Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt nhất?

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt? Gia chủ đang chuẩn bị khởi công xây dựng nhà trong năm mới Nhâm Dần hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Cách xác định hướng làm nhà đẹp năm Nhâm Dần 2022

Cách xác định năm 2022 xây nhà hướng nào tốt hay “trạch quái” – được các chuyên gia phong thủy sử dụng phổ biến là phương pháp sử dụng la bàn. Tiếp theo, dựa vào Cửu cung phi tinh đồ để chọn lựa được hướng tốt xấu làm nhà năm Nhâm Dần.

Cách xác định hướng làm nhà đẹp năm Nhâm Dần 2022

Theo đó thì mỗi quái ở trong Bát quái và các hướng tương quan sẽ có một dạng khí định rõ đặc điểm của căn nhà. Phương pháp Phi tinh này được xem là phương pháp xem hướng nhà phổ biến với mỗi hướng trong 8 hướng lại được chia thành 3 phần. Trong đó, mỗi quái có chiếm góc 45 độ và có tổng là 360 độ. 

Theo cách tính như vậy sẽ có tổng 24 hướng. Các chuyên gia phong thủy gọi 24 hướng này là sơn. 

Chú thích:

  • Tọa: chính là hứng hậu, hướng tựa lưng của căn nhà.

  • Hướng: là hướng mặt tiền của căn nhà nhìn về phía trước. Tuy nhiên lưu ý hướng nhà ở đây không đồng nghĩa với cửa trước của ngôi nhà bạn do hầy hết hướng của cửa chính sẽ tương đương với hướng mặt tiền. Nhưng có một số trường hợp nhất định hướng cửa trước được xem là không phải tọa cũng không phải hướng. 

  • Ngoài ra, hướng và tọa còn đối ngược nhau về mặt từ trường. 

Hướng đẹp làm nhà năm 2022

Hướng Đông Nam – sao Tứ Lục Văn Khúc

Vị trí: Văn Xương, chủ về học tập, sự nghiệp, quan chức 

năm 2022 xây nhà hướng nào tốt

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt? Sao Tứ Lục bay về phía Đông Nam, đây cũng là hướng Văn Xương trong năm Nhâm Dần 2022. Sao Tứ Lục có ngũ hành Mộc, hướng Đông Nam cũng là hành Mộc nên khiến cho ngũ hành có phần chồng chất. Tuy nhiên, sao này lại có một ưu điểm, đó là có thể cải thiện tài vận, văn hóa, học hành, công danh, may mắn về nghề nghiệp rất có lợi cho gia đình đang có học sinh, sinh viên.

Năm 2022, gia chủ có thể đặt bàn học hoặc giường ngủ của con em mình ở hướng Đông Nam có thể nâng cao hiệu quả học tập.

Hướng chính Nam – sao Cửu Tử Quý Nhân

Vị trí: Hỷ Thần, chủ về hôn nhân hưng vượng, tình cảm.

Sao Cửu Tử Hữu Bật nằm ở hướng chính Nam, là hướng hỷ thần (hoặc hướng Đào Hoa) Cửu Tử được xem là một sinh khí tinh, đại diện cho hỷ sự trong nhà như: tình cảm, nhân duyên,...

Nếu bố trí tốt vị trí ở hướng Nam, thì gia chủ trong năm mới này sẽ có nhiều sự kiện mang lại hạnh phúc trong gia đình như yêu đương, đính hôn, kết hôn, sinh con, lễ lạt, kỷ niệm,… Để thu hút vượng khí, hướng Nam trong căn nhà cần được giữ ngăn nắp, sạch sẽ và có linh khí lưu thông. Không gian luôn đảm bảo đủ ánh sáng.

Hướng Tây Bắc – sao Lục Bạch Vũ Khúc

Vị trí: Thiên Tài, chủ về tiền bạc vượng, vận quý nhân.

Sao Lục Bạch bay về phía Tây Bắc, chính là vị trí của Thiên Tài trong năm Nhâm Dần 2022 này. Ngôi sao này chủ về về tiền tài, công danh sự nghiệp và vận làm quan. Chính vì vậy, hướng Tây Bắc cũng là một vị trí may mắn trong năm 2022.

Nếu trên hướng Tây Bắc, gia chủ để nhiều đồ lộn xộn bừa bãi thì vận mệnh của chủ nhà có xu hướng xấu đi, đặc biệt là đối với những người làm trong ngành bất động sản, công nghệ, khai khoáng, nông nghiệp thì xu hướng này càng rõ ràng.

