Những lưu ý khi chọn tranh treo đối diện bàn thờ

Tranh treo đối diện bàn thờ có hợp phong thủy hay không? Cần lưu ý những gì trong việc chọn vị trí, loại tranh treo trong phòng thờ? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Tranh treo đối diện bàn thờ có hợp phong thủy không?

Việc lựa chọn vị trí phù hợp để treo tranh trong phòng thờ là vấn đề được các gia chủ rất quan tâm. Bởi, vị trí treo tranh yếu tố vô cùng quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới không gian phòng thờ mà còn ảnh hưởng tới phong thủy trong không gian thờ cúng. 

Chính vì vậy, để phòng thờ trở nên ấm cúng,trang trọng và uy nghiêm. Các gia chủ nên chú ý lựa chọn vị trí phù hợp và đúng phong thủy. Theo đó, có 2 vị trí mà gia chủ có thể lựa chọn để treo tranh trong phòng thờ: 

  • Treo tranh đối diện bàn thờ

  • Treo tranh cân đối ở hai bên bàn thờ. 

Tranh treo đối diện bàn thờ có hợp phong thủy không?
Ngoài tranh treo đối diện bàn thờ có thể treo đối xứng hai bên

Theo các chuyên gia phong thủy, đây được xem là 2 vị trí đẹp và trang trọng nhất để treo tranh trong phòng thờ. Tranh treo đối diện bàn thờ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn mang đến sự bình an, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Thực ra việc lựa chọn vị trí treo tranh trong phòng thờ không quá khó khăn và phức tạp như nhiều người vẫn quan niệm. Chỉ cần cẩn thận tham khảo và lựa chọn  vị trí treo đúng phong thủy cũng như mẫu tranh phù hợp là gia chủ có thể đảm bảo được ý nghĩa thờ cúng của bức tranh. 

Cách chọn tranh treo đối diện bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng để thờ cúng phật, thờ cúng ông bà tổ tiên,... là nơi thể hiện sự biết ơn và ghi nhớ công ơn của thế hệ sau với tổ tiên, là nơi ghi nhận những mong muốn phù hộ cho gia đình được bình an và suôn sẻ. 

Chính vì vậy, tranh treo đối diện bàn thờ khi lựa chọn cần chú ý tới hình ảnh, màu sắc, kích thước, kiểu dáng, cũng như hướng treo tranh.

Màu sắc

Chúng ta không nên chọn những bức tranh có màu sắc quá lòe loẹt, sặc sỡ. Khu vực thờ tự vốn là nơi tôn nghiêm, gia chủ nên lựa chọn những tranh tối màu, ít màu sắc, thiên về các tông màu ấm cúng, gam trầm sẽ tạo không gian ấm cúng, trang nhã. 

Hình ảnh

Gia chủ có thể lựa chọn những hình ảnh mang nét thuần phong mỹ tục hay những câu chuyện dân gian, hình ảnh tĩnh vật,... không nên lựa chọn những bức tranh mang tính nghệ thuật trừu tượng, tranh chân dung mang tính nhạy cảm cao hay đặc biệt là những bức tranh có hình ảnh dung tục.

Kích thước

Bạn nên chọn tranh cho phù hợp với không gian treo, không nên quá nhỏ hoặc quá to so với bàn thờ. Tùy theo kích cỡ bàn thờ mà chọn kích cỡ tranh cho phù hợp, chủ yếu là tương đương và nhỏ hơn. 

Hình dáng

Tranh treo đối diện bàn thờ nên chọn kiểu vuông, kiểu hình thoi hoặc kiểu bình chữ nhật tránh kiểu lục giác, kiểu ngũ giác,... Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể lưu ý đến việc chọn tranh theo sở thích, mong muốn của chính người đã khuất để vừa thể hiện sự tưởng nhớ đến họ, vừa một phần mang tính tâm linh giúp cho người đã khuất thỏa lòng. 

