Nhà mái thái 2 tầng: Kinh nghiệm, quy trình và chi phí thi công

Nhà 2 tầng mái thái đẹp cần đảm bảo quy trình thi công thế nào? Lưu ý khi thiết kế và dự trù chi phí xây nhà 2 tầng mái thái ra sao? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Xu hướng thiết kế nhà mái thái 2 tầng

Nhà 2 tầng thiết kế mái thái đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Từ nông thôn tới đô thị, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều các mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp với nhiều phong cách khác nhau. Hình ảnh những ngôi nhà 2 tầng mái thái đã in đậm trong tâm trí người Việt như một nét kiến trúc truyền thống, hoài cổ. 

Xu hướng thiết kế nhà mái thái 2 tầng
Xu hướng thiết kế nhà mái thái 2 tầng

Những năm gần đây, mẫu nhà này lại một lần nữa trở thành xu hướng xây dựng nhờ những đặc điểm ưu việt của hệ mái thái. Nếu bạn cũng đang có ý định xây dựng kiểu nhà này, cũng tìm hiểu ngay những đặc điểm, kinh nghiệm, chi phí xây nhà mái thái 2 tầng dưới đây.

Kinh nghiệm xây dựng nhà 2 tầng mái thái

Đặc điểm của cấu trúc mái thái

Trước khi tiến hành thiết kế và thi công, bạn cần nắm được đặc điểm kiến trúc của loại mái thái. Độ dốc mái ngói kiểu thái ra sao, thiết kế khung mái như thế nào? Mái thái có đặc điểm là độ dốc lớn, giúp tăng chiều cao cho ngôi nhà. Mang đến tính thẩm mỹ và giá trị kiến trúc riêng cho công trình.

Bên cạnh đó, độ dốc của mái cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thoát nước. Từ đó, trách được việc nhà bị thấm dột, gây ẩm mốc tường và ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình.

Đặc điểm của cấu trúc mái thái
Đặc điểm của cấu trúc mái thái

Khi chọn thi công nhà mái thái, bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu mái khác nhau. Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Đây chính là một trong những yếu tố khiến kiểu mái này trở nên phổ biến, được nhiều người ưa chuộng.

Xác định hình khối kiến trúc nhà

Thông thường các mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp có chiều cao khá khiêm tốc. Gia chủ cần dựa vào kích thước đất xây dựng, quy mô dự kiến và khả năng tài chính để chọn lựa được kiểu kết cấu kiến trúc phù hợp. Phổ biến nhất là nhà ống, nhà chữ L và nhà ngang. Trong đó:

  • Nhà chữ L cũng là kiểu kiến trúc được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Tương tự như nhà ngang, kiểu nhà mái thái 2 tầng đẹp hình chữ L cần được xây dựng trên một lô đất rộng. Khoảng sân nhà có thể bố trí tiểu cảnh, sân vườn, bàn trà,.. để tăng vẻ đẹp ngoại thất cho không gian sống. 

  • Nhà ống phù hợp với những lô đất dài, kích thước bề ngang hẹp. Những căn nhà ống mái thái 2 tầng thường có chiều sâu. Các phòng chức năng được thiết liền nhau. 

  • Nhà ngang sẽ phù hợp nếu mảnh đất của bạn lớn, mặt tiền rộng. Đặc điểm của kiểu nhà này là khu vực tiền sảnh nằm ở chính giữa, tạo ra hình khối đối xứng tinh tế, thẩm mỹ. Nhờ lợi thế rộng rãi, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều phong cách thiết kế khác nhau cho mẫu nhà mái thái 2 tầng của mình.

>>> XEM NGAY: Tổng hợp 10+ mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng vạn người mê

Tuy nhiên, một số chuyên gia phong thủy lại không khuyên các gia chủ nên xây nhà chữ L. Thiết kế dạng gấp khúc được cho là ảnh hưởng đến việc lưu thông vận khí trong nhà. Hình chữ L cũng bị khuyết làm cho căn nhà mất đi trạng thái cân bằng. Từ đó, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn phong cách kiến trúc làm nhà 2 tầng mái thái

Bên cạnh lựa chọn hình khối kiến trúc, bạn cũng cần xác định phong cách thiết kế đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, phong cách Đông Dương,...

