UBND huyện Hóc Môn TPHCM mời gọi đầu tư 23 khu đất

Hơn 2.600 ha thuộc 23 khu đất đã được UBND huyện Hóc Môn TPHCM đưa ra kêu gọi đầu tư.

Lần đầu tiên một địa phương ở TP.HCM đưa ra các dự án để kêu gọi nhà đầu tư

Ngày 29.9, UBND huyện Hóc Môn, TP.HCM đã tổ chức hội giới thiệu quy hoạch và mời gọi đăng ký đầu tư trên địa bàn huyện. Hội nghị thu hút hơn 200 nhà đầu tư tham dự như Vingroup, Sungroup, NovaLand, Lotte Mart, Nguyễn Kim, Hoa Lâm, An Gia…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết, thời gian qua đa số các dự án dân cư trên địa bàn huyện là phân lô tự phát hoặc xây dựng theo phương án không đảm bảo các quy định về hạ tầng giao thông, cấp thoát nước. Chưa kể toàn huyện có khoảng 4.600 ha đất nông nghiệp chưa được khai thác đúng tiềm năng, trong đó khoảng 2.000 ha đất để hoang hoá.

huyen-hoc-mon
UBND huyện Hóc Môn kêu gọi nhà đầu tư cho 23 khu đất

Theo đó, UBND huyện Hóc Môn kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư tại 23 khu đất, với 8 hình thức mời gọi đầu tư. Được biết 23 khu đất này hầu hết là đất nông nghiệp nhưng không có hoạt động sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, có tổng diện tích 2.624,8 ha.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được cung cấp đầy đủ thông tin về 23 vị trí khu vực mời gọi đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn, định hướng quy hoạch huyện Hóc Môn trở thành quận trong thời gian tới; kế hoạch đầu tư, phát triển mạng lưới giao thông huyện Hóc Môn, định hướng, tiềm năng phát triển kinh tế xã hội của khu vực Tây Bắc TP.HCM.

Ngoài ra, các sở ngành: Quy hoạch – Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố, Công ty đầu tư tài chính nhà nước thành phố (HFIC) cùng với lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản thành phố cũng đã giải đáp các câu hỏi của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư quan tâm đến quy hoạch, giao thông, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Hóc Môn.

UBND huyện Hóc Môn cũng cam kết về việc tập trung cải thiện cơ chế, chính sách, không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh địa phương thân thiện, mến khách và đầy tiềm năng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để đón chào tất cả các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với huyện Hóc Môn. Đồng thời, lãnh đạo huyện công bố kế hoạch, định hướng mục tiêu phát triển huyện Hóc Môn lên quận trong giai đoạn từ 5 năm đến 10 năm sắp tới.

Bên cạnh đó, đại diện các sở ngành của TP cùng với lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản TP cũng đã giải đáp các câu hỏi của các đại biểu, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến nội dung của hội nghị.

Theo kiến nghị của phía doanh nghiệp, địa phương cần phải quan tâm hơn nữa tới vấn đề cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; vấn đề giải phóng mặt bằng cũng như chú trọng tới vấn đề hạ tầng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, khu Tây Bắc được đánh giá sẽ phát triển đô thị bền vững của TP, trong đó mua bán nhà đất Hóc Môn được đánh giá cao do nơi đây giàu truyền thống lịch sử cách mạng, địa hình sông nước bao quanh, là vị trí khá hấp dẫn. 23 dự án này không chỉ tập trung phát triển nhà ở mà còn khu công nghiệp, nông nghiệp cao, công viên xanh…giúp nhà đầu tư có nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu cũng nhấn mạnh, việc giải phóng mặt bằng quyết định tốc độ và hiệu quả của quận cũng như của nhà đầu tư. Nhà đầu tư sẵn sàng tham gia song về phía địa phương cần phải đảm bảo giải phóng mặt bằng nhanh chóng, tạo quỹ đất sạch đưa ra đấu giá, đồng thời về hạ tầng giao thông phải thuận lợi. Huyện Hóc Môn cần thành lập một bộ phận chuyên trách để doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận thông tin thường xuyên.

Tổng quan về thị trường đất nền huyện Hóc Môn

Huyện Hóc Môn là một huyện đang trên đà phát triển của khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, để đuổi kịp tiến độ của các quận, huyện khác trong thành phố, vấn đề quy hoạch cần được đẩy mạnh. Bất động sản tại đây đặc biệt các dự án đất nền luôn có sức hút. 

dat-nen-huyen-hoc-mon
Bất động sản huyện Hóc Môn luôn có sức hút trên thị trường

Bất động sản huyện Hóc Môn đang nhận được sự quan tâm lớn. Nơi đây có hệ thống các tuyến đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ và hương lộ được xây dựng khá hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, giao thông đường thủy với hệ thống kênh rạch, sông ngòi cũng là một điểm mạnh của Hóc Môn. Chính vì thế, Hóc Môn có vị trí rất thuận lợi để phát triển kinh tế với các ngành như công nghiệp mạnh. Ngành nông nghiệp của huyện cũng giúp Hóc Môn tạo thành một trong những vành đai cung cấp thực phẩm cho thành phố. Cũng chính yếu tố này giúp cho thị trường bất động sản Hóc Môn thu hút được nhiều khách hàng đầu tư.

Theo Bí thư huyện ủy, hiện nay, làn sóng đô thị tràn về Hóc Môn khá lớn, đây là vấn đề tất yếu. Địa phương xem đây như bước ngoặt cho sự phát triển mới trong tương lai. Huyện Hóc Môn mong muốn các nhà đầu tư hết sức chia sẻ, ủng hộ, hỗ trợ và tạo điều kiện để Hóc Môn được vươn lên.

Hiện nay, huyện Hóc Môn đạt 29/30 tiêu chí trở thành quận với 6/12 xã, thị trấn có tốc