Ngoài các yếu tố trên, khi chọn tranh treo đối diện bàn thờ gia chủ cũng lưu ý đến yếu tố phong thủy, vận mệnh, tuổi tác của mình để lựa chọn tranh cho phù hợp. Mỗi bức tranh bạn lựa chọn sẽ không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan mà nó còn ảnh hưởng đến vận mệnh và tài lộc vì vậy cần lựa chọn thật cẩn thận và kỹ lưỡng. Không nên xảy sai sót để ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình.

Gợi ý mẫu tranh treo phòng thờ đẹp

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn bức tranh nào để treo trong phòng thờ, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ: Ba chữ Phúc – Lộc – Thọ mang ý nghĩa hướng đến tất cả những điều tốt đẹp nhất cho gia đình. Trong đó, chữ Phúc có ý nghĩa cầu mong con cháu đầy đàn, gia đình sum vầy, hạnh phúc; chữ Lộc là cầu mong tài lộc, phú quý, giàu sang và thịnh vượng sẽ tới với gia đình; còn chữ Thọ là cầu mong sức khỏe, trường thọ, sự bình an cho các thành viên trong gia đình. 

Gợi ý mẫu tranh treo phòng thờ đẹp

  • Tranh tứ quý: Mang ý nghĩa biểu trưng cho 4 mùa trong năm, bộ tranh tứ quý này được treo trong phòng thờ mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở về tài lộc cũng như phú quý cho gia đình gia chủ. Chính vì vậy, đây là mẫu tranh được rất nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho phòng phòng thờ hiện nay. 

  • Tranh lý ngư vọng nguyệt: Bức tranh này có ý nghĩa hướng con cháu trong gia đình đến những giá trị “chân – thiện – mỹ” trong cuộc sống. Đặc biệt, trang lý ngư vọng nguyệt còn hướng con người đến phong cách sống không ham vinh hoa phú quý, không sống với những giá trị ảo mà luôn cố gắng để đạt được những giá trị tốt đẹp của cuộc đời. 

Bài viết trên đây Homedy đã giúp bạn giải đáp các vấn đề liên quan tới tranh treo đối diện bàn thờ. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích, hỗ trợ bạn sắp xếp, bố trí được không gian thờ tự hợp phong thủy, mang đến nhiều tài lộc, sức khỏe cho cả gia đình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng nào để hút tài lộc và những lưu ý khi đặt bàn thờ

Việc lựa chọn đặt bàn thờ của gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 khi xây dựng nhà cửa rất quan trọng. Việc đặt bàn thờ sai phong thủy sẽ tạo vận khí xấu. Ảnh hưởng xấu tới cả gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình. Xem tuổi Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng nào, để chọn hướng đặt bàn thờ phong thủy sẽ đem lại may mắn, giúp gia chủ có được tài lộc, sức khỏe dồi dào. Bên cạnh đó, đường công danh sự nghiệp cũng phất lên danh chóng.

Nên đặt bàn thờ ở vị trí nào trong nhà tốt nhất?

Nên đặt bàn thờ ở vị trí nào trong nhà? Cần chú ý những vị trí kiêng đặt bàn thờ để tránh phạm phong thủy? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết.

Nhà 2 cửa chính là gì? Nhà có 2 cửa chính là tốt hay xấu?

Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng thấy nhiều nhiều người xây nhà 2 cửa chính. Vậy nhà 2 cửa chính là gì? Thiết kế này có những ưu nhược điểm gì và ảnh hưởng thế nào đến ngôi nhà của bạn. Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng homedy tìm hiểu tất tần tật thông tin về nhà có 2 cửa chính trong bài viết dưới đây.

Tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà nào, kỵ hướng nhà nào?

Chọn hướng nhà là yếu tố vô cùng quan trọng giúp gia chủ có được phúc lộc trọn vẹn, đón nhận nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu tuổi Tân Mùi hợp hướng nào và kỵ hướng nào bạn nhé.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tuất 1982 cực vượng lộc

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tuất 1982 nên chọn hướng nào, nên tránh hướng nào để gặp nhiều may mắn, tài lộc, gia đạo yên bình hạnh phúc? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App