Phòng thờ trên nhà vệ sinh: Nên hay không? Hóa giải ra sao?

Phòng thờ là không gian linh thiêng và sang trọng nhất của mỗi gia đình. Do đó, việc chọn lựa vị trí đặt bàn thờ vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, do sự hạn chế về không gian mà nhiều gia đình đã vô tình thiết kế phòng thờ trên nhà vệ sinh hoặc bàn thờ đặt dưới nhà vệ sinh. Vậy bàn thờ trên nhà vệ sinh có thực sự phạm phong thủy không, nó ảnh hưởng như thế nào tới gia đạo? Mời bạn đọc tiếp trong những nội dung dưới đây.

Phòng thờ trên nhà vệ sinh có sao không?

Phòng thờ là khu vực thiêng liêng nhất trong căn nhà. Chỉ cần nhìn vào phòng thờ của một gia đình chúng ta có thể biết được gia đình này thờ cúng gia tiên như thế nào, có thực sự thành tâm hay không, các mối quan hệ trong gia đình có tốt đẹp hay không. 

Phòng thờ là nơi thể hiện sự hiếu kính, tưởng nhớ của con cháu với tổ tiên, ông bà và những người đã khuất. Chính vì vậy chúng ta cần phải duy trì sự uy nghiêm, tôn kính, lịch sự nhất. Không những vậy, gia chủ cần phải giữ không gian thờ tự luôn sạch sẽ và tránh xa những thứ dơ bẩn ô uế. 

Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là khu vực được xem là ô uế. Đây là một trong những khu vực cần phải đưa càng ra xa phòng thờ và nơi sinh hoạt của gia đình càng tốt.

Khi phòng thờ đặt trên nhà vệ sinh thì tất cả những điều ô uế nhất đặt ở bên dưới sẽ bốc lên. Sự hiếu kính với tổ tiên không còn nữa khi các cụ, ông bà hương hoa chả thấy đâu mà toàn những thứ dơ bẩn. Hơn nữa theo khoa học phong thủy thì việc đặt phòng thờ như vậy đã cố tình chặn đứng toàn bộ long mạch, nguồn tài khí và bổng lộc của cả gia đình. 

Do đó, nếu đặt phòng thờ trên nhà vệ sinh, gia đình sẽ làm ăn thất bát, thua lỗ, thăng quan tiến chức kém, phá sản… Cuộc sống chắc chắn sẽ càng ngày càng may mắn và gặp đầy xui xẻo.

Vậy có nên xây phòng thờ trên nhà vệ sinh không? Phòng thờ đặt trên nhà vệ sinh là không nên, vị trí này phạm phong thủy nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn không nên thiết kế phòng thờ nằm trên nhà vệ sinh.

phong-tho-tren-nha-ve-sinh-6
Phòng thờ trên nhà vệ sinh có sao không?

Cách hóa giải phòng thờ trên nhà vệ sinh

Nếu bạn đang tính toán để xây nhà, hãy tránh ngay cách thiết kế tai hại này. Còn nếu đã trót thiết kế hoặc mua nhà có thiết kế phòng thờ trên nhà vệ sinh thì bạn có thể tham khảo một số phương pháp hóa giải dưới đây của Homedy.

  • Di chuyển phòng thờ: Nếu được, bạn hãy di chuyển phòng thờ sang một không gian khác. Có thể đặt tại tầng cao nhất của ngôi nhà, hoặc chuyển xuống tầng 1 cạnh phòng khách, bên trên là giếng trời,...

  • Trong trường hợp phòng thờ trên nhà vệ sinh, gia chủ hãy lắp mặt gương quay xuống phía dưới nghĩa là lắp gương trên trần nhà vệ sinh để hắt tất cả uế khí xuống phía dưới, trở lại phòng vệ sinh. Tránh mang đến những uế khí tới không gian thờ tự bên trên.

