Tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào cho hợp phong thủy và những vấn đề liên quan khác

Xác định đúng hướng giường ngủ theo phong thủy sẽ mang lại nguồn vượng khí tốt cho gia chủ và mang đến nhiều tài vận may mắn cho các thành viên trong gia đình. Hôm nay, hãy cùng homedy tìm hiểu tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào là tốt cũng như tuổi Quý Hợi ngủ quay đầu hướng nào nhé!

Tổng quan về tuổi Quý Hợi

tuoi-quy-hoi-dat-giuong-ngu-huong-nao-1
Tổng quan về tuổi Quý Hợi

Trước khi tìm hiểu tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào là phù hợp, hãy cùng Homedy điểm qua một số nét về gia chủ tuổi Quý Hợi.

Gia chủ Quý Hợi có ngũ hành thuộc mệnh Thủy,  Đại Hải Thủy có nghĩa là nước biển lớn. Giống với hình ảnh là nước lớn cuồn cuộn, người tuổi Quý Hợi có “tâm hùng khí tráng”, luôn mang trong mình hoài bão làm những việc lớn lao trong cuộc sống hoặc trở thành bậc anh hùng, nhà lãnh đạo được nhiều người ngưỡng mộ.

Gia chủ Quý Hợi 1983 có can Quý thuộc hành Thủy, chi Hợi cũng thuộc Thủy. Do can chi tương hợp tạo nên thế gốc ngọn đồng đều. Chính vì vậy, người tuôi Quý Hợi cực kỳ tài giỏi, xuất chúng, họ mang đến nhiều công lao giúp ích cho xã hội và cộng đồng.

Tuổi Quý Hợi nên đặt giường ngủ hướng nào tốt?

Để có được câu trả lời tuổi Quý Hợi nằm ngủ hướng nào tốt, bên cạnh phong thủy tử vi, phong thủy bát quái mới là một trong những yếu tố quan trọng nhất có ảnh hưởng trực tiếp. Tuy nhiên, do quẻ mệnh của nam và nữ Quý Hợi khác nhau nên hướng giường ngủ phù hợp cũng có sự khác biệt.

tuoi-quy-hoi-dat-giuong-ngu-huong-nao-2
Tuổi Quý Hợi nên đặt giường ngủ hướng nào tốt?

Nam gia chủ Quý Hợi

Gia chủ nam Quý Hợi ngũ hành mệnh Thổ có quẻ mệnh là Cấn, thuộc Tây tứ mệnh. Mặc dù cung mệnh khắc niên mệnh (Thổ khắc Thủy), nhưng vì nạp âm của Quý Hợi là Đại Hải Thủy - nước biển lớn nên không có sự xung khắc xảy ra. Gia chủ nam Quý Hợi sẽ hợp với các hướng sau đây:

  • Hướng Tây Nam được vào cung Sinh Khí (thuộc sao Tham Lang): Đặt giường ngủ hướng này sẽ lại tài vận, vượng khí cho gia chủ. Không chỉ riêng dự nghiệp phát triển, mà cuộc sống Quý Hợi cũng sẽ gặp nhiều may mắn.

  • Hướng Tây được vào cung Diên Niên (thuộc sao Vũ Khúc): Giúp con cái ngoan ngoãn, các thành viên trong gia đình luôn gắn bó, vui vẻ, được quý nhân phù trợ. Các mối quan hệ xung quanh được cải thiện tốt đẹp.

  • Hướng Tây Bắc được vào cung Thiên Y (thuộc sao Cự Môn): Tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng Tây Bắc sẽ giúp nâng cao sức khỏe, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không. Gia đạo, vợ chồng yên ấm, hòa thuận với nhau.

  • Hướng Đông Bắc được vào cung Phục Vị (thuộc sao Tả Phù): Nâng cao sức mạnh tinh thần, đem lại sự bình yên. Ngoài hợp để làm hướng giường ngủ, nữ gia chủ Quý Hợi còn có thể bố trí ban thờ, phòng thờ theo hướng Tây này.

