Tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà nào, kỵ hướng nhà nào?

Chọn hướng nhà là yếu tố vô cùng quan trọng giúp gia chủ có được phúc lộc trọn vẹn, đón nhận nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu tuổi Tân Mùi hợp hướng nào và kỵ hướng nào bạn nhé.

Tổng quan về tuổi 1991 - Tân Mùi

Trước khi tìm hiểu chi tiết tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà nào, hãy cùng điểm qua những thông tin cũng như tính cách của những người sinh năm 1991 Tân Mùi.

  • Năm sinh âm lịch: Tân Mùi

  • Năm sinh dương lịch: 1991

  • Mệnh ngũ hành: Lộ bàng thổ (Đất giữa đường)

  • Quẻ mệnh gia chủ nam: Ly (Hỏa) - Đông tứ mệnh

  • Quẻ mệnh gia chủ nữ: Càn (Kim) - Tây Tứ mệnh

tuoi-tan-mui-hop-huong-nha-nao-1
Tổng quan về tuổi Tân Mùi

Người tuổi Tân Mùi là những người có kỷ cương, sống và làm việc rất có nguyên tắc, nề nếp. Mệnh thổ tuy không hay uyển chuyển, linh hoạt như mệnh thủy hay nhiệt tình, mạnh mẽ như mệnh Hỏa nhưng lại có tính kiên trì, nhẫn nại rất cao. Đây cũng chính là chìa khoá mang lại sự thành công cho người mệnh Thổ nói chung và tuổi Tân Mùi nói riêng.

Tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà nào cần dựa theo cung can chi. Tân có ngũ hành thuộc Kim còn mùi ngũ hành thuộc Hỏa. Cả hai đều mang tính âm.Do đó, người tuổi Tân Mùi thường có tính cách ấm áp, dễ chịu, bền ngoài mềm mại bên trong sáng sủa.

Tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà nào?

Theo phong thủy, để hướng nhà, không chỉ căn cứ vào tuổi của gia chủ mà còn phụ thuộc vào gia chủ là nam hay nữ để chọn cho phù hợp. Vậy nam 1991 hợp hướng nào? Còn nữ 1991 hợp hướng nào?

  • Nam giới tuổi Tân Mùi hợp các hướng nhà: Đông Nam, Đông, hướng Bắc và hướng Nam. Lần lượt tương ứng với các hướng: Thiên Y, Sinh khí, Phục Vị và Diên Niên.

  • Nữ giới tuổi Tân Mùi 1991 hợp các hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và hướng Nam. 4 hướng này cũng lần lượt tương ứng với các hướng Phục Vị, Thiên Y, Diên Diên và Sinh Khí.

tuoi-tan-mui-hop-huong-nha-nao-2
Tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà nào?

Mỗi hướng sẽ mang tới những điều may mắn tới khía cạnh riêng về sức khỏe, sự nghiệp, tiền tài hoặc các mối quan hệ.

Dưới đây là ý nghĩa của từng hướng nhà tuổi Tân Mùi. Tùy theo mong muốn mà gia chủ tuổi có thể lựa chọn xây nhà, làm nhà, bố trí bàn làm việc theo các hướng tương ứng  để mang đến những điều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Phục vị

Hướng phục vị trong từ Hán Việt có ý nghĩa là hồi phục, thuộc sao tả phù. Đây là một ngôi sao chủ thể về tinh thần và tâm linh. Chính vì vậy mà nó mang đến tự bình yên, trong tâm trí, tinh thần tập trung cao độ. Giúp chữa lành tổn thương tinh thần. Đồng thời hóa giải các xung đột trong những các mối quan hệ gia đình, quan hệ tình cảm lẫn xã hội

Tuổi Tân Mùi hợp nhà hướng nào? Để vào hướng Phục Vị cần chọn hướng nào? Nam 1991 có thể chọn hướng Bắc, còn nữ 1991 chọn hướng Tây Bắc. 

