Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất tháng 10/2020?

Nếu bạn đang có ý định vay ngân hàng mua nhà trả góp, tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết mức lãi suất của ngân hàng nào đang thấp nhất, hợp lý nhất tại thời điểm này.

So sánh lãi suất vay mua nhà tại hơn 20 ngân hàng thương mại trên thị trường hiện nay, có thể thấy mức lãi suất phổ biến dao động từ 6,49% - 11,5%. Trong đó, ngân hàng UOB Việt Nam đang có mức lãi suất vay mua nhà thấp nhất trong tháng 10 này, chỉ 6,49%/năm.

Ngân hàng UOB Việt Nam đang có mức lãi suất vay mua nhà thấp nhất
Ngân hàng UOB Việt Nam đang có mức lãi suất vay mua nhà thấp nhất 

Hiện nay, lãi suất cho vay tại các ngân hàng đang dao động từ 6,75% - 11,5%/năm cho thời hạn từ 15 - 25 năm với giá trị vay tới 70-100% tài sản đảm bảo. Riêng tại ngân hàng UOB, mức lãi suất vay mua nhà thấp nhất trong năm đầu tiên là 6,49%. Trong đó, số tiền vay tối thiểu là 400 triệu đồng trong thời hạn ít nhất là 3 năm.

Tại ngân hàng Hong Leong Bank Việt Nam, khách hàng có thể lựa chọn trong 3 phương án với lãi suất cố định ban đầu như sau:

  • 6,75%/năm (6 tháng đầu)

  • 7,75%/năm (12 tháng đầu)

  • 8,15%/năm (24 tháng đầu)

Trong đó, thời gian áp dụng mức lãi suất này là từ 1/9/2020 đến 30/11/2020. Ngân hàng cho vay tới 80% giá trị tài sản đảm bảo trong thời hạn lên đến 25 năm. Sau thời gian cố định, lãi suất thả nổi bằng lãi suất cơ bản cộng với biên độ vay 1,5%/năm.

MSB là ngân hàng có mức lãi suất cho vay mua nhà thấp thứ 3 trong tháng 10 này, chỉ 6,99%/năm. Thời gian vay tới 25 năm. Và cho vay tới 90% giá trị căn nhà. Mức vay ưu đãi này của MSB chỉ áp dụng đến hết 31/12/2020.

Ngân hàng TPBank cho vay mua nhà, xây sửa nhà với lãi suất từ 7%/năm, hạn mức vay lên tới 85% phương án vay. Hiện nay, TP Bank đang liên kết với hơn 60 dự án bất động sản để đưa ra các ưu đãi cho khách mua nhà trả góp. Thời gian phê duyệt trong 24h làm việc.

PVcomBank chào mức lãi suất thấp nhất từ 7,49%/năm trong 6 tháng đầu. Bên cạnh đó, khách hàng có thể chọn phương án vay lãi suất 8,99%/năm trong 12 tháng đầu. Ngân hàng cho vay tới 85% giá trị tài sản bảo đảm, thời gian vay lên đến 20 năm.

Tại ShinhanBank, lãi suất vay mua nhà thấp nhất là 7,5%/năm cố định năm đầu. Ngoài ra, khách hàng còn có 2 lựa chọn khác với mức lãi suất 8,3%/năm cố định trong  2 năm đầu hoặc 9,4%/năm cố định trong 3 năm đầu.

Ngân hàng HSBC Việt Nam có mức lãi suất vay mua nhà từ 7,99%/ năm trong tháng 10 này. Lãi suất cố định đến 5 năm, khoản vay lên tới 70% giá trị căn nhà thế chấp và thời hạn trả góp lên đến 25 năm. Giá trị khoản vay có thể lên tới 12 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng hiện đang quảng cáo gói vay mua nhà với lãi suất thấp. Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ áp dụng trong thời gian ngắn, sau đó lãi suất thả nổi
Nhiều ngân hàng hiện đang quảng cáo gói vay mua nhà với lãi suất thấp. Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ áp dụng trong thời gian ngắn, sau đó lãi suất thả nổi

LienVietPostBank đang áp dụng mức vay mua nhà đất, nhà dự án, xây sửa nhà khá cao, từ 8,29%/năm. Nhưng khách hàng có thể vay tối đa 100% bất động sản mua. Thời gian vay lên tới 20 năm.

