Nên làm gì để rước tài lộc vào ngày vía Thần Tài?

Theo quan niệm xưa, ngày 10 tháng Giêng hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài và ngày may mắn trong năm. Dưới đây sẽ là những việc cần làm để đem lại may mắn cho cả năm.

Thần Tài là vị thần linh thiêng, nổi tiếng của tín ngưỡng Phương Đông. Đây là vị thần chuyên trông coi tiền tài vàng bạc cho gia chủ. Đến ngày 10 tháng Giêng hàng năm, mọi người thường chuẩn bị nhiều lễ vật để cúng thần tài và cầu mong một năm mới thịnh vượng. Dưới đây sẽ là những việc cần làm để rước tài lộc vào ngày Thần Tài.

Lau dọn bàn thờ

Lau dọn bàn thờ là việc cần làm trong dịp ngày Thần Tài sắp tới. Điều này thể hiện lòng thành của gia chủ. Việc lau dọn nên làm thường ngày, tuy nhiên đến ngày này, mọi người nên lau dọn chu đáo hơn.

ban tho than tai

Bàn thờ Thần Tài cần có: một chiếc khảm sơn son thiếp vàng, bên trong khảm có bài vị thần tài, trước bài vị có 3 bát hương kê trên 1 chiếc khay vàng giấy, 2 bên bát hương có 2 cây đèn nhỏ, 1 khay nước gồm 3 cốc nước, 2 chén rượu. Trên bàn thờ nên đốt 3 nén nhang hướng vào hướng Tây.

Đồ cúng

Theo các chuyên gia phong thủy, đồ lễ cúng thần tài rất đơn giản, lễ vừa đủ không cần quá lãng phí. Gồm các đồ vật như hoa quả tươi, nước sạch. Trong đó những vật không thể thiếu đó là: Hương, nước, hoa, đèn nến.

mam cung than tai

Trong ngày vía Thần Tài, các gia đình thường sắm 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, một con cua, 1 miếng thịt lợn quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, 2 điếu thuốc, gạo, muối hột. Với mong muốn xin Thần Tài cho gia chủ một năm mới nhiều tài nhiều lộc, làm ăn tấn tới.

Dân gian truyền miệng Thần Tài rất thích món cua biển và heo quay, chuối chín vàng.

>>>Xem thêm: Tất tật về ngày vía Thần Tài năm Mậu Tuất 2018

Làm lễ đón Thần Tài

Ngày vía Thần Tài thường rất được mọi người coi trọng, nhất là dân kinh doanh. Chính vì thế mà ngay từ sáng mùng 10, các gia đình nên có những việc làm thể hiện chào đón Thần Tài, tài lộc.

Gia chủ cần ăn mang lịch sự, sạch sẽ. Các cửa trong nhà cần mở hết để đón nguồn năng lượng vào nhà. Đặc biệt là cửa đối diện vói hướng Tây để đón năng lượng tích cực.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương, Hội Nghiên cứu Phát triển khoa học Việt Nam - Đông Nam Á), lễ cúng Thần Tài nên vào buổi sáng lúc 7 - 9h (giờ Thìn) là đẹp nhất.

Lễ Thần Tài nên đặt trong nhà. Nhiều người lễ ở nhà riêng thường đặt mâm cúng trước cửa hay ngoài sân, ban công là không nên vì dân gian quan niệm như vậy sẽ bị vong lang thang phá phách.

Mua vàng để cúng và tích trữ

Theo quan niệm xưa truyền lại, người dân muốn được năm mới may mắn, công việc hanh thông, buôn bán sinh lời, tiền bạc rủng rinh thì nên mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm. Đấy là lý do vì sao mỗi dịp đầu năm mới, các cửa hàng vàng bạc luôn nườm nượp người mua bán.

mua vang

Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy cho biết, không có sổ sách nào ghi chép rõ ràng rằng nên mua vàng vào đúng ngày mùng 10. Cho nên, bất kể lúc nào từ Tết đến mùng 10 mọi người có thể mua bán vàng, tránh chen lấn xô đẩy và mua phải giá cao.

>>>Xem thêm: Giá vàng ngày 22/2/2018: áp lực tăng giá, vàng treo trên đỉnh

Những lưu ý cần biết khi cúng thần tài

Thắp hương: thắp vào buổi sáng hoặc tối. Nên chọn giờ tốt để cúng hoặc ngày giờ tốt, sao tốt để kích hoạt trường khí dễ dàng.

Nước: chén đựng nước cần được rửa sạch sẽ và chỉ cần một chén nước là đủ. Nước cần cách miệng chén tầm 1cm và không được đổ đầy.

Hoa: đựng bằng bình thủy tinh hoặc gốm sứ. Chọn hoa để cắm cần tươi, thơm nhẹ, có nụ. Tuyệt đối không được mua hoa giả.

Quả: chọn quả tươi ngon, nguyên vẹn, không được mua quả nhựa, giả.

Đèn, nến: Sử dụng đèn thật như đèn dầu, nến sáp. Không dùng các loại đèn điện, bóng nhấp nháy vì không tạo được lượng khí tốt, ảnh hưởng việc thờ cúng.

Gạo, muối sau khi thờ cúng nên cất và dùng để lấy lộc, không được vãi ra ngoài.

Rượu và nước sau khi cúng thì nên đứng ngoài cửa tưới vào nhà có nghĩa là đem tài lộc vào nhà.

Bộ tam sên hay bánh trái nên chia nhau người trong nhà dùng, không chia cho người ngoài.

>>>Xem thêm:Là dân kinh doanh hãy mua 7 món đồ này đầu năm để gặp may mắn

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những tuổi nào ‘có duyên’ với đầu tư bất động sản năm 2018?

Dù là mua nhà, đất với mục đích “an cư lạc nghiệp” hay đầu tư, cất trữ tiền thì bất động sản vẫn luôn được người mua kỳ vọng sẽ sinh lời và thanh khoản cao trong tương lai.

Tết đến rồi, học ngay cách chọn vị trí và sắp xếp bàn thờ đúng phong thủy thôi!

Bàn thờ luôn được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong nhà và được trang trí với hoa, nến, bát hương…

10 lưu ý phong thủy cửa ra vào để rước tài lộc vào nhà

Cửa chính là một trong những bộ phận có vai trò quan trọng với ngôi nhà. Vì thế, phong thủy cửa chính luôn chi phối nhiều vận may trong đời sống của gia chủ. Việc bày trí cửa chính đúng cách sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc.

5 loại hoa nên cắm bàn thờ vào dịp Tết

Cắm hoa là một trong những hoạt động tất yếu của ngày Tết. Việc cắm hoa bàn thờ như thế nào cũng được nhiều người quan tâm vì nó thể hiện được sự tôn kính với tổ tiên và gửi gắm nhiều mong muốn của gia chủ về một năm mới.

Chọn cây phong thủy phòng khách cho ngày Tết nhiều tài lộc!

Việc chọn cây cảnh phong thủy cho phòng khách luôn được quan tâm chú ý, nhằm mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách chọn cây phong thủy phòng khách chuẩn nhất cho bạn.

    Mở App