Hướng Phục Vị ngoài chọn làm hướng cửa chính sẽ rất phù hợp làm hướng phòng thờ, phòng đọc sách, nơi tu dưỡng tinh thần.

Thiên Y

Thiên y thuộc sao cự môn, nghĩa là trời, đây là một ngôi sao chủ về sức khỏe. 

Chính vì vậy, gia chủ Tân Mùi có thể làm nhà, bố trí phòng ngủ theo hướng Thiên Y để sức khỏe luôn dồi dào, hạn chế bệnh tật, đau ốm, hoặc những chuyện xui rủi ảnh hưởng đến tinh thần.

Diên Niên

Diên niên thuộc sao vũ khúc, là chòm sao chủ về tình yêu, hôn nhân và các mối quan hệ xã hội. Diên niên mang ý nghĩa lâu dài, tượng trưng cho sự trường tồn.

Gia chủ Tân Mùi 1991 chọn nhà hướng thuộc vào Diên Niên sẽ mang lại sự gắn kết, bền chặt trong cả trong tình yêu, mối quan hệ vợ chồng lẫn những mối quan hệ  ngoài xã hội. Đặt các biểu tượng về tình yêu như hình tượng trái tim, đôi thiên nga, tượng rồng phượng, dây kết sẽ rất tốt.

Sinh Khí

Tuổi tân mùi hợp nhà hướng nào? Nam có thể chọn hướng chính Đông còn nữ chọn hướng chính Nam để được Sinh Khí. 

Sinh Khí thuộc sao tham lang. Đây là một tài tinh mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Do đó, nó được ứng dụng nhiều nhất trong việc chọn hướng mua nhà đất hoặc làm nhà, bố trí phòng ngủ, phòng làm việc.

Bố trí nhà hướng Sinh Khí còn mang đến rất nhiều vượng khí cho gia chủ, giúp gia chủ nhanh chóng thăng quan, tiến chức, kinh doanh thuận lợi. 

>>> Bài viết cùng chủ đề: 91 hợp hướng nào? Nên nhà mua nhà theo hướng nào?

Tuổi Tân Mùi sinh năm 91 kỵ hướng nào?

Sau khi đã biết được hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi, chúng ta cũng cần tìm hiểu tuổi Tân Mùi không hợp nhà hướng nào? Nên tránh mua nhà, hay bố trí hướng phòng ngủ, phòng làm việc theo những hướng nào?

Với nam giới Tân Mùi 1991

  • Hướng Tây - Ngũ Quỷ:  Bố trí nhà hướng này không chỉ khiến sản nghiệp cũng tụt dốc mà sức khỏe gia chủ cũng dần suy tàn.

  • Hướng Tây Nam - Lục sát: Gia chủ dễ gặp thị phi, bị vu oan tiếng xấu. Xảy ra tranh chấp với bên ngoài.

  • Hướng Tây Bắc - Tuyệt mệnh: Xây nhà hướng Tây Bắc khiến gia chủ và cả các thành viên trong gia đình gặp phải bệnh tật, sức khỏe suy yếu.

  • Hướng Đông Bắc - Hoạ hại: Gia chủ Tân Mùi hợp nhà hướng nào nên tránh xa hướng Đông Bắc khi làm nhà, bởi nó mang đến việc xúi quẩy, gây bất hòa trong các mối quan hệ.

Với nữ giới Tân Mùi

Đối với nữ giới sinh tuổi Tân Mùi nên tránh các hướng Nam, Đông Nam, Đông và hướng Bắc để không phạm phải hướng  Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ và Lục Sát.

Như vậy bài viết trên của Homedy đã giúp bạn trả lời câu hỏi Tuổi tân mùi hợp nhà hướng nào, kỵ hướng nào Hy vọng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn hướng xây nhà, mua nhà hợp phong thủy.