Lựa chọn phong cách kiến trúc làm nhà 2 tầng mái thái
Lựa chọn phong cách kiến trúc làm nhà 2 tầng mái thái

Nếu bạn đang phân vân không biết nên tìm kiếm ý tưởng ở đâu. Hãy truy cập ngay chuyên mục thiết kế nhà đẹp để tham khảo. Hàng nghìn mẫu thiết kế thuộc mọi phong cách kiến trúc chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được mẫu thiết kế ưng ý.

Quy trình xây dựng nhà mái thái 2 tầng 9 bước

Bước 1: Lựa chọn lô đất

Việc đầu tiên trước khi xây nhà là bạn phải có cho mình một lô đất. Mảnh đất có diện tích, hướng, đặc điểm ra sao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mẫu nhà của bạn sau này.

Chính vì vậy, bạn nên tìm mua đất có hướng đẹp. Diện tích, và mức giá phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của mình

Bước 2: Lên ý tưởng cho ngôi nhà

Như những thông tin nếu trên, bạn cần xác định hình khối kiến trúc, phong cách thiết kế nhà. Cần hình dung chi tiết về căn nhà tương lai của bạn, có bao nhiêu tầng, có những phòng chức năng nào, thiết kế màu sắc ra sao,...

Bước 3: Dự trù chi phí xây nhà 2 tầng mái thái

Chi phí xây nhà mái thái 2 tầng gồm rất nhiều khoản tiền khác nhau. Nếu chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các kiến trúc sư về ý tưởng căn nhà và khả năng tài chính của mình để đo lường mức độ khả thi. Từ đó có phương án điều chỉnh hoặc vay mượn tiền nếu cần.

Bước 4: Lựa chọn thời điểm thi công

Bất kể là xây dựng công trình nào thì thời điểm thi công cũng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ công trình. Thời tiết thuận lợi giúp việc xây dựng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nhân công. 

Homedy khuyên bạn nên tiến hành xây nhà và khoảng giữa năm. Đây là thời điểm ít mưa, thời tiết mát mẻ giúp quá trình thi công nhà thuận lợi.

Bước 5: Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín
Lựa chọn đơn vị thi công uy tín xây dựng nhà mái thái 2 tầng

Đa số mọi người thường “tiếc” khoản chi phí thuê thiết kế. Tuy nhiên, để có được một mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp, phân bổ không gian hợp lý thì bạn khó lòng có thể tự thiết kế được. 

Bên cạnh đó, việc thuê đơn vị thiết kế, thi công còn giúp bạn tối ưu chi phí về vật liệu xây dựng. Đưa ra cho bạn lời khuyên hữu ích về phong thủy, tư vấn các quy định xây dựng, xin cấp giấy phép xây dựng,..

Sau khi đã chọn đội thi công uy tín, đảm bảo được chất lượng công trình thì tiến hành thỏa thuận và ký kết hợp đồng.

Bước 6: Tìm hiểu về các quy định xây dựng, quy trình cấp phép xây dựng

Bên cạnh phong cách, thời điểm, chi phí xây nhà 2 tầng mái thái. Bạn cũng cần nắm được các quy định về công trình xây dựng như: độ cao, diện tích đua ra,...

Bước 7: Chuẩn bị nguyên vật liệu xây dựng

Trước khi mua VLXD, bạn nên tham khảo ý kiến đơn vị thiết kế. Họ là người nắm rõ về đặc điểm chất lượng, giá cả, ưu nhược điểm của từng loại VLXD nhất. Đồng thời, họ sẽ giúp bạn dự trù được khối lượng cần thiết.

