Làn sóng mới thu hút giới đầu tư: Cho thuê căn hộ cao cấp

Ngày càng nhiều căn hộ cao cấp được ra mắt, thổi một làn gió mới vào thị trường căn hộ cho thuê. Các chuyên gia nhận định đây là cơ hội mới và có tiềm năng sinh lời cao cho những nhà đầu tư đúng hướng.

Xu hướng mới của các căn hộ cho thuê

Giới đầu tư cho biết, thị trường căn hộ hiện đại cao cấp cho thuê đang rất tiềm năng và có khả năng sinh lời cao. Khi cộng đồng người nước ngoài tới định cư, sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn ngày một đông thì phân khúc này càng trở nên thu hút và sôi động.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, Hà Nội đang đứng đầu về lợi suất cho thuê bất động sản với 7,4%, tiếp theo là TP.HCM với 5.8%. Mức này cao hơn cả một số thành phố Châu Á nổi tiếng khác như Singapore (3,7%), Bang Kok (4,0%), Manila (4,3%), Kuala Lumpur (4,8%), Jakarta (5,2%).

can ho cao cap
Phân khúc căn hộ cao cấp cho thuê đang thu hút đông đảo nhà đầu tư.

Mặc khác, theo nhận định của CBRE, căn hộ truyền thống có nhiều hạn chế như thiếu không gian sống và dịch vụ tiện ích, vì vậy có xu hướng đang mất giá. Cụ thể, giá thuê của căn hộ truyền thống khoảng 10 USD/m2/tháng, trong khi căn hộ dịch vụ hạng sang tại Hà Nội thường khoảng 24 - 34 USD/m2/tháng tùy hạng.

Báo cáo khảo sát thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2018 cho thấy, giá thuê căn hộ hạng A đang tăng ổn định từ 10-20%/năm trong khi căn hộ trung cấp và giá rẻ lại đang liên tục giảm.

Sự lên ngôi của bất động sản cho thuê cao cấp

Thị trường bất động sản Hà Nội đã có nhiều thay đổi với nhiều khu vực phát triển mới nhưng những trục kinh tế chủ lực như tuyến đường trung tâm thành phố vẫn chưa bao giờ mất đi sức hút. Không chỉ giữ mức giá bán luôn cao "ngất ngưởng" mà giá cho thuê các căn hộ tại đây cũng thuộc top các khu vực cho thuê căn hộ cao nhất Hà Nội. Hơn nữa, do nằm trong nội thành bị hạn chế về chiều cao, nguồn cung các dự án khu vực này luôn khan hiếm.

Dù nhiều dự án liên tục xuất hiện đáp ứng nhu cầu lựa chọn cho khách hàng nhưng với đòi hỏi về dịch vụ căn hộ, tiện ích, đơn vị quản lý chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế… thì số lượng các dự án có khả năng thỏa mãn các yêu cầu trên chỉ đếm trên đầu ngón tay.

TNR goldmark city
TNR Goldmark City là một trong những dự án nổi bật hiện nay.

Tọa lạc trên trục phát triển kinh tế xã hội phía Tây thủ đô, TNR Goldmark City - Hồ Tùng Mậu là dự án cao cấp đang có mức giá cạnh tranh nhất trong khu vực với gói căn hộ không gian sáng tạo. Đây là điểm khác biệt, đồng thời là ưu điểm dành cho những khách hàng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư cho thuê nhưng không phải mất quá nhiều chi phí ban đầu.

Thêm vào đó, dự án này là cộng hưởng của nhiều giá trị như hệ thống cảnh quan độc đáo đã hiện hữu với các quảng trường lớn rực rỡ sắc màu cùng trường học liên cấp quốc tế ngay trong lòng dự án và các tiện ích đẳng cấp với nhiều ưu đãi đặc quyền, rất nhiều hạng mục được miễn phí dành riêng cho cư dân.

Tóm lại, thị trường căn hộ cao cấp cho thuê đang có sức hút rất lớn, với vô vàn ưu điểm tạo nên cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn tại đây.

>>> XEM THÊM: Ngân hàng tăng lãi suất, siết ưu đãi, giá nhà đất sẽ giảm?

>>> XEM THÊM: Lí do giới đầu tư quay về xu hướng “lướt sóng” bất động sản

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

12 ngày sau thảm họa Carina, thị trường chung cư giờ diễn biến ra sao?

Liên tiếp nhiều vụ cháy chung cư xảy ra trong thời gian gần đây đã đã ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý người sử dụng và những người đang có ý định mua chung cư.

Trường đua ngựa, đua chó rộng hơn 500.000m2 sẽ được xây dựng ở Đà Nẵng

500.000m2 cho trường đua ngựa, 80.000m2 cho trường đua chó là 2 trong 6 dự án trọng điểm của Đà Nẵng được xây dựng.

Chính phủ quy định lãi suất mới cho vay mua nhà ở xã hội

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 370/QĐ-TTg về lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Ngân hàng tăng lãi suất, siết ưu đãi, giá nhà đất sẽ giảm?

Các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất cho vay mua nhà, đồng thời giảm các ưu đãi vay vốn khiến người vay thở dài ngao ngán và tìm cách thoái dần vốn.

Chi tiết giá đất khu vực 'hot' vùng ven TP HCM cuối tháng 3/2018

So với thời điểm cuối năm 2017, khi mà cơn sốt đất lên đến đỉnh điểm trong 10 năm qua thì giờ đây giá đất có nơi đã giảm đến hơn 50%.

    Mở App