5 loại hoa nên cắm bàn thờ vào dịp Tết

Cắm hoa là một trong những hoạt động tất yếu của ngày Tết. Việc cắm hoa bàn thờ như thế nào cũng được nhiều người quan tâm vì nó thể hiện được sự tôn kính với tổ tiên và gửi gắm nhiều mong muốn của gia chủ về một năm mới.

Tuy vậy không phải loài hoa nào bạn cũng có thể tùy tiện đặt lên ban thờ. Trong khi người người, nhà nhà đang loay hoay chọn loại  để cúng tết thì homedy sẽ giới thiệu cho bạn 5 loại hoa tốt nhất cho phong thủy nhà bạn.

Hoa đào

Hoa đào là biểu tượng của ngày Tết Việt Nam ở miền Bắc. Ở miền Bắc, thấy đào là thấy Tết. Việc trang trí ngôi nhà bằng những cây đào, cành đào đã trở thành một tục lệ. Không chỉ là loài hoa đặc trưng của Tết miền Bắc mà hoa đào còn có ý nghĩa rất lớn nên bạn nên chọn một cành đào lên bàn thờ tổ tiên vào dịp này.

hoa dao

Hoa đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi ma quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc. Hoa đào được xem là nguồn sinh khí mới mẻ, đem đến cho mọi người trong gia đình sức khỏe dồi dào và vạn sự như ý.

Hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, mong muốn có một năm mới an khang thịnh vượng, phát tài gia đình vui vẻ hạnh phúc. Hoa đào đem lại vẻ thanh lịch và vui tươi cho ngày Tết.

Hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa xuất hiện đầu tiên ở nước Nhật Bản và Trung Quốc. Hoa cúc là loại hoa dễ trồng dễ sống nên nó tồn tại hầu như các mùa trong năm. Chính sức sống của hoa cúc đã khiến nó trở thành loài hoa không thể thiếu trên bàn thờ cúng gia tiên ngày Tết.

hoa cuc

Hoa cúc mang dáng vẻ tôn kính, kiêu sa và vô cùng tôn kính. Hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc, tuổi thọ cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Hoa cúc có rất nhiều màu và mỗi màu thể hiện mỗi biểu tượng ý nghĩa khác nhau. Hoa cúc trắng tượng trưng cho lòng cao thượng, sự chân thực. Hoa cúc vàng thể hiện lòng kính mến, niềm vui, sự hân hoan. Hoa cúc tím bày tỏ sự lưu luyến khi phải chia tay, chia ly.

Hoa hồng

Hoa hồng được xem là nữ hoàng của các loài hoa bởi hương thơm và sự quyến rũ. Hoa hồng chưa bao giờ khiến người ngắm phải nhàm chán mỗi khi nhìn vào. Hoa hồng là loại hoa mang lại sự vĩnh cửu kèm theo ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn. Khi chọn hoa hồng để thờ cúng trong dịp Tết nhất định phải là hoa phải có màu đỏ tươi và không xen lẫn các hoa nhiều màu khác để tỏ sự tôn nghiêm, thành kính.

hoa hong

Một lọ hoa hồng cắm trên bàn thờ tổ tiên vừa đẹp, lại trang trọng, lịch sự mang đến nhiều điều may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Hoa mai vàng

Nếu miền Bắc có hoa đào là biểu tượng thì ở miền Nam, hoa mai là thứ không thể thiếu.

hoa mai vang

Mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Hoa mai luôn mang trong mình vẻ sang trọng mà hiếm loài hoa nào có được. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây mai vàng nhiều lộc để phòng khách và cắm những cành mai vàng trên bàn thờ ông bà Tổ tiên bởi theo quan niệm hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

Hoa lay ơn

Ý nghĩa hoa lay ơn là tượng trưng cho danh dự và sự ghi nhớ, nhưng nó cũng có ý nghĩa khác. Nó cũng có thể tượng trưng cho sức mạnh của cá tính, trung thành, chân thành và toàn vẹn, say mê và không bao giờ bỏ cuộc.

hoa lay on

Hoa lay ơn hay còn một cái tên khác nghe rất đài các nữa là “kiếm lan”. Hoa được gọi là kiếm lan vì lá nó dài giống như lưỡi kiếm, là một loại hoa được rất nhiều gia đình ưa chuộng trong những dịp Tết đến xuân về bởi màu sắc rất phong phú, tươi rất lâu, mỗi màu hoa có ý nghĩa khác nhau.

Hoa lay ơn có ý nghĩa thể hiện tình cảm gắn bó, keo sơn, sự ấm áp, lòng biết ơn vô bờ bến với ông bà Tổ tiên một lời cảm ơn chân thành và sâu sắc trong dịp Tết đại đoàn viên.

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chọn cây phong thủy phòng khách cho ngày Tết nhiều tài lộc!

Việc chọn cây cảnh phong thủy cho phòng khách luôn được quan tâm chú ý, nhằm mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách chọn cây phong thủy phòng khách chuẩn nhất cho bạn.

3 góc chết “cấm động” khi dọn nhà ngày Tết kẻo rước họa vào thân

Trong phong thủy nhà ở có 3 phương vị chịu sự cai quản của Hung Tinh tháng chạp, hay còn gọi là 3 góc chết mà bạn tuyệt đối không nên động vào trong quá trình dọn dẹp nhà cửa ngày Tết.

Sắp Tết rồi, hãy vứt ngay những đồ vật này ra khỏi nhà kẻo gặp xui xẻo!

Một năm mới lại đến gần, nhiều gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Dưới đây là một số sai lầm trong trang trí, bày biện nhà cửa mà bạn cần tránh.

Top 5 cây cảnh tiền tỷ cho Tết Mậu Tuất 2018

Mỗi dịp Tết đến, xuân về chủ đề cây cảnh luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều gia chủ, trong đó, các loại cây như: bưởi, đào, mai cổ thụ được săn đón nhiều nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ top những cây cảnh cổ thụ tiền tỷ trong năm 2018 được các đại gia săn đón.

Cách bày tượng Phật trong nhà hợp phong thủy mang tài lộc cho gia chủ

Tượng phật là một trong những đồ vật rất thiêng liêng, chính vì thế việc trưng bày trong nhà cũng vô cùng quan trọng. Khi bày tượng Phật trong nhà để cầu bình an, nên chú ý đến cách bày để thể hiện sự tôn kính.

    Mở App