Nữ gia chủ Quý Hợi

Gia chủ Quý Hợi nữ mạng có quẻ mệnh Đoài, ngũ hành thuộc mệnh Kim - Tây tứ mệnh. Do cung mệnh tương sinh niên mệnh (Kim sinh Thủy) nên cuộc sống của bản thân gia chủ sẽ luôn gặp nhiều may mắn. 

4 hướng giường ngủ tuổi Quý Hợi 1983 nữ mạng hợp phong thủy gồm có:

  • Hướng Tây được vào cung Phục Vị (thuộc sao Tả Phù): Giúp nâng cao sức mạnh tinh thần, đem lại sự bình yên. Ngoài hợp để làm hướng giường ngủ, nữ gia chủ Quý Hợi còn có thể bố trí ban thờ, phòng thờ theo hướng Tây này.

  • Hướng Tây Bắc được vào cung Sinh Khí (thuộc sao Tham Lang): Giúp mang đến tài vận, vượng khí cho gia chủ. Cuộc sống nhiều may mắn,sự nghiệp phát triển.

  • Hướng Tây Nam được vào cung Thiên Y (thuộc sao Cự Môn): Nữ gia chủ Quý Hợi đặt giường ngủ hướng Tây Nam sẽ giúp nâng cao sức khỏe, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không. Gia đạo, vợ chồng yên ấm, hòa thuận với nhau.

  • Hướng Đông Bắc được vào cung Diên Niên (thuộc sao Vũ Khúc): Giúp con cái ngoan ngoãn, các thành viên trong gia đình luôn gắn bó, vui vẻ, được quý nhân phù trợ. Các mối quan hệ xung quanh được cải thiện tốt đẹp.

Tuổi Quý Hợi không nên đặt giường ngủ hướng nào?

Bên cạnh câu hỏi tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào, bạn cũng nên tìm hiểu những hướng xấu mà gia chủ Quý Hợi nên tránh khi sắp xếp giường ngủ.

Nam gia chủ Quý Hợi

Gia chủ Quý Hợi nam mạng không nên chọn hướng phòng ngủ theo các hướng đông nam, hướng đông, hướng bắc hoặc hướng nam. Đây đều là các hướng nhiều khí âm, lần lượt phạm phải Tuyệt Mệnh (gặp nguy hiểm chết người), Lục Sát (gặp xui xẻo trong cuộc sống), Ngũ Quỷ (bị tiểu nhân quấy phá) và Họa Hại (vướng vào thị phi, kiện tụng). Các hướng này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ, từ đó tác động không tốt tới cuộc sống cũng như sinh hoạt trong ngày thường.

Nữ gia chủ Quý Hợi

Với gia chủ nữ Quý Hợi thì không nên chọn hướng phòng ngủ theo các hướng đông, hướng nam, hướng bắc hoặc hướng đông nam. Đây đều là các hướng nhiều khí âm, lần lượt là Tuyệt Mệnh (gặp nguy hiểm chết người), Ngũ Quỷ (bị tiểu nhân quấy phá), Họa Hại (vướng vào thị phi, kiện tụng), Lục Sát (gặp xui xẻo trong cuộc sống). Các hướng này còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ, từ đó tác động tiêu cực tới cuộc sống cũng như sinh hoạt trong ngày thường.

Giải đáp các vấn đề liên quan đến phong thủy giường ngủ tuổi Quý Hợi

Hướng giường ngủ là hướng đầu hay chân?

tuoi-quy-hoi-dat-giuong-ngu-huong-nao-3
Hướng giường ngủ là hướng chân

Chắc hẳn khá nhiều người thắc mắc hướng giường là hướng đầu hay chân?

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng giường ngủ được tính từ phần chân giường chứ không phải đầu giường. Bởi khi nằm xuống, người nằm sẽ quay mặt về chân giường, tầm nhìn và hướng hấp thụ không khí cũng xuất phát từ phần chân. Do đó hướng giường ngủ chính là hướng phía chân người nằm chứ không phải là hướng đầu giường như mọi người vẫn thường quan niệm.

