Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng hiện đại và lưu ý khi xây dựng

Các mẫu nhà gác lửng hiện đại với nét sang trọng, hợp xu hướng đã và đang đáp ứng rất tốt kỳ vọng của nhiều gia chủ. 

Dưới đây là tổng hợp các mẫu nhà gác lửng hiện đại và lưu ý khi xây dựng do nền tảng kết nối bất động sản Homedy tổng hợp lại. Bạn có thể tham khảo và ứng dụng vào công trình xây dựng không gian mơ ước của mình ngay trong hôm nay!

nha gac lung hien dai dep

 

Vì sao nhà gác lửng hiện đại được ưa chuộng tại Việt Nam?

Nhà gác lửng theo phong cách hiện đại giờ đây đã không còn quá xa lạ với nhiều gia đình ở nước ta. Chính những ưu điểm dưới đây đã khiến loại hình nhà ở này ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. 

  • Tối ưu diện tích hiệu quả: Nếu diện tích đất của bạn có hạn trong khi gia đình lại đông người thì nhà gác lửng quả thực là một phương án không thể hoàn hảo hơn. Nhờ việc tận dụng chiều cao, loại nhà này sẽ giúp gia chủ gia tăng không gian sinh hoạt cho các thành viên mà không phá vỡ cấu trúc hay kỹ thuật của công trình.

  • Tối ưu chi phí: Nhà gác lửng hiện đại không chỉ đẹp, giải quyết được hạn chế về diện tích mà chi phí xây dựng còn rẻ hơn ⅓ chi phí xây nhà tầng. 

  • Tối ưu công năng sử dụng: Với gác lửng, bạn có thể tận dụng hoặc thiết kế riêng biệt thành các không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng chứa đồ… Thậm chí, một số gia đình kinh doanh ở tầng trệt còn sử dụng gác lửng để làm nơi nghỉ ngơi hoặc sinh hoạt.

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ và độc đáo trong không gian: Gác lửng có thể tạo ra khoảng không gian thông tầng cao giúp lấy được ánh sáng tối đa, tạo nên sự độc đáo cho không gian của mọi nhà.

nha gac lung hien dai dep

Những lưu ý khi xây nhà gác lửng hiện đại tiết kiệm chi phí

Khi thiết kế và thi công xây dựng nhà gác lửng, gia chủ cần phải đảm bảo tuân thủ theo những tiêu chuẩn sau đây:

Thứ nhất, cần xác định chức năng của gác lửng ngay từ đầu. Theo đó, bạn cần phải xác định rõ không gian này được sử dụng vào mục đích gì? Là phòng khách, phòng ngủ, nơi làm việc, phòng chứa đồ hay không gian để thư giãn. Đơn giản là bởi chức năng và mục đích sử dụng không gian có ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế.

Thứ hai, nếu công trình được xây dựng ở nước ngoài thì diện tích sàn gác lửng không được vượt quá 30% so với diện tích sàn bên dưới. Còn đối với công trình xây dựng tại Việt Nam, diện tích sàn gác lửng có thể bằng 80% so với diện tích sàn bên dưới.

Thứ ba, không nên xây gác lửng quá cao. Nhiều người cho rằng xây lửng cao sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên, thực tế nếu tầng lửng quá cao có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Thậm chí, có thể ảnh hưởng đến kết cấu không gian trở nên kém vững chắc, giảm tính an toàn khi mưa bão mới.

Bên cạnh những lưu ý trên, gia chủ còn cần quan tâm đến vị trí cầu thang, ánh sáng, nội thất… Sự tác động qua lại giữa các yếu tố này sẽ làm nên tổng thể không gian trở nên hoàn hảo hơn.

Các mẫu nhà gác lửng hiện đại đẹp theo xu hướng

Nếu bạn đang tham khảo mặt tiền nhà gác lửng hiện đại cũng như các mẫu nhà gác lửng đẹp thì những gợi ý dưới đây đích thực là dành cho bạn.