  • Còn trong trường hợp phòng thờ nằm ở dưới nhà vệ sinh thì gia chủ lại gắn mặt gương áp trực tiếp vào mặt trần tường của căn phòng chứa bàn thờ để hắt toàn bộ uế khí lên trên, trở lại với phòng vệ sinh.

  • Sử dụng 6 sâu tiền Lục Đế (hay còn gọi là Ngũ phúc hoa mai) để hóa giải. Khi đặt Ngũ Phúc Hoa Mai trong phòng thờ sẽ đem lại nguồn năng lượng thịnh vượng tốt đẹp, giúp hóa giải những vận xui cho gia chủ. 

  • Sử dụng đá thạch anh trấn nhà vệ sinh: Đá thạch anh được xem là loại đá có dương khí mạnh có thể trấn áp và xua đuổi những nguồn năng lượng xấu. Bạn có thể dùng đá thạch anh vụn ngũ sắc (ứng với 5 màu ngũ hành) đặt trong lọ thủy tinh, sau đó đổ nước vào hoặc rải đá vụn trên nền nhà vệ sinh sẽ giúp xua đuổi uế khí. 

Ngoài ra, cần đặc biệt lưu ý, vị trí bàn thờ không được đặt cạnh phòng vệ sinh. Đây được coi là một trong những vị trí đại kỵ cần tuyệt đối tránh.

phong-tho-tren-nha-ve-sinh-4
Cách hóa giải phòng thờ trên nhà vệ sinh

Nên đặt bàn thờ ở vị trí nào?

Như đã đề cập ở trên, phòng thờ là nơi linh thiêng nhất trong mỗi căn nhà. Chính vì vậy,  phòng thờ cần được đặt ở vị trí yên tĩnh thanh tịnh. Gia chủ nên đặt phòng thờ trong một không gian riêng biệt và thông thường là đặt ở tầng cao nhất trong ngôi nhà.

Đối với căn hộ chung cư, bàn thờ nên đặt ở chính giữa căn nhà và đảm bảo phía trên bàn thờ không phải là nhà vệ sinh. Việc đặt bàn thờ ở vị trí cao sẽ hạn chế việc các không gian khác đè lên. Từ đó, thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên.

Bên cạnh đó, khi chọn lựa hướng phòng thờ, phải chọn “tọa cát hướng cát” tức là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt theo tuổi của gia chủ. 

>>>Xem thêm: 

Những vị trí đại kỵ khi đặt phòng thờ

Hướng phòng thờ, vị trí bàn thờ hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều sức khỏe, tài lộc cho gia đình, giúp các thành viên trong nhà gặp nhiều may mắn. Ngược lại, bàn thờ có vị trí không hợp phong thủy sẽ gây nhiều xui rủi, vận hạn cho gia đình.

Gia chủ nên tránh bố trí phòng thờ gần nhà vệ sinh, đặt ở lối đi, phòng thờ trên nhà vệ sinh, bàn thờ đối diện nhà vệ sinh, bàn thờ cạnh nhà vệ sinh hoặc cửa phòng thờ đối diện cửa nhà vệ sinh,.... Không nên đặt bàn thờ dưới xà ngang vì sẽ sản sinh ra sát khí áp lực. Hướng của bàn thờ ngược với hướng cửa nhà sẽ khiến cho gia đình lục đục, không hòa thuận.

Đặt bàn thờ trong phòng ngủ cũng là điều cấm kỵ, không nên phạm phải. Phòng thờ cần sự thanh tịnh và trang nghiêm, nếu đặt trong phòng ngủ - một nơi riêng tư sẽ làm mất đi vẻ trang nghiêm, tôn kính và linh thiêng cần có. 

Ngoài ra, gia chủ lưu ý không nên đặt bàn thờ ở vị trí mà phía sau là bếp, vì sẽ gây hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút, ảnh hưởng đến các phong thủy khác của căn nhà. Trong trường hợp không thể đặt ở vị trí khác thì phải cách một khoảng không gian giữa bàn thờ với nhà vệ sinh hay bếp. 

phong-tho-tren-nha-ve-sinh-5
Vị trí bàn thờ hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều sức khỏe, tài lộc cho gia đình

Hướng nhà vệ sinh và hướng bàn thờ

Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy gia chủ nhất định phải chọn hướng hợp với tuổi và mệnh của mình để tỏ lòng thành kính và cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn và tài lộc đến cho gia đình. 