Cách khắc phục hướng nhà không hợp tuổi Tân Mùi

Để giải quyết hướng nhà không phù hợp, gia chủ có thể lựa chọn các cách dưới đây sao cho phù hợp:

Giải quyết bằng cách xây một cánh cửa khác

Để hóa giải hướng cửa chính không hợp tuổi 1991, gia chủ có thể chọn hướng mở cửa khác hợp tuổi và sử dụng những hướng cửa đó thường xuyên hơn. Đối với các bạn sinh năm 1991, các hướng tốt cho nam là: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam và nữ: Tây , Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc.

Điều này cũng có nghĩa là ngôi nhà của bạn có hai mặt tiền nhưng bạn chỉ sử dụng một mặt tiền phù hợp với tuổi của mình. Thực tế có nhiều ngôi nhà dù mặt tiền rất đẹp hướng ra phố nhưng nhà vẫn ra vào bằng cửa hông hoặc cửa sau.

Sử dụng cửa phụ có tuổi thọ lâu hơn so với sử dụng cửa chính cũng có thể giúp chuyển các năng lượng xấu, ngăn cản chúng xâm nhập vào nhà. Đây được cho là một giải pháp hoạt động trong hầu hết các trường hợp, và một cách tiếp cận rất đơn giản và hiệu quả.

Sử dụng thảm

tuoi-tan-mui-hop-huong-nha-nao-3
Sử dụng thảm để khắc phục hướng nhà không hợp tuổi Tân Mùi

Thảm rất tốt để xua tan cảm giác ngột ngạt ở lối vào chính. Nhiều người không biết rằng thảm chùi chân có thể dùng để hóa giải khi hướng nhà không hợp tuổi. Tấm thảm được đặt ở lối vào và mọi người phải đi qua nó trước khi vào nhà. Để tấm thảm hoạt động, nó phải được đặt bên trong cổng. Màu sắc và hình dáng của tấm thảm cũng là một yếu tố không nhỏ, giúp hóa giải hướng nhà không hợp tuổi.

Cụ thể, những tấm thảm này hoàn toàn có thể hỗ trợ gia chủ chuyển hóa các nguyên lý tương sinh, tương khắc trong ngũ hành, từ đó hóa giải hoặc giảm bớt các nguồn năng lượng không mong muốn xâm nhập vào nhà.

Ví dụ, cửa chính hướng Tây Bắc sẽ khắc với người mệnh mộc, hỏa, thủy, vì vậy người mệnh mộc, thủy nên dùng thảm màu đen, xám, xanh lục, xanh lam, người với lửa phẳng nên sử dụng thảm. Màu đỏ, cam, vàng để khắc phục và hóa giải hướng nhà không hợp tuổi. Giải pháp này rất đơn giản và không tốn kém, nhà nào cũng có thể áp dụng được. Bạn sinh năm 1991 có mệnh Thổ, vậy sau đây bạn có thể tham khảo một số màu sắc hợp với tuổi sinh năm 1991 của mình nhé.

Hóa giải bằng vật phong thủy

Vật phẩm phong thủy giúp tạo ra năng lượng bảo vệ xung quanh cửa nhà để ngăn chặn luồng khí xấu từ hướng sai.Trong trường hợp này nên sử dụng một chiếc gương soi. 

tuoi-tan-mui-hop-huong-nha-nao-4
Gia chủ có thể dùng gương bát quái để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Tân Mùi

Gương bát quái là vật phẩm phong thủy mạnh mẽ và uy lực nhất, thường được treo ngoài cửa để trấn áp, ngăn chặn sát khí, bảo vệ các thành viên trong gia đình. 

Những lưu ý khi treo gương Bát quái: 

 – Thời điểm tốt nhất để treo gương Bát quái là 12 giờ trưa;

 – Khi sử dụng gương Bát quái cần làm lễ lau chùi để tăng cường linh khí; 

– Nên treo gương Bát quái rằng sự phản chiếu là ra bên ngoài, Và không hướng vào trong, không phải là một ngôi nhà khác.

