin tiêu chuẩn chất lượng thi công được thể hiện trong hợp để tránh xảy ra kiện tụng với chủ đầu tư.

Kết luận: Ưu điểm của căn hộ bàn giao thô là giá rẻ, khách hàng có thể thiết kế theo sở thích của mình. Tuy  nhiên, việc thiết kế căn hộ cũng mang theo không ít rắc rối cho người mua. Ngược lại, căn hộ bàn giao hoàn thiện có mức giá cao hơn, tuy nhiên thời gian sở hữu nhanh, khách hàng sẽ không cần lo về vấn đề thiết kế căn hộ. Vậy, hãy lựa chọn loại căn hộ theo sở thích của mình. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Đừng quên đón đọc các thông tin bài viết khác của Homedy để có thêm những thông tin chính xác, chi tiết khác.

>> XEM THÊM:

Nếu tính lâu dài, nên mua nhà riêng hơn là chung cư

Kinh nghiệm khi nhận bàn giao nhà chung cư không sót một điểm nào!

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Để cho thuê căn hộ giá cao cũng cần có cả những bí quyết!

Không ít người hiện nay bỏ tiền đầu tư mua căn hộ và cứ nghĩ nhu cầu tăng sẽ dễ cho thuê, nhưng lại quên rằng cùng thời điểm đó nguồn cung trên thị trường cũng tăng lên và kéo theo áp lực cạnh tranh cao.

3 yếu tố phong thủy cần cân nhắc khi chọn mua đất nền

Tùy theo từng sản phẩm bất động sản sẽ có những nguyên tắc phong thủy khác nhau, trong đó đất nền là loại hình bất động sản có nguyên tắc phong thủy đơn giản nhất, chỉ cần nắm vững được các lưu ý sau đây:

Có khoảng 2 tỷ, nên đầu tư căn hộ cho thuê hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Trong bối cảnh giá vàng và lãi suất tiền gửi ngân hàng có nhiều biến động phức tạp như hiện nay thì việc đầu tư căn hộ cho thuê được các chuyên gia đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn, có khả năng sinh lời cao, nhất là những căn hộ từ trung cấp đến cao cấp đạt chuẩn về an ninh, dịch vụ cùng các tiện ích đồng bộ.

Nỗi khổ mang tên mua nhà xa trung tâm thành phố

Mua nhà xa trung tâm thành phố mặc dù có thể nhận được nhiều ưu đãi song bạn cũng gặp phải nhiều vất vả trong cuộc sống và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội kiếm tiền. Dưới đây là câu chuyện mua nhà xa trung tâm thành phố của vợ chồng anh Quang, 42 tuổi sống tại TP. HCM.

Khi nhà cho thuê bị hư hỏng, chủ nhà hay người thuê nhà phải sửa chữa?

Khi nhà cho thuê bị hư hỏng ai sẽ là người chịu trách nhiệm sửa chữa, bên chủ nhà hay người thuê? Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc như trên thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy!

    Mở App