Cách tính hướng giường ngủ

Như đã nói, hướng của giường ngủ chính là hướng của chân giường, để sinh ra được cát khí, chúng ta cần phối hợp hài hòa giữa cung mệnh của người nằm và hướng giường. Từ đó mới có thể hấp thụ được tinh hoa, gia tăng sự may mắn về tài lộc và sức khỏe cho chủ nhân căn phòng. 

Cung mệnh được tính dựa vào năm sinh âm lịch, bằng cách thực hiện các chữ số trong ngày tháng năm sinh, sau đó chia cho 9, dư bao nhiêu sẽ đối chiếu với bảng cung mệnh dưới để tìm ra cung mệnh chính xác nhất cho người cần tìm.

STT 1 2 3 4 5 6 7 8 9
Nam Khảm Ly Cấn Đoài Càn Khôn Tốn Chấn Khôn
Nữ Cấn Càn Đoài Cấn Ly Khảm Khôn Chấn Tốn

Ví dụ nữ giới sinh năm 1993: lấy 1 + 9 + 9 + 3 = 22:9 =2 dư 4

Tra cứu trong bảng ứng với số 4 của nữ mạng là cung Cấn.

Từ việc xác định được cung mệnh, chúng ta đặt giường ngủ theo phong thủy phù hợp hướng như sau:

+ Người mệnh Cấn nên đặt giường theo hướng Tây Bắc để gặp Thiên Y, hoặc hướng Tây Nam để gặp Sinh khí

+ Người mệnh Khôn nên đặt giường về hướng Tây Bắc để mặt luôn nhìn về Sinh Khí hay Thiên Y

+ Người mệnh Càn nên kê giường ngủ theo phong thủy ở hướng Đông Bắc để gặp Thiên Y, hoặc theo hướng Tây để gặp Sinh Khí

+ Người mệnh Đoài nên đặt giường hướng về phía Tây Bắc hoặc Tây Nam

+ Người thuộc mệnh Ly nên đặt giường theo hướng Đông

+ Người mệnh Chấn nên đặt giường ở hướng Nam hoặc Bắc

+ Người mệnh Tốn nên đặt giường theo hướng Bắc hoặc Nam

+ Người mệnh Khảm nên kê giường hướng Đông Nam hoặc Đông

Áp dụng cách tính trên để tìm được hướng kê giường ngủ tuổi 1983 - Quý Hợi như sau : 

Lấy 1 + 9 + 8 + 3 = 21:9 =2 dư 3, nam là cung Cấn, nữ cung Đoài.

Suy ra : 

  • Hướng giường ngủ tuổi Quý Hợi nam mạng là hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây Nam.

  • Hướng giường ngủ tuổi Quý Hợi nữ mạng cũng là hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam

Kích thước giường ngủ tuổi Quý Hợi

tuoi-quy-hoi-dat-giuong-ngu-huong-nao-4
Kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy cho tuổi Quý Hợi

Theo phong thủy, kích thước giường ngủ cũng quan trọng như hướng của ngôi nhà. Nếu lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp sẽ mang đến vận may, tiền tài và phúc lộc cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, kích thước giường ngủ còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng và sự hòa hợp của người sở hữu chúng. 

Các mẫu giường ngủ khác nhau phù hợp với từng đối tượng khác nhau, kích thước giường ngủ theo phong thủy cụ thể như sau : 

Giường đơn 

Kích thước giường ngủ đơn theo phong thủy thường là chiều rộng 0,8m, chiều dài là 1,9m. Giường ngủ đơn phù hợp với phòng ngủ nhỏ cho trẻ nhỏ hoặc được nhiều gia đình sử dụng cho các cụ người cao tuổi dùng để ngủ một mình.

Kích thước giường ngủ đơn theo phong thủy phù hợp là:

  • Lọt nòng nệm: 1,2 x 2m hoặc 1 x 2m.

  • Tương ứng phủ bì: 1,28 x 2,1m hoặc 1,08 x 2,1m.

Giường đôi 

Loại giường ngủ đôi này rất thích hợp dành cho hai người, nhất là những cặp vợ chồng mới cưới có điều kiện kinh tế ổn định. Mẫu giường ngủ đôi này sẽ giúp mang đến sự thoải mái, rộng rãi và tiện nghi cho người sử dụng.

