Phong thủy trước cửa nhà: Những vấn đề không thể bỏ qua

Phong thủy trước cửa nhà đóng vai trò rất quan trọng trong nhà ở. Việc bài trí, sắp xếp và dọn dẹp cả trong lẫn ngoài cửa nhà sao cho hợp lý và gọn gàng sẽ giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn. Dưới đây, cùng Homedy tìm hiểu ngay về những vấn đề liên quan tới phỏng thuỷ phía trước cửa chính.

Cửa nhà là cửa chính nằm  ở mặt tiền ngôi nhà. Nếu như người có cửa miệng thì cửa chính chính là nơi tài vận, may mắn đi vào không gian sống. Theo quan niệm của người xưa sinh khí sẽ chỉ đi vào khi cửa chính được thiết kế thuận phong thủy. Nếu có những vật theo phong thủy ô uế trước cửa sẽ cản trở mọi tài khí, vận xui sẽ đeo bám.

Kể cả khi bạn không tin vào phong thủy, thì việc bài trí cửa trước sao cho thẩm mỹ cũng vô cùng quan trọng. Bởi, sẽ chẳng có ai muốn bước vào 1 căn nhà tối tăm, bên ngoài ngổn ngang, bừa bãi cả.

Tóm lại, cửa chính là nơi đón nguồn vượng khí, tài vận đến với gia chủ. Do đó, gia chủ cần nắm được những điều nên và không nên làm tại khu vực cửa trước nhà để tốt cho phong thuỷ.

Phong thủy trước cửa nhà
Phong thủy trước cửa nhà

Những điều không nên làm trong phong thuỷ trước cửa nhà

Không nên đóng đinh trên cửa chính

Nếu muốn làm móc treo, thay vì đóng đinh lên cửa chính, bạn hãy dùng các loại móc treo. Theo phong thuỷ, cửa được xem chính là sự đại diện tài lộc, tài vận cho gia đình, việc đóng đinh lên cửa sẽ làm cho tiền tài của gia đình bạn bị thất thoát. Do đó, thói quen này của chúng ta nên được loại bỏ.

Trước cửa nhà không nên để gương

Trong bất kỳ không gian nào gương cũng có thể được sử dụng. Đây chính là món vật dụng không thể nào thiếu trong mọi gia đình. Tuy nhiên, gương và phong thuỷ trước cửa nhà có gì liên quan?

Gương không chỉ là món đồ nội thất làm đẹp cho không gian sống mà còn mang ý nghĩa phong thuỷ. Treo gương không cân nhắc kỹ yếu tố phong thủy có thể đem đến nhiều xui xẻo và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

Việc treo gương soi trước nhà chưa bao giờ là tốt, nó không chỉ phản chiếu ngược lại nguồn vượng khí vào nhà mà còn khiến các thành viên trong gia đình luôn có cảm giác bất an, lo lắng.

Không nên thiết kế cửa đối diện với góc tường

Một trong những điều cần lưu ý trong phong thủy trước cửa nhà đó là không nên thiết kế cửa đối diện với góc tường. Góc tường ở đây có thể là góc tường của nhà hàng xóm bên cạnh hoặc chính là góc tường của cửa cổng. 

Theo phong thủy nếu như thiết kế kiểu cửa như vậy sẽ đem lại cho gia đình bạn nhiều xui xẻo, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Không nên để rác trước cửa nhà

Tại các khu dân cư, có thể thấy rất nhiều gia đình thường để rác trước cửa để tiện đỏ. Tuy nhiên các bạn nên lưu ý và loại bỏ thói quen này. Trước tiên, việc để rác trước cửa nhà làm mất mỹ quan cho căn nhà. Nó làm cho căn nhà của bạn không sạch sẽ, mất đi sự sang trọng và còn gây mùi khó chịu ám vào căn nhà và không gian xung quanh.

Thứ hai, phong thủy trước cửa nhà kỵ để rác bởi nó gây cản trở luồng khí và nguồn năng lượng tốt vào không gian sống. Khiến các thành viên trong gia đình có thể mắc bệnh, tâm trạng không tốt, gặp nhiều điều xui xẻo.

