Mẹo hóa giải âm khí trong nhà hiệu quả dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022

Âm khí là gì từ lâu đã là mối quan tâm của nhiều người, nhiều gia đình. Tuy nhiên, trên thực tế rất nhiều người chưa hiểu đúng về khái niệm âm khí cũng như cách hóa giải âm khí trong nhà.

Dưới đây là một số thông tin từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy nhằm giải đáp vướng mắc âm khí là gì và một số cách hóa giải âm khí hiệu quả trong nhà dịp đầu xuân năm mới được người xưa sử dụng. 

Âm khí là gì? Làm thế nào để biết nhà có âm khí?

Thế nào là âm khí?

Âm khí là một dạng năng lượng tồn tại trong vũ trụ. Theo quan niệm phong thủy phương Đông, mọi vật trong vũ trụ đều được cân bằng bởi ngũ hành âm dương. Âm khí và dương khí, một trong hai yếu tố này nếu quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt. 

am khi la gi cach giai am khi trong nha

Khí âm khí dương là gì, có tác động như thế nào đến đời sống con người

Xét về nhà ở nói chung, âm khí nặng dương khí suy sẽ khiến mọi thứ mất cân bằng, qua đó mang đến cho gia chủ những điều không may mắn cả về sức khỏe, công việc lẫn tiền tài, cơ hội… Theo các chuyên gia phong thủy, một số trường hợp âm khí quá nặng sẽ khiến chủ nhà gặp nhiều xui xẻo và ảnh hưởng đến tính mạng.

Bên cạnh đó, con người khi sống ở môi trường âm khí thời gian dài có thể bị âm khí trong người nặng. Những trường hợp này thường ủ rũ, xanh xao thiếu sức sống...

Cách xác định âm khí trong nhà là gì?

Là một dạng năng lượng tồn tại xung quanh, bạn có thể xác định âm khí trong nhà thông qua những dấu hiệu và đặc điểm sau đây:

  • Thứ nhất, cảm giác ớn lạnh, tối tăm, u ám ngay khi đến lần đầu. Dù là giữa mùa hè nhiệt độ cao, khi đặt chân đến một không gian mà bạn luôn có cảm giác bất an, nổi da gà.

  • Thứ hai, theo kinh nghiệm của người xưa, khi đến xem bất động sản người ta thường mang theo em bé dưới 1 tuổi hoặc một con chó. Nếu trẻ đến nơi mới khóc nhiều, quấy thì cần cân nhắc vì rất có thể nơi này có nhiều âm khí. Đồng thời, khi dắt chó đến nơi có âm khí nặng thì chúng thường sủa đổng, đi lại bất thường, đứng ngồi không yên. 

  • Thứ ba, xung quanh khu vực có nhiều người mắc bệnh tật, chết yểu hoặc chủ cũ gia đạo kém an, tai họa giáng xuống liên tiếp.

cach giam am khi la gi

Nhà có âm khí thường u ám, gia đạo kém an, tai họa giáng xuống liên tiếp

Tác hại của âm khí trong nhà đối với con người

Bên cạnh việc tìm hiểu âm khí là gì thì tác hại của nó đến sức khỏe những người trong gia đình mới là điều bạn cần đặc biệt chú ý. Theo đó, nếu nhà có âm khí thì những người trong gia đình đều cảm thấy áp lực, nặng nề, thấp thỏm và mệt mỏi. Lâu dần, tinh thần trở nên sa sút, cuộc sống xáo trộn, tính khí thất thường, suy nghĩ bi quan, tiêu cực.

Âm khí trong cơ thể quá nặng trong thời gian dài sẽ dẫn đến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng. Từ không có bệnh lâu ngày sẽ có thể mắc một số bệnh về xương khớp, suy giảm chức năng sinh sản và thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

Tuy nhiên, ảnh hưởng dễ thấy nhất khi nhà có âm khí là gia đình mâu thuẫn, bất đồng thường xuyên. Vận thế đi xuống, tranh cãi nổ ra dẫn đến bạo hành gia đình.