Kích thước giường ngủ đôi theo phong thủy phù hợp là:

  • Lọt nòng nệm: 1,6 x 2m

  • Tương ứng phủ bì: 1,68 x 2,1m

Kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy theo thước Lỗ Ban

Nguyên tắc chính của đo giường ngủ bằng lỗ ban đó là đo kích thước phủ bì dài, rộng, cao hoặc đo đường kính. Và thước lỗ ban có 3 loại được sử dụng phổ biến hiện nay đó là 52cm, 42.9cm, và loại 38.8cm.

Sử dụng kích thước giường ngủ lỗ ban khá đơn giản, thước này sử dụng khi đo phủ bì giường ngủ, chỉ cần chọn kích thước đúng vào cung màu đỏ (cả cung to và cung nhỏ trên thước) là có kích thước đẹp, còn chọn cung màu đỏ nào là tùy vào mong ước của từng gia đình.

>>> Tham khảo: Khám phá kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

Số lượng thang giường phong thủy tuổi Quý Hợi

Thang giường là các phần thanh gỗ hay sắt bắt ngang vào 2 vai giường, song song với đầu giường và đuôi giường. Một chiếc giường dài 2m có khoảng từ 3, 4 hay 5 thanh gỗ song song nhau như hình một chiếc thang khi nhìn từ mặt giường xuống gọi là thang giường. 

Số lượng thang giường phong thủy, bao gồm 2 loại là giường 4 thang và giường 5 thang. Trong đó giường 4 thang (sinh, lão, bệnh, tử), 5 thang (sinh, lão, bệnh, tử, sinh). Việc chọn thang giường bên cạnh thiết kế và cấu trúc của giường còn gửi gắm những quan niệm và triết lý nhân sinh đến với mọi người. Do đó, người tuổi Quý Hợi có thể lựa chọn số thang giường như trên, tùy theo quan niệm và sở thích của bản thân.

Như vậy, qua bài viết trên hẳn bạn đã nắm được tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào để biết cách sắp xếp nhà cửa cho phù hợp. Để đón đọc thêm các bài viết phong thủy khác, truy cập ngay Homedy.com!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những lưu ý khi chọn tranh treo đối diện bàn thờ

Tranh treo đối diện bàn thờ có hợp phong thủy hay không? Cần lưu ý những gì trong việc chọn vị trí, loại tranh treo trong phòng thờ? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Tuổi Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng nào để hút tài lộc và những lưu ý khi đặt bàn thờ

Việc lựa chọn đặt bàn thờ của gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 khi xây dựng nhà cửa rất quan trọng. Việc đặt bàn thờ sai phong thủy sẽ tạo vận khí xấu. Ảnh hưởng xấu tới cả gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình. Xem tuổi Canh Ngọ đặt bàn thờ hướng nào, để chọn hướng đặt bàn thờ phong thủy sẽ đem lại may mắn, giúp gia chủ có được tài lộc, sức khỏe dồi dào. Bên cạnh đó, đường công danh sự nghiệp cũng phất lên danh chóng.

Nên đặt bàn thờ ở vị trí nào trong nhà tốt nhất?

Nên đặt bàn thờ ở vị trí nào trong nhà? Cần chú ý những vị trí kiêng đặt bàn thờ để tránh phạm phong thủy? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết.

Nhà 2 cửa chính là gì? Nhà có 2 cửa chính là tốt hay xấu?

Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng thấy nhiều nhiều người xây nhà 2 cửa chính. Vậy nhà 2 cửa chính là gì? Thiết kế này có những ưu nhược điểm gì và ảnh hưởng thế nào đến ngôi nhà của bạn. Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng homedy tìm hiểu tất tần tật thông tin về nhà có 2 cửa chính trong bài viết dưới đây.

Tuổi Tân Mùi hợp hướng nhà nào, kỵ hướng nhà nào?

Chọn hướng nhà là yếu tố vô cùng quan trọng giúp gia chủ có được phúc lộc trọn vẹn, đón nhận nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu tuổi Tân Mùi hợp hướng nào và kỵ hướng nào bạn nhé.

    Mở App