Nếu  giường và ghế ở hướng Tây Bắc, bạn nên cân nhắc việc thay đổi vị trí khi có điều kiện. Trong môi trường phong thủy như vậy, cả công việc và cuộc sống đều dễ mắc phải một số sai lầm, dẫn đến phiền phức không nhỏ, nên cẩn thận mọi nơi.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần chú ý không đặt vật có màu đỏ, gương, giá treo áo khoác và các sản phẩm bằng kim loại ở hướng Tây Bắc để tránh ảnh hưởng tới tiền bạc, sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Hướng Bắc – sao Nhất Bạch Tham Lang

Vị trí: Đào Hoa, chủ về cảm tình, nhân duyên

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt, gia chủ có thể chọn hướng Bắc - Sao Nhất Bạch Tham Lang. Đây được xem là một cát tinh, đại diện cho nhân duyên, tình cảm của con người. Sao Nhất Bạch cũng là điềm lành nhất cho các bạn nam nữ chưa kết hôn/

Đối với những người kinh doanh, buôn bán cần giữ giao tiếp với khách hàng mỗi ngày như môi giới bất động sản, hãy nắm bắt được phương vị chính Bắc của nhà trong năm 2022 này, Nếu phát huy được vị trí này sẽ giúp gia chủ nâng cao vận trình, cải thiện sự hòa hợp giữa các cá nhân.

Hướng Đông Bắc – sao Bát Bạch Tả Phụ

Vị trí: Chính Tài, chủ vượng về lộc tài và trí nghiệp

Cuối cùng, để trả lời cho câu hỏi năm 2022 xây nhà hướng nào tốt, gia chủ có thể chọn hướng Đông Bắc Sao Bát Bạch bay về hướng Đông Bắc, biến nơi đây thành phương vị Chính Tài trong năm Nhâm Dần, cũng chính là hướng vượng nhất. Nó có lợi cho cả tài vận và sự nghiệp. Sao Thái Bạch đại lợi cho việc thăng chức, tăng lương, có ngũ hành Thổ. Trong phong thủy, nó là ngôi sao vượng tài, ngoài ra còn có thêm nhiều may mắn.

Như vậy, năm 2022 những hướng tốt gồm có: Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Nam và Đông Nam. Gia chủ nên chú ý để xây sửa, bố trí lại nhà cửa để gặp được nhiều may mắn và tài lộc nhất!

>>> XEM THÊM: Tổng hợp tuổi đẹp làm nhà năm 2022 theo phong thủy

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mâm cúng ông Táo đơn giản cho gia đình hiện đại 3 miền

Mâm cúng ông Táo đơn giản cho những gia đình hiện đại không cần cầu kỳ song vẫn phải trang trọng và chu đáo để thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị được mâm cúng ông Công ông Táo đơn giản nhưng vẫn đầy đủ.

Cách sắp xếp bàn thờ gia tiên đơn giản đón Tết

Cách sắp xếp bàn thờ gia tiên đơn giản, trang trọng là để đón Tết là vấn đề được rất nhiều người quan tâm mỗi dịp cuối năm. Dưới đây, Homedy sẽ chia sẻ những kiến thức và cách thức bày trí bàn thờ chuẩn chỉnh cho bạn tham khảo.

93 hợp hướng nào? Nên nhà mua nhà theo hướng nào?

93 hợp hướng nào? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp những người sinh năm 1993 Quý Dậu biết được hướng tốt làm nhà, sắp xếp bàn làm việc,... hợp phong thủy, mang đến nhiều may mắn, phú quý.

Nguyên tắc phong thủy cầu thang nhà ống mọi gia chủ cần biết

Áp dụng nguyên tắc phong thủy cầu thang nhà ống như thế nào để vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa thu hút tài lộc? Tìm hiểu ngay các nguyên tắc bố trí cầu thang nhà ống theo phong thủy dưới đây.

Cách tính tuổi kim lâu làm nhà chính xác nhất theo chuyên gia phong thủy

Cách tính tuổi kim lâu làm nhà chuẩn nhất theo chuyên gia phong thủy sẽ giúp bạn lựa chọn được thời điểm lý tưởng để làm những công việc quan trọng như cưới vợ, làm nhà, khởi hành làm công việc lớn. 

    Mở App