Bạn cũng có thể dùng trụ thạch anh để khắc phục hướng nhà không hợp tuổi. Sở hữu nguồn năng lượng vũ trụ vô cùng mạnh mẽ, loại đá này có thể trấn áp những năng lượng xấu. Năng lượng tích cực lớn của thạch anh sẽ làm tiêu tan năng lượng tiêu cực và đẩy nó ra khỏi nhà..

Nhà có cửa chính và cửa sau thông nhau thì nên sửa cửa hoặc đặt bình phong ở giữa cửa chính. Đặt một cây cầu bằng thạch anh giữa hai cánh cửa, tượng Phật hoặc đá tử vi. Phong thủy cửa phụ cũng là một cách để hóa giải các yếu tố.

Hóa giải bằng cách thay đổi hướng bếp

Nếu hướng cửa trước nhà bạn bị phạm là không tốt thì có thể hóa giải và khắc phục bằng hướng bếp như sau:

  • Ở hướng Ngũ quỷ, đặt bếp ở hướng sinh khí.

  • Hướng cửa chính, đặt bếp là hướng trời.

  • Theo hướng cửa chính. Nếu lục sát, đặt bếp ở hướng Phục vị (lưu niên).

  • Hướng cổng, nếu hại thì đặt bếp ở hướng Phục vị.

Các vấn đề liên quan đến phong thủy nhà ở tuổi Tân Mùi 1991

Hướng bàn thờ tuổi Tân Mùi

Thờ cúng tổ tiên là nét đẹp lâu đời trong văn hóa của người Việt, thể hiện sự hiếu thảo và tấm lòng thành kính đối với bậc ông bà, cha mẹ. Trong mỗi gia đình, bàn thờ luôn được bố trí ở nơi cao ráo, sạch sẽ nhất trong nhà, tạo điều kiện cho âm dương hòa hợp, vận khí yên ổn và phát triển. Vậy tuổi Tân Mùi đặt bàn thờ hướng nào là hợp? 

Nam gia chủ tuổi này nên chọn các hướng Bắc, Đông, Đông Nam hoặc Nam. Còn nữ gia chủ nên cân nhắc đặt bàn thờ hướng Tây Nam, Tây, Đông Bắc hoặc Tây Bắc.

Hướng bếp tuổi Tân Mùi

Theo phong thủy, việc chọn hướng nhà và sắp xếp phòng bếp đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe và vận khí của cả gia đình. Phòng bếp của chủ nhà tuổi Tân Mùi nên đặt ở những hướng như Đông Bắc, Tây và Tây Nam với ý nghĩa thiêu đốt những điều xui xẻo, không tốt lành.

Ngoài ra, cũng nên tránh đặt bếp ngược hướng nhà, kiêng đặt bếp đối diện nhà vệ sinh hay đối diện phòng ngủ. Đồng thời không để các góc nhọn chiếu thẳng vào bếp vì điều này sẽ tác động xấu tới phong thủy.

Hướng giường ngủ tuổi Tân Mùi

Một số lưu ý khi đặt giường đối với gia chủ tuổi Tân Mùi:

Tránh đặt giường ngủ dưới dầm ngang bởi theo như phong thủy thì đó là một điềm xấu. Việc đặt giường ngủ ở vị trí này luôn mang đến cảm giác khó chịu và bất an.

Tránh đặt giường ngủ ở cạnh phòng bếp vì lò bếp thuộc Hỏa nên khi đặt gần đó, gia chủ dễ sinh bệnh về gan, tim. Không những thế, còn khiến cho tính tình bạn trở nên hay bị bức xúc và nóng nảy.

Không nên đặt gương soi vào giường ngủ vì điều này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến tình cảm gia đình rạn nứt.

>>> Xem ngay: 1991 hợp màu gì, nên sơn nhà màu gì?

Hướng bàn làm việc tuổi Tân Mùi

Để thuận lợi cho công việc và các mối quan hệ trong làm ăn, công danh sự nghiệp thì người sinh năm 1991 cần đặt bàn làm việc đúng hướng. Mỗi vị trí khác nhau sẽ có những lợi thế riêng biệt. Cụ thể :

  • Để củng cố các mối quan hệ, gia đình ổn định, tử đó yên tâm phát triển sự nghiệp : nam đặt hướng Bắc, nữ đặt hướng Tây.