Trồng cây trước cửa nhà hợp phong thủy

Trồng cây ở cửa rất tốt cho phong thủy trước cửa nhà. Việc trồng cây không chỉ đem lại giá trị thẩm mĩ cao mà còn tốt cho phong thủy nếu bạn chọn được loại cây thích hợp. 

Trồng cây trước cửa nhà hợp phong thủy
Trồng cây trước cửa nhà hợp phong thủy

Để có thể đảm bảo phong thủy khi trồng cây trước cửa nhà gia chủ cần có những chú ý nhất định. Thứ nhất là chọn cây hợp với bản mệnh của mình, có thể trồng cây dây leo vừa đẹp mà cũng rất tốt cho phong thủy trước cửa nhà.

3 vật phong thủy trước cửa để chiêu tài, cầu lộc

  • Đài phun nước, tiểu cảnh, hòn non bộ: Biểu trưng cho tài lộc và sự giàu có, giúp làm dịu mọi căng thẳng trong gia đình và công việc

  • Đồ trang trí màu đỏ: Biểu tượng của tài lộc, hạnh phúc đối diện cửa ra vào. Để khi mở cửa ra, bạn cũng khi khách vào nhà có thể nhìn thấy biểu tượng của hạnh phúc và cảm thấy vui vẻ, ấm áp. 

  • Cây xanh: Như đã đề cập ở trên, cây xanh mang tới rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Cây xanh là biểu tượng của sự cát tường, như ý và còn tạo ra không gian sống lành mạnh

Bạn có thể lựa chọn một vài loại cây mang ý nghĩa may mắn như: lưỡi hổ, ngọc bích, mẫu đơn,kim ngân, trầu bà, ...để đặt ở gần cửa nhà nhằm chiêu tài cầu lộc, tăng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, giúp gia chủ thăng tiến trong công danh, sự nghiệp.

Kết

Phong thủy không phải là tất cả nhưng nó đã đi vào văn hóa của người Việt chúng ta. Cũng đã có các bài nghiên cứu cho rằng phong thủy chính là 1 môn khoa học dựa trên kinh nghiệm và tâm linh. Bạn không nên sơ suất, lơ là trong việc bài trí phong thủy trước cửa nhà.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách thiết kế cửa sổ bếp hợp phong thủy

Phòng bếp thường bí và ám mùi nên việc thiết kế thêm cửa sổ là vô cùng hợp ký và được rất nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên kích thước cửa ra sao, đặt ở vị trí nào cho hợp phong thuỷ thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu ngay cách thiết kế cửa sổ bếp hợp phong thuỷ tròn bài viết dưới đây của Homedy.

Trang trí phòng khách có bàn thờ cho nhà ống thế nào để thuận?

Trang trí phòng khách có bàn thờ không chỉ giúp các gia đình tiết kiệm chi phí mà không gian cũng được tích hợp công năng một cách tối đa. Để có được cách bài trí phòng khách có bàn thờ đẹp và chuẩn phong thủy, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

Kích thước cầu thang gác lửng theo chuẩn thông số kỹ thuật xây dựng

Kích thước cầu thang gác lửng quyết định rất lớn tới yếu tố thẩm mỹ của không gian cũng như sự thuận tiện trong đời sống sinh hoạt của gia chủ. 

Sinh khí là gì? Cách chọn hướng nhà sinh khí mang lại nhiều may mắn, tài vận

Sinh khí là trạng thái sinh sôi, khởi nguồn cho những điều tốt đẹp. Hướng nhà sinh khí mang đến nguồn vượng khí dồi dào, trạng thái cát lợi, hanh thông và cuộc sống tốt đẹp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Mẹo hóa giải âm khí trong nhà hiệu quả dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022

Âm khí là gì từ lâu đã là mối quan tâm của nhiều người, nhiều gia đình. Tuy nhiên, trên thực tế rất nhiều người chưa hiểu đúng về khái niệm âm khí cũng như cách hóa giải âm khí trong nhà.

    Mở App