Xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng khách đơn giản

Trần thạch cao phòng khách đơn giản đang là sự lựa chọn số 1 của nhiều gia đình hiện nay. Ưu điểm của các mẫu trần này là gì? Cần lưu ý gì khi thiết kế trần thạch cao cho phòng khách?

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về loại la phông này. Cũng như tìm kiếm được những mẫu trần thạch cao đơn giản mà đẹp để trang trí phòng khách!

Xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng khách đơn giản

Trên thị trường hiện nay có không ít loại la phông trần nhà khác nhau để trang trí phòng khách. Phổ biến như: trần nhà gỗ, trần nhựa PVC, trần nhựa giả gỗ, trần nhôm,... Tuy nhiên, đại đa số gia đình hiện nay đều ưa chuộng các mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản.

Xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng khách đơn giản
Xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng khách đơn giản

Bất kể là căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự,... đều có thể ứng dụng mẫu trần này để trang trí phòng khách cũng như đa dạng không gian khác. Không phải ngẫu nhiên mà loại vật liệu này lại được nhiều người yêu thích đến vật. Một số ưu điểm nổi bật của trần thạch cao có thể kể đến như:

  • Trọng lượng nhẹ, so với các loại trần gỗ, giả gỗ thì thạch cao nhẹ hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà việc di chuyển, thi công cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

  • Chất liệu không độc hại, không lo bắt lửa, rất an toàn trong quá trình sử dụng

  • Có khả năng cách âm, tốt. Hạn chế sự ảnh hưởng của tiếng ồn xung quanh đến không gian sống. Cũng như bảo đảm sự riêng tư cho gia đình của bạn.

  • Khả năng cách nhiệt tương đối tốt. Giúp căn nhà ấm hơn vào mùa đông và không quá nóng bức vào mùa hè.

  • Dễ khắc họa hoa văn, họa tiết trang trí trần nhà. Mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho không gian phòng khách

  • Trần thạch cao dễ che được đường dây điện, dây mạng. Đảm bảo sự thẩm mỹ của căn nhà.

  • Độ bền cao, không lo ẩm mốc hay hỏng hóc theo thời gian

Cần lưu ý gì khi sử dụng trần thạch cao trang trí phòng khách

Bên cạnh việc cố gắng tìm kiếm các mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản và đẹp, bạn cũng cần nắm được một số hạn chế của loại vật liệu này trước khi quyết định thi công.

Thi công trần thạch cao phòng khách cần sự tỉ mỉ, kỹ thuật cao
Thi công trần thạch cao phòng khách cần sự tỉ mỉ, kỹ thuật cao

Nhược điểm của trần thạch cao

  • Thứ nhất, trần thạch cao kỵ nước nên khi làm trần cần đảm bảo mái nhà của bạn được kín nhất, không có tình trạng rò rỉ nước và chống hắt nước vào trần.

  • Thứ hai, trần thạch cao cũng hay bị ố vàng, gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, việc khắc phục tình trạng này cũng rất khó.

  • Thứ ba, sau 1 thời gian thì trần cũng sẽ bị co lại do yếu tố thời tiết, điều này có thế trần sẽ xuất hiện các vết nứt, nếu không khắc phục sớm sẽ dẫn đến mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, trần thạch cao cũng có hai loại là trần hở và trần chìm. Trong đó nếu chọn thiết kế trần thạch cao kín sẽ có nhược điểm là không thể thiết kế được đèn điện hắt vào.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn thiết kế hệ thống đèn LED lung linh cho không gian phòng khách của mình, hãy lựa chọn thi công trần giật cấp hở.

>>> XEM NGAY: Các loại la phông trần nhà đẹp, bền xu hướng 2024

Lưu ý khi sử dụng trần thạch cao phòng khách

Từ những hạn chế kể trên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây khi sử dụng các mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản:

  • Hạn chế nước ngấm vào trần gây ẩm ướt: Hãy nhớ kiểm tra thật kỹ mái trên tuyệt đối không được để nước rò xuống trần, nếu thạch cao gặp nước sẽ rất nhanh bị ố, vàng, mất thẩm mỹ. Nếu như vô tình bị ố thì nên sử dụng sơn để sơn phủ.

Chọn loại trần phù hợp với mục đích sử dụng: Căn cứ vào vị trí, đặc điểm công trình, phong cách thiết kế mà bạn có thể cân nhắc chọn loại trần phù hợp. Ví dụ như phòng khách nhà bạn gần đường lớn, có nhiều xe cộ đi qua, bạn nên chọn các mẫu trần thạch cao dày.