  • Để có sức khỏe thể chất, mạnh tinh thần giúp tiến bộ nhanh trong công việc : nam đặt hướng Nam, nữ hướng Tây Bắc.

  • Để có năng lượng tích cực hoàn thanh công việc hiệu quả : nam đặt hướng Đông Nam, nữ đặt hướng Đông Bắc.

  • Con đường công danh gặp nhiều may mắn, có được sự tương trợ để thuận lợi phát triển sự nghiệp : nam đặt hướng Đông, nữ đặt hướng Tây.

Hướng cửa chính tuổi Tân Mùi

Hướng cửa chính cũng là một trong những nhân tố đem đến cho gia chủ thật nhiều may mắn hoặc tai họa. Vì vậy việc chọn hướng cửa chính cũng vô cùng quan trọng.

Nên chọn những hướng sau :

  • Nam : hướng chính Bắc, chính Đông, Đông Nam.

  • Nữ : hướng Tây Bắc, Đông Bắc, chính Tây, chính Nam.

Hướng cổng nhà tuổi Tân Mùi

Cổng nhà là không gian giao thông kết nối giữa trong và ngoài. Vì vậy khi chọn vị trí và hướng cổng không những cần hợp lý về giao thông, quy hoạch tổng thể mà còn cần chú ý đến yếu tố không chỉ góp phần tạo nên tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phong thủy để đón vận khí tốt cho cả ngôi nhà.

Hướng cổng nhà cho nam gia chủ tuổi này là hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Nam, hướng hợp nhất là hướng Nam. Nên tránh các hướng : Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc.

Nữ gia chủ tuổi Tân Mùi hợp với hướng Tây, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc, hợp nhất là hướng Tây Bắc. Kỵ các hướng : Nam, Đông, Bắc, Đông Nam.

Như vậy bài viết trên của Homedy đã giúp bạn trả lời câu hỏi Tuổi tân mùi hợp nhà hướng nào, kỵ hướng nào Hy vọng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn hướng xây nhà, mua nhà hợp phong thủy.

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tuất 1982 cực vượng lộc

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tuất 1982 nên chọn hướng nào, nên tránh hướng nào để gặp nhiều may mắn, tài lộc, gia đạo yên bình hạnh phúc? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Homedy.

Tuổi Nhâm Thân hợp màu gì? Sơn nhà màu gì hợp phong thủy

Tuổi Nhâm Thân hợp màu gì, nên sơn nhà, chọn màu xe, đồ nội thất màu gì hợp phong thủy? Bài viết dưới đây sẽ giúp

Phong thủy trước cửa nhà: Những vấn đề không thể bỏ qua

Phong thủy trước cửa nhà đóng vai trò rất quan trọng trong nhà ở. Việc bài trí, sắp xếp và dọn dẹp cả trong lẫn ngoài cửa nhà sao cho hợp lý và gọn gàng sẽ giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn. Dưới đây, cùng Homedy tìm hiểu ngay về những vấn đề liên quan tới phỏng thuỷ phía trước cửa chính.

Cách thiết kế cửa sổ bếp hợp phong thủy

Phòng bếp thường bí và ám mùi nên việc thiết kế thêm cửa sổ là vô cùng hợp ký và được rất nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên kích thước cửa ra sao, đặt ở vị trí nào cho hợp phong thuỷ thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu ngay cách thiết kế cửa sổ bếp hợp phong thuỷ tròn bài viết dưới đây của Homedy.

Trang trí phòng khách có bàn thờ cho nhà ống thế nào để thuận?

Trang trí phòng khách có bàn thờ không chỉ giúp các gia đình tiết kiệm chi phí mà không gian cũng được tích hợp công năng một cách tối đa. Để có được cách bài trí phòng khách có bàn thờ đẹp và chuẩn phong thủy, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

    Mở App