Hướng dẫn cách hóa giải âm khí trong nhà, trong người

Một số mẹo hóa giải âm khí trong nhà, trong người đơn giản, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo như sau:

  •  Làm lễ khai quang cho tượng thần phật, thỉnh tượng thần phật về để trấn tà. Tuy nhiên, với cách này bạn cần lưu ý nên mời chuyên gia phong thủy  uy tín, nếu không thỉnh đúng sẽ khiến chiêu nạp thêm âm khí vào nhà.

  • Dùng gương bát quái lồi hoặc la bàn âm dương trong phong thủy để cân bằng lại khí trong nhà.

  • Giữ nhà cửa thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên. Một số nơi ánh sáng tự nhiên hạn chế, bạn có thể bổ sung ánh sáng bằng đèn điện để không gian sống thêm sáng sủa hơn để giảm âm khí.

khai niem duong khi am khi la gi

Mọi vật trong vũ trụ đều được cân bằng bởi ngũ hành âm dương

  • Trong gian bếp nên có sẵn những gia vị như tỏi, ớt và thường xuyên nấu nướng. Hơi nóng từ bếp lửa thuộc hành Hỏa, có thể xua tan âm khí hiệu quả và nhanh chóng.

  • Nếu nhà bạn neo người, hãy thường xuyên mời bạn bè và người thân đến thăm nhà để tạo sự ấm cúng. Theo các chuyên gia phong thủy, cách này vừa giúp tinh thần vui vẻ giải âm khí trong người, vừa giúp không gian sum vầy nhộn nhịp giảm âm khí trong nhà.

  • Điều chỉnh màu sắc trong nhà ở cũng là cách hóa giải âm khí trong nhà hiệu quả. Theo đó, bạn có thể điều chỉnh màu sắc từ tone màu lạnh sang các màu ấm áp và rực rỡ như đỏ đậm, cam, vàng, xanh nước biển, xanh lá…

  • Cuối cùng, đừng quên loại bỏ những món đồ cũ ít sử dụng để không gian trở nên rộng rãi, luân chuyển khí độc và đón khí lành vào ngôi nhà của mình.

Vừa rồi là tổng hợp những điều cần biết về âm khí là gì cũng như những cách hóa giải âm khí trong nhà hiệu quả. Nền tảng kết nối bất động sản Homedy hy vọng rằng, những kiến thức ở trên sẽ giúp bạn có được cuộc sống vui khỏe, bình an và thành công!

Hãy truy cập website Homedy mỗi ngày để cập nhật những thông tin hữu ích từ thị trường cho thuê nhà đất, mua bán nhà đất cũng như kiến thức phong thủy nhà ở ngay hôm nay. Chúc bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 3 con giáp “mua may bán đắt” khi đầu tư bất động sản năm 2022 Nhâm Dần

Theo quan niệm phong thủy, mỗi năm sẽ có những con giáp đặc biệt gặp may mắn trong cuộc sống cũng như công việc. Vậy trong năm 2022 Nhâm Dần, con giáp nào sẽ “mua may bán đắt” khi đầu tư bất động sản? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy. 

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt nhất?

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt? Gia chủ đang chuẩn bị khởi công xây dựng nhà trong năm mới Nhâm Dần hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Mâm cúng ông Táo đơn giản cho gia đình hiện đại 3 miền

Mâm cúng ông Táo đơn giản cho những gia đình hiện đại không cần cầu kỳ song vẫn phải trang trọng và chu đáo để thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị được mâm cúng ông Công ông Táo đơn giản nhưng vẫn đầy đủ.

Cách sắp xếp bàn thờ gia tiên đơn giản đón Tết

Cách sắp xếp bàn thờ gia tiên đơn giản, trang trọng là để đón Tết là vấn đề được rất nhiều người quan tâm mỗi dịp cuối năm. Dưới đây, Homedy sẽ chia sẻ những kiến thức và cách thức bày trí bàn thờ chuẩn chỉnh cho bạn tham khảo.

93 hợp hướng nào? Nên nhà mua nhà theo hướng nào?

93 hợp hướng nào? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp những người sinh năm 1993 Quý Dậu biết được hướng tốt làm nhà, sắp xếp bàn làm việc,... hợp phong thủy, mang đến nhiều may mắn, phú quý.

    Mở App