Lưu ý khi sử dụng trần thạch cao phòng khách
Trần thạch cao phòng khách đẹp, sang trọng
  • Chọn trần thạch cao hài hòa cùng với phòng khách: Trang trí trần cần phù hợp với phong cách thiết kế nhà. Những mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản sẽ phù hợp với lối kiến trúc hiện đại, tối giản. Còn nếu căn phòng của bạn được thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu cổ điển thì những mẫu trần với các đường hoa văn phào chỉ cầu kỳ sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Tổng hợp mẫu trần thạch cao đơn giản, đẹp trang trí phòng khách

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chọn mẫu trần nào cho phòng khách nhà mình, tham khảo ngay những mẫu la phông thạch cao đẹp, đơn giản dưới đây do Homedy tổng hợp.

Trần thạch cao giật cấp kín

Trần thạch cao giật cấp kín gồm nhiều lớp nhưng được thi công kín và không tạo ra khe hở. Để tăng vẻ đẹp, trần được thiết kế thành nhiều hình khối, mẫu mã khác nhau tạo cảm giác sâu và hút mắt hơn.

Trần thạch cao giật cấp kín
Trần thạch cao giật cấp kín đẹp
Mẫu trần thạch cao giật cấp kín
Mẫu trần thạch cao giật cấp kín cách điệu
Mẫu trần thạch cao giật cấp kín
Mẫu trần thạch cao phòng khách giật 3 cấp kín

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, loại trần này không thể thiết kế đèn LED hắt vào. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu trần giật cấp hở dưới đây.

Trần thạch cao giật 2 cấp

Các mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản, giật 2 cấp dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn thích thú:

Trần thạch cao giật 2 cấp
Trần thạch cao giật 2 cấp phòng khách căn hộ chung cư
Trần thạch cao giật 2 cấp
Mẫu trần thạch cao giật 2 cấp hiện đại
Trần thạch cao giật 2 cấp
Trần thạch cao giật 2 cấp đơn giản
Trần thạch cao giật 2 cấp
Mẫu trần thạch cao giật 2 cấp đẹp

Trần thạch cao giật 3 cấp

Những mẫu trần thạch cao giật 3 cấp sẽ khiến không gian phòng khách của bạn trở nên hút hồn và lung linh hơn bao giờ hết.

Trần thạch cao giật 3 cấp
Mẫu trần thạch cao giật 3 cấp trang trí phòng khách
Trần thạch cao giật 3 cấp
Trần thạch cao giật 3 cấp đơn giản không kém phần sang trọng
Trần thạch cao giật 3 cấp
Trần thạch cao giật 3 cấp

Trên đây là tổng hợp những mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản. Hy vọng đã giúp bạn có được sự lựa chọn hợp lý, chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

101 ý tưởng phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng “vạn người mê”

Phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng không chỉ mang đến cảm giác thông thoáng, thư giãn mà còn là bí kíp giúp biến hóa những không gian nhỏ trở nên rộng rãi hơn.

Cải tạo nhà cấp 4 mục nát: Lột xác ngoạn mục với chi phí 50 triệu đồng

Mua căn nhà cấp 4 với mức giá rẻ, chị Nhi - chủ nhân ngôi nhà đau đầu với việc tìm phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ nát này. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, sau một tháng cải tạo, vẻ dột nát, ẩm mốc và cũ kỹ của ngôi nhà đã biến mất hoàn toàn. Thay vào đó là một diện mạo tươi sáng, hiện đại.

Thiết kế phòng trọ 9m2: Tiện nghi, đẹp bất ngờ

Thiết kế phòng trọ 9m2 đảm bảo đủ tiện nghi sinh hoạt, vẫn đẹp và ấn tượng, bạn có tin không? Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với những mẫu thiết kế nhà “siêu mini” dưới đây đấy!

Phòng ngủ đẹp cho nữ: Nguyên tắc thiết kế và 101 mẫu phòng ngủ ấn tượng

Phòng ngủ đẹp cho nữ cần được thiết kế dựa theo một số nguyên tắc nhất định. Sự kết hợp hoàn hảo từ nguyên tắc thiết kế phòng ngủ sẽ giúp các cô nàng có được tinh thần lạc quan, nhiều năng lượng và nhiều may mắn trong cuộc sống.

Độ dốc mái ngói tối thiểu là bao nhiêu? Cách tính độ dốc mái ngói chuẩn nhất

Độ dốc mái ngói là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, an toàn và hiệu quả sử dụng của mái nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tính độ dốc mái ngói cho phù hợp với từng loại ngói và điều kiện thời tiết. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về độ dốc mái ngói, các tiêu chuẩn và cách tính độ dốc mái ngói tối thiểu theo công thức chuẩn quốc tế. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Mở App