Chuẩn bị nguyên vật liệu xây dựng
Chuẩn bị nguyên vật liệu xây dựng

Bước 8: Thi công hoàn thiện

Mẫu nhà mái thái 2 tầng của bạn được hoàn thiện với các bộ phận và kết cấu của ngôi nhà như trong bản vẽ thiết kế: kết cấu, nội ngoại thất, điện, nước,… Chất lượng công trình được đảm bảo.

Bước 9: Nghiệm thu nhà ở

Đơn vị thi công phải hoàn tất các đầu việc có trong bản hợp đồng. Đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, thi công đúng bản vẽ.

Tổng hợp các mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp hiện nay

Nhà mái thái 2 tầng hiện đại

Đây là phong cách được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Nó phù hợp với lối sống hiện đại, đơn giản, tập trung vào công năng. Cùng Homedy khám phá ngay các kiểu nhà mái thái 2 tầng hiện đại này.

Nhà mái thái 2 tầng hiện đại
Mẫu nhà mái thái hiện đại
Nhà mái thái 2 tầng hiện đại
Nhà 2 tầng mái thái hiện đại
Nhà mái thái 2 tầng hiện đại
Mẫu nhà mái thái 2 tầng hiện đại
Nhà mái thái 2 tầng hiện đại
Nhà mái thái 2 tầng hiện đại

Kiểu nhà mái thái 2 tầng đẹp phong cách cổ điển

Những thiết kế này cần được xây dựng trên lô đất rộng. Đảm bảo công năng và thiết kế cầu kỳ của công trình. Nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển xa hoa, đừng bỏ lỡ những mẫu nhà đẹp mái thái 2 tầng dưới đây.

Kiểu nhà mái thái 2 tầng đẹp phong cách cổ điển
Kiểu nhà mái thái 2 tầng đẹp phong cách cổ điển

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái

Đây là sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình có đất mặt phố hiện nay. Kiểu nhà ống mái thái có ưu điểm nổi bật từ nét đẹp thẩm mỹ cao. Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái khá đơn giản nhưng lại mang đến nét cuốn hút đặc biệt cho mặt tiền. 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái thiết kế đơn giản
Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái thiết kế đơn giản
Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái
Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái
Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái
Bản vẽ nhà ống 2 tầng mái thái hiện đại

Xây dựng ống 2 tầng mái thái bạn và gia đình sẽ sở hữu một không gian sinh hoạt thông thoáng, mát mẻ.

Trên đây, trang đăng tin BĐS đã đưa ra những thông tin chi tiết liên quan đến việc xây dựng nhà mái thái 2 tầng. Hy vọng phần nào hỗ trợ bạn trong quá trình lên kế hoạch thực thi công trình quan trọng của mình. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng hiện đại và lưu ý khi xây dựng

Các mẫu nhà gác lửng hiện đại với nét sang trọng, hợp xu hướng đã và đang đáp ứng rất tốt kỳ vọng của nhiều gia chủ. 

Top 20 bản vẽ thiết kế nhà gác lửng đẹp hiện đại thịnh hành nhất hiện nay

Các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được nhiều gia đình yêu thích hiện nay bởi thiết kế đơn giản, đầy đủ công năng, tiết kiệm diện tích và chi phí. Cùng Homedy khám phá top 20 bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo, hiện đại được đánh giá cao sau nhé!

Mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh theo xu hướng mới nhất

Những mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh không chỉ mang âm hưởng nhẹ dịu, thanh thoát mà còn trở nên mạnh mẽ, cá tính khi biết kết hợp cùng các sản phẩm nội thất.

Xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng khách đơn giản

Trần thạch cao phòng khách đơn giản đang là sự lựa chọn số 1 của nhiều gia đình hiện nay. Ưu điểm của các mẫu trần này là gì? Cần lưu ý gì khi thiết kế trần thạch cao cho phòng khách?

101 ý tưởng phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng “vạn người mê”

Phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng không chỉ mang đến cảm giác thông thoáng, thư giãn mà còn là bí kíp giúp biến hóa những không gian nhỏ trở nên rộng rãi hơn.

    Mở App