Top 20 bản vẽ thiết kế nhà gác lửng đẹp hiện đại thịnh hành nhất hiện nay

Các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được nhiều gia đình yêu thích hiện nay bởi thiết kế đơn giản, đầy đủ công năng, tiết kiệm diện tích và chi phí. Cùng Homedy khám phá top 20 bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo, hiện đại được đánh giá cao sau nhé!

Tìm hiểu về nhà gác lửng đẹp hiện đại tại Việt Nam

Nhà gác lửng đẹp hiện đại là ngôi nhà được xây dựng theo kiểu dáng nhà cấp 4, tuy nhiên có thêm phần gác lửng nằm trung gian. Đây là phần giúp tăng diện tích không gian sinh hoạt, phù hợp với nhà chật hẹp, bị hạn chế chiều cao, gia đình muốn tiết kiệm diện tích. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà trong mỗi bản vẽ nhà gác lửng, phần gác lửng lại có những công năng riêng. Phổ biến nhất là công năng phòng ngủ, phòng học, làm việc giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng
Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 có gác lửng

Bản vẽ nhà gác lửng đẹp hiện đại là gì?

Bản vẽ nhà gác lửng là một bộ hồ sơ hoàn chỉnh về toàn bộ ngôi nhà gác lửng trước khi tiến hành xây dựng. Trong bản vẽ sẽ diễn giải về chi tiết, hình dáng, kích thước, kết cấu hoàn chỉnh của ngôi nhà để có thể hình dung một cách chính xác nhất. Thông qua bản vẽ này giúp các kỹ sư, nhà thầu biết được diện tích, bố trí và các kích thước bên trong của ngôi nhà. Bản vẽ đóng vai trò quan trọng trong xây dựng, giúp hoạch định kinh phí, các kế hoạch xây rõ ràng.

Các yếu tố cần có trong bản vẽ thiết kế nhà gác lửng đẹp hiện đại

Yêu cầu chung cho một bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng cũng tương tự như bản vẽ các công trình xây dựng nhà dân dụng khác. Gồm các phần cơ bản sau:

Mặt bằng công trình: Gồm mặt bằng tổng thể, mặt bằng sơ bộ của công trình nhà cấp 4 có gác lửng mà bạn muốn xây dựng. Trong đó mặt bằng tổng thể sẽ thể hiện diện tích xây dựng trên diện tích đất, vị trí nhà ở, Mặt bằng sơ bộ sẽ gồm các yếu tố của ngôi nhà như gác lửng, mái, tầng trệt.

Mặt cắt công trình: Bản thiết kế nhà cấp 4 gác lửng cần thể hiện rõ mặt cắt của công trình từ phần móng, phần mái và phần gác lửng.

Mặt đứng: Thể hiện mặt tiền ngôi nhà cấp 4 của bạn từ hình dạng và kích thước kể cả phần mái.

Ngoài ra, trong bản vẽ nhà gác lửng đẹp hiện đại cũng cần thể hiện được khung tên công ty xây dựng, chữ ký thiết kế và chủ nhà kèm theo bản đồ họa độ vị trí thực tế.

>> Xem thêm: Mua bán Đất tại Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh

Một số bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp nhất hiện nay

Bản vẽ thiết kế thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m kiểu Pháp

Xu hướng thiết kế bản vẽ nhà gác lửng kiểu Pháp thường thường theo xu hướng cách tân phá cách. Trong đó, chú trọng đến phần mái vòm và phù điêu trang trí kiểu Pháp.

bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng phong cách Pháp

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 mái chéo

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo với thiết kế mái chéo lệch cùng với thiết kế kiến trúc mặt tiền cũng như hệ thống cửa kính hiện đại tạo nên những điểm nhấn quan trọng và ấn tượng cho mẫu nhà hiện đại và khoa học. Một phổi cảnh kiến trúc đầy sự sáng tạo và độc đáo.

bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng
Hình ảnh mẫu bản vẽ nhà gác lửng đẹp hiện đại mái chéo
bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng
Bản vẽ 3D nhà cấp 4 mái lửng cho gia đình nhiều thành viên

Bản vẽ mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 7x20

bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Bản vẽ nhà cấp 4 có gác lửng 5x15

bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Xây nhà cấp 4 có gác lửng là lựa chọn của nhiều gia đình tại vùng nông thôn Việt Nam

bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Trên đây là một số bản vẽ thiết kế mẫu nhà gác lửng đẹp hiện đại hay còn được gọi là bản vẽ nhà gác lửng được nhiều người yêu thích và đánh giá cao năm 2019. Để tham khảo thêm các mẫu bản vẽ khác theo nhu cầu, bạn đọc có thể tìm hiểu các bài đăng khác của Homedy để lên kế hoạch xây dựng ngôi nhà phù hợp.

>>> XEM THÊM:

Hoàn thiện ngôi nhà trong mơ chỉ với hơn 300 triệu đồng

Làm nhà một tầng siêu đẹp với chi phí tiết kiệm chỉ 270 triệu đồng

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh theo xu hướng mới nhất

Những mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh không chỉ mang âm hưởng nhẹ dịu, thanh thoát mà còn trở nên mạnh mẽ, cá tính khi biết kết hợp cùng các sản phẩm nội thất.

Xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng khách đơn giản

Trần thạch cao phòng khách đơn giản đang là sự lựa chọn số 1 của nhiều gia đình hiện nay. Ưu điểm của các mẫu trần này là gì? Cần lưu ý gì khi thiết kế trần thạch cao cho phòng khách?

101 ý tưởng phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng “vạn người mê”

Phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng không chỉ mang đến cảm giác thông thoáng, thư giãn mà còn là bí kíp giúp biến hóa những không gian nhỏ trở nên rộng rãi hơn.

Cải tạo nhà cấp 4 mục nát: Lột xác ngoạn mục với chi phí 50 triệu đồng

Mua căn nhà cấp 4 với mức giá rẻ, chị Nhi - chủ nhân ngôi nhà đau đầu với việc tìm phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ nát này. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, sau một tháng cải tạo, vẻ dột nát, ẩm mốc và cũ kỹ của ngôi nhà đã biến mất hoàn toàn. Thay vào đó là một diện mạo tươi sáng, hiện đại.

Thiết kế phòng trọ 9m2: Tiện nghi, đẹp bất ngờ

Thiết kế phòng trọ 9m2 đảm bảo đủ tiện nghi sinh hoạt, vẫn đẹp và ấn tượng, bạn có tin không? Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với những mẫu thiết kế nhà “siêu mini” dưới đây đấy!

    Mở App