Sắp Tết rồi, hãy vứt ngay những đồ vật này ra khỏi nhà kẻo gặp xui xẻo!

Một năm mới lại đến gần, nhiều gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Dưới đây là một số sai lầm trong trang trí, bày biện nhà cửa mà bạn cần tránh.

Theo phong thủy, có những sai lầm trong cách bày biện, bố trí đồ đạc nhà ở mà bạn cần tránh để không làm hao tài tốn của.

Những kiêng kỵ trong trang trí nhà cửa

- Không nên trồng đơn độc 1 cây trước nhà, khi trồng nên trồng theo cặp cân đối hoặc nếu theo số lẻ thì phải trồng 3, 5 hoặc 7 cây.

- Không nên đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa, hạn chế đặt cây ở vị trí hướng Tây hoặc Tây Nam vì yếu tố “mộc” hiển diện ở những vị trí này rất yếu.

xuong rong

- Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình, sức khỏe sa sút như: cây dâu, cây xương rồng, trúc đào, thơm ổi, đỗ quyên, thiên điểu...

- Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

Những đồ vật không nên để trong nhà

Cốc chén vỡ

Trong tiếng Hán từ "bát" được đọc là “Wǎn”, nó đồng âm với một từ ngữ khác có cách đọc là “wán” trong từ “wándàn”, nghĩa là kết thúc, là hết. Do đó, dù đã sắm sửa được bát mới, vật dụng mới, gia chủ cũng không nên vứt bỏ những chiếc bát cũ đi dù chúng đã sứt mẻ. Trong trường hợp bát đã mẻ quá nhiều không thể giữ lại được nữa, gia chủ có thể bọc bát lại bằng miếng vải đỏ rồi đem bỏ đi ở nơi kín đáo. 

coc chen vo

Theo phong tục cổ xưa, bát đĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu cỏ gia đình. Khi bạn ăn uống hoặc tiếp tục bày biện những chiếc bát đĩa vỡ, bạn sẽ vô tình đón rước những rắc rối và xui xẻo vào trong nhà.

Mảnh gương vỡ

guong vo

Việc gương bị vỡ được coi là rất độc, gương nứt, vỡ tỏa ra luồng khí tiêu cực và phá vỡ những hình ảnh tốt đẹp bên ngoài, là điềm xấu báo hiệu sự xui xẻo và chuyện chẳng lành. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể bọc tất cả mảnh vỡ vào một chiếc túi rồi đem đi chôn hoặc vứt xuống lòng sông sâu để mang những điều xui rủi, điềm xấu đi xa khỏi nhà. 

Nên có cây tre may mắn

Cây tre may mắn là một vật phẩm phong thủy đã quá quen thuộc với rất nhiều người. Một chậu cây tre may mắn thường có 2, 3 hoặc 4 cây. Loại cây này cực dễ chăm sóc và có thể sống trong bất kỳ môi trường ánh sáng như thế nào. Nó giúp thu hút những năng lượng tích cực tạo ra của cải, tiền bạc cho gia chủ.

Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo!

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 5 cây cảnh tiền tỷ cho Tết Mậu Tuất 2018

Mỗi dịp Tết đến, xuân về chủ đề cây cảnh luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều gia chủ, trong đó, các loại cây như: bưởi, đào, mai cổ thụ được săn đón nhiều nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ top những cây cảnh cổ thụ tiền tỷ trong năm 2018 được các đại gia săn đón.

Cách bày tượng Phật trong nhà hợp phong thủy mang tài lộc cho gia chủ

Tượng phật là một trong những đồ vật rất thiêng liêng, chính vì thế việc trưng bày trong nhà cũng vô cùng quan trọng. Khi bày tượng Phật trong nhà để cầu bình an, nên chú ý đến cách bày để thể hiện sự tôn kính.

6 dáng nhà đừng dại mà mua hay thuê kẻo ‘tai bay vạ gió’

Mua được mội căn nhà ưng ý là một chuyện không hề đơn giản. Ngoài xem xét về giá cả, vị trí, diện tích, tiện nghi trong và ngoài, người mua cần lưu ý đến cả yếu tố phong thủy của ngôi nhà.

Năm 2018 quá tốt để người tuổi Ất Sửu tiến hành xây – sửa nhà!

Theo phong thủy nhà ở, những gia chủ tuổi Ất Sửu vào năm 2018 sẽ rất thuận lợi khi tiến hành xây hoặc sửa nhà do không phạm các yếu tố trong phong thủy.

Tuổi ngọ nên chọn cây cảnh nào để mang đến tiền tài, vận may?

Tuổi ngọ là những người tham công việc, có ý chí tiến thủ cao, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong những tháng đầu năm. Chính vì thế, việc trồng cây theo phong thủy sẽ giúp mang lại những vận may cho tuổi ngọ.

    Mở App