Nhà gác lửng hiện đại 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà gác lửng theo phong cách châu Âu hiện đại và sang trọng dưới đây có giá từ 800-1.2 tỷ đồng tùy diện tích. Trong đó, phần mái nhà được thiết kế theo dạng mái thái giật cấp không đối xứng. 

nha gac lung hien dai dep

Mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại 

Bản vẽ chi tiết mẫu nhà gác lửng hiện đại 3 phòng ngủ

Mẫu nhà gác lửng hiện đại kèm gara ô tô

Đối với những gia đình cần khu vực để gara ô tô thì có thể tham khảo thiết kế mẫu nhà gác lửng này. Về tổng thể thiết kế này lựa chọn dạng mái thái giật cấp, vừa hiện đại lại mang đến nguồn sinh khí mát mẻ cho không gian bên trong.

Thiết kế mẫu nhà hiện đại gác lửng kèm gara ô tô

Trong đó, phần mái giật cấp được thiết kế đặt lệch về phía cửa chính ra vào. Phía trước ngôi nhà là khu vực sân gara ô tô với diện tích khoảng 12m2.

Bản vẽ mẫu nhà gác lửng hiện đại tầng 1  

Bản vẽ mẫu nhà gác lửng hiện đại tầng lửng

Thiết kế nhà gác lửng hiện đại 1 phòng ngủ

Với những căn nhà phố có diện tích nhỏ thì mẫu nhà gác lửng 1 phòng ngủ cũng là sự lựa chọn cực kỳ tuyệt vời. Trong đó, tầng 1 gồm các không gian phòng khách, nhà bếp và sân phơi.

Bản vẽ mặt bằng tầng trệt của ngôi nhà

Đối với tầng lửng thì gồm 1 phòng ngủ, phòng thờ, phòng làm việc. Đây là mẫu thiết kế nhà gác lửng lý tưởng dành cho những người độc thân hoặc gia đình ít thành viên.

mau-nha-gac-lung-hien-dai-1

Bản vẽ tầng trệt của ngôi nhà

Bản vẽ tầng lửng của ngôi nhà

Mẫu nhà gác lửng hiện đại hình chữ A

Dưới đây chính là một thiết kế hiện đại, trẻ trung không hề thua kém các mẫu biệt thự nào. Mẫu gác lửng hình chữ A này chi phí xây dựng chỉ từ 600 triệu đồng, phù hợp với hầu hết điều kiện tài chính của các gia đình ở nông thôn.

Mẫu nhà gác lửng đẹp đang trở thành xu hướng hiện nay

 

Bản vẽ mẫu nhà gác lửng hình chữ A - tầng trệt

Bản vẽ mẫu nhà gác lửng hình chữ A - tầng lửng

Trên đây là các mẫu nhà gác lửng hiện đại và những lưu ý khi xây dựng mặt tiền nhà gác lửng hiện đại. Nền tảng kết nối bất động sản Homedy hy vọng đã mang đến những kiến thức hữu ích đến cho bạn. Chúc bạn thành công!

>> XEM THÊM:

101 ý tưởng phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng “vạn người mê”

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 20 bản vẽ thiết kế nhà gác lửng đẹp hiện đại thịnh hành nhất hiện nay

Các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được nhiều gia đình yêu thích hiện nay bởi thiết kế đơn giản, đầy đủ công năng, tiết kiệm diện tích và chi phí. Cùng Homedy khám phá top 20 bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo, hiện đại được đánh giá cao sau nhé!

Mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh theo xu hướng mới nhất

Những mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh không chỉ mang âm hưởng nhẹ dịu, thanh thoát mà còn trở nên mạnh mẽ, cá tính khi biết kết hợp cùng các sản phẩm nội thất.

Xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng khách đơn giản

Trần thạch cao phòng khách đơn giản đang là sự lựa chọn số 1 của nhiều gia đình hiện nay. Ưu điểm của các mẫu trần này là gì? Cần lưu ý gì khi thiết kế trần thạch cao cho phòng khách?

101 ý tưởng phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng “vạn người mê”

Phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng không chỉ mang đến cảm giác thông thoáng, thư giãn mà còn là bí kíp giúp biến hóa những không gian nhỏ trở nên rộng rãi hơn.

Cải tạo nhà cấp 4 mục nát: Lột xác ngoạn mục với chi phí 50 triệu đồng

Mua căn nhà cấp 4 với mức giá rẻ, chị Nhi - chủ nhân ngôi nhà đau đầu với việc tìm phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ nát này. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, sau một tháng cải tạo, vẻ dột nát, ẩm mốc và cũ kỹ của ngôi nhà đã biến mất hoàn toàn. Thay vào đó là một diện mạo tươi sáng, hiện đại.

    Mở App