Theo phong thủy, Nguyên tắc đặt bàn thờ là Tọa cát – Hướng cát,  tức là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi và mệnh của gia chủ. Nên chọn các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị

Chẳng hạn, gia chủ mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ nên theo hướng Đông Nam (Tốn), hướng Bắc (Khảm), hướng Nam (Ly), hay Đông (Chấn). Gia chủ mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên theo hướng Tây Nam (Khôn), hướng Tây Bắc (Càn), hướng Tây (Đoài) hay Đông Bắc (Cấn).

phong-tho-tren-nha-ve-sinh-2
Bố trí phòng thờ trong căn hộ chung cư

Tuyệt đối tránh đặt ở các hướng như Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát vì vận xui và những điều tai ương cho kéo đến với gia đình bạn. Các hướng kỵ khi đặt bàn thờ: hướng Tây Nam nhìn hướng Đông Bắc, hướng Đông Bắc nhìn Tây Nam, hướng Đông nhìn hướng Tây, hướng Đông Nam nhìn hướng Tây.

Ngoài ra, khi thiết kế và bố trí nhà vệ sinh lưu ý không đặt ở trung tâm của căn nhà, mà nên đặt vị trí bên trái của cửa chính, ở cuối cùng hành lang hay liền/đối diện với bếp. Nhà vệ sinh kỵ đặt ở hướng đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam.

Như vậy, bài viết trên của Homedy đã giúp bạn hiểu phòng thờ trên nhà vệ sinh là thiết kế cực xấu nên tránh. Đồng thời, giúp những gia đình đã “vô tình” phạm kiểu phong thủy này có được biện pháp để hóa giải. Chúc các bạn thành công!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào cho hợp phong thủy và những vấn đề liên quan khác

Xác định đúng hướng giường ngủ theo phong thủy sẽ mang lại nguồn vượng khí tốt cho gia chủ và mang đến nhiều tài vận may mắn cho các thành viên trong gia đình. Hôm nay, hãy cùng homedy tìm hiểu tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào là tốt cũng như tuổi Quý Hợi ngủ quay đầu hướng nào nhé!

Những lưu ý khi chọn tranh treo đối diện bàn thờ

Tranh treo đối diện bàn thờ có hợp phong thủy hay không? Cần lưu ý những gì trong việc chọn vị trí, loại tranh treo trong phòng thờ? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Tuổi Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng nào để hút tài lộc và những lưu ý khi đặt bàn thờ

Việc lựa chọn đặt bàn thờ của gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 khi xây dựng nhà cửa rất quan trọng. Việc đặt bàn thờ sai phong thủy sẽ tạo vận khí xấu. Ảnh hưởng xấu tới cả gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình. Xem tuổi Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng nào, để chọn hướng đặt bàn thờ phong thủy sẽ đem lại may mắn, giúp gia chủ có được tài lộc, sức khỏe dồi dào. Bên cạnh đó, đường công danh sự nghiệp cũng phất lên danh chóng.

Nên đặt bàn thờ ở vị trí nào trong nhà tốt nhất?

Nên đặt bàn thờ ở vị trí nào trong nhà? Cần chú ý những vị trí kiêng đặt bàn thờ để tránh phạm phong thủy? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết.

Nhà 2 cửa chính là gì? Nhà có 2 cửa chính là tốt hay xấu?

Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng thấy nhiều nhiều người xây nhà 2 cửa chính. Vậy nhà 2 cửa chính là gì? Thiết kế này có những ưu nhược điểm gì và ảnh hưởng thế nào đến ngôi nhà của bạn. Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng homedy tìm hiểu tất tần tật thông tin về nhà có 2 cửa chính trong bài viết dưới đây.

    Mở App