Mẹo tiết kiệm tiền thông minh để mua nhà cho các cặp vợ chồng trẻ

Những người trẻ và đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ thường có tham vọng làm lụng để có tiền mua một nơi an cư tiện nghi. Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng với nhịp sống thành thị đang đổi thay từng ngày.

Trên thực tế, nhu cầu mua nhà của các cặp vợ chồng trẻ rất lớn và thường có xu hướng đòi khá cao về chất lượng căn hộ. Thêm vào đó, việc tiết kiệm tiền để mua nhà không phải chuyện “một sớm một chiều”. Chính vì vậy, bạn cần lên một kế hoạch thật chi tiết cho “công cuộc” tiết kiệm tiền mua nhà trong tương lai.

Hãy cùng Homedy lên kế hoạch tiết kiệm tiền thông minh để mua nhà cho các cặp vợ chồng trẻ qua bài viết sau.

Thứ nhất, đặt mục tiêu và kế hoạch tiết kiệm

Trước khi thực hiện quá trình tiết kiệm, bạn cần đặt ra mục tiêu để tiết kiệm và phân chia số tiền một cách hợp lý nhất. Có thể đặt ra hạng mục tiết kiệm 1 tháng, 1 năm, 2 năm, 5 năm.... Và trong khoảng thời gian đó cần phải tiết kiệm một khoản bao nhiều tiền, mỗi tháng cần bỏ tiết kiệm bao nhiêu tiền.

dat muc tieu cho viec tiet kiem tien

Đặt mục tiêu và kế hoạch cho việc tiết kiệm

Bằng việc lên kế hoạch và mục tiêu tiết kiệm một cách cụ thể sẽ khiến gia đình của bạn có thêm nguồn động lực và biết cách nhắc nhở nhau thực hiện một cách tốt hơn.

Thứ hai, ghi chép lại quá trình chi tiêu hàng tháng

Ghi chép lại các khoản chi tiêu sẽ giúp các cặp vợ chồng trẻ có thể định lượng được chính xác nhất các khoản tiền cần tiêu trong vòng một tháng, hỗ trợ việc phân chia các khoản tiền.

ghi chep cac khoan tien chi tieu hang thang

Ghi chép các khoản chi tiêu hàng tháng

Thứ ba, phân chia hợp lý các khoản tiền

phan chia cac khoan tien hop ly

Phân chia hợp lý các khoản tiền

Nên có kế hoạch trong việc phân chia các khoản tiền bằng cách tổng hợp số tiền hàng tháng mà cả hai vợ chồng có được cố định. Sau đó phân chia chúng theo từng mục đích bao gồm:

  • Chi phí sinh hoạt ăn uống hàng ngày hay chi phí cần thiết.
  • Chi phí dự phòng.
  • Chi phí cho giáo dục (nếu đã có con).
  • Chi phí tiết kiệm.
  • Chi phí tự do chi tiêu.
  • Chi phí hưởng thụ (dành cho việc du lịch, picnic gia đình...)

Thứ tư, lựa chọn việc tiêu dùng hàng ngày thông minh

Chi phí dành cho các hoạt động tiêu dùng hàng ngày như ăn uống, đi lại… sẽ chiếm khoản ngân sách tương đối lớn. Do đó, bạn cần hạn chế các bữa ăn ngoài, thay vào đó là tự làm chúng ở nhà, cũng không nên mua các loại thực phẩm quá đắt và không cần thiết.

Thứ năm, nên giữ tiền trong thẻ tín dụng

Nhiều người nói rằng không nên giữ tiền trong thẻ tín dụng bởi nó sẽ phát sinh một số loại phí mà bạn không kiểm soát được. Tuy nhiên, việc giữ tiền trong thẻ sẽ khiến cho bạn “ngại” rút mà bớt chi tiêu. Hoặc có thể kiểm soát chuyện chi tiêu khi dùng thẻ.

Thứ sáu, chấp nhận một căn nhà không như mơ

Bước đầu, các cặp vợ chồng nếu muốn có một nơi an cư lạc nghiệp cố định để không mất nhiều loại phí phát sinh. Một lời khuyên đó là nên chấp nhận mua một căn nhà có diện tích nhỏ, trong hẻm hoặc đã cũ hay xa trung tâm nhưng vẫn có thể sử dụng tốt sau đó thay đổi dần dần.

Có thể tham khảo một vài dự án căn hộ giá rẻ cho vợ chồng trẻ như: Đất nền Ocean Dunes Phan Thiết, Star Tower - 283 Khương Trung, Khu căn hộ Sunrise Riverside...

Star Tower

Chung cư 283 Khương Trung

Hi vọng với những chia sẻ từ Homedy có thể giúp cho các cặp vợ chồng trẻ có thể có được những mức chi tiêu phù hợp để thực hiện ước mơ mua nhà.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 ý tưởng tái chế vỏ chai nhựa thành đồ trang trí tuyệt đẹp

Vỏ chai nhựa sau khi dùng xong thường bị bạn vứt bỏ vì nghĩ không còn giá trị sử dụng. Vậy thì hãy xem video 10 ý tưởng tái chế dưới đây, và chắc chắn bạn sẽ phải hối tiếc vì không đọc bài viết này hơn đấy!

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ ấn tượng cho căn hộ thêm rộng thoáng

Phòng ngủ nhỏ luôn là giải pháp tiết kiệm không gian của các căn hộ có diện tích hạn chế.

Tìm hiểu cách thiết lập sân golf từ những chuyên gia hàng đầu nước Mỹ

Thiết lập sân Golf là quy trình quan trọng hàng đầu, quyết định vào quá trình chơi và dễ dàng thử tài các tay Golf trên toàn thế giới.

Cách trang trí nội thất cho căn hộ 38 m2 cho vợ chồng trẻ đẹp đến không ngờ

Nếu như vợ chồng bạn đang băn khoăn chưa biết làm thế nào để làm mới căn hộ có diện tích nhỏ của mình thì hãy tham khảo mẫu thiết kế sau đây để có thêm ý tưởng trang trí nơi ở của mình nhé.

Hướng dẫn hoàn thiện cú đẩy bóng chính xác

Cú đẩy bóng là một trong những phần quan trọng nhất của cuộc chơi. Hãy bắt đầu bằng những kỹ năng sau để hoàn thiện cú đẩy bóng thật chính xác của bạn.

    Mở App