Tại ngân hàng VIB, lãi suất vay mua nhà từ 8,3%/năm. Khách hàng có thể vay tối đa đến 90% nhu cầu vốn. Thời gian vay tối đa lên tới 30 năm.

KienlongBank là một trong những ngân hàng có mức lãi suất cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, xây dựng, sửa chữa nhà cao nhất, từ 9,5%/năm. Áp dụng cho khoản vay từ 200 triệu đến 5 tỷ đồng.

Cần chú ý điều gì khi vay ngân hàng mua nhà?

Chú ý khi vay ngân hàng mua nhà
Chú ý khi vay ngân hàng mua nhà

Thời gian qua, không ít ngân hàng quảng cáo mức lãi suất vay mua nhà với khá thấp. Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ áp dụng trong một thời gian ngắn, sau đó sẽ thả nổi. Tuỳ từng ngân hàng, lãi suất sau đó được áp dụng bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng biên độ từ 2 - 4%.

Tiến sĩ Trần Du Lịch, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ khuyến nghị người dân: Khi vay mua nhà cần tìm hiểu kỹ về các chủ đầu tư dự án. Không ít trường hợp khách mua phải những dự án đã được chủ đầu tư đem thế chấp ngân hàng luôn phải lo nơm nớp vì mất nhà.

Điều kiện để vay mua nhà về cơ bản thì khách hàng chỉ cần không có nợ xấu nhóm 2 và 3, đủ khả năng trả nợ, chứng minh được thu nhập ổn định và có tài sản thế chấp là bất động sản đã được cấp sổ đỏ.

Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn bao gồm: Hợp đồng mua bán; Giấy chứng nhận quyền sở hữu với tài sản là BĐS đã có sổ và hồ sơ pháp lý của nhà đất dự định mua; Giấy đề nghị vay vốn và Chứng từ nộp tiền các lần đã thanh toán bằng vốn tự có.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UBND huyện Hóc Môn TPHCM mời gọi đầu tư 23 khu đất

Hơn 2.600 ha thuộc 23 khu đất đã được UBND huyện Hóc Môn TPHCM đưa ra kêu gọi đầu tư.

Phân khúc nhà thấp tầng Hà Nội “bật dậy” với hàng loạt dự án mới

Với tốc độ tăng trưởng dân số mạnh mẽ như hiện nay cùng dòng vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp, dự báo thị trường nhà ở thấp tầng tại Hà Nội sẽ sôi động và bùng nổ trong những tháng cuối năm 2020.

Nhà phố, đất nền Bình Dương lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư

Phân khúc nhà phố, đất nền huyện Bình Dương đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng. Đây được xem là phân khúc BĐS mang đến lợi nhuận cao nhất trong thời gian qua.

BĐS Hà Nội, TPHCM giảm nhiệt, nhà đầu tư "đổ tiền" về đâu?

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện xu hướng chuyển dịch tiền của các nhà đầu tư địa ốc đang thay đổi từ các TP lớn như Hà Nội, TP HCM về tỉnh lẻ.

Mức giá bán căn hộ mới được thiết lập tại Bình Dương gây "choáng váng"!

Mới đây, một số dự án căn hộ ra mắt tại thị trường Bình Dương “gây choáng” với khi mức giá chào bán từ 40 – 45 triệu đồng/m2. Đây là một mức giá khiến không ít người bất ngờ, thậm chí mức giá này còn vượt một số khu vực thuộc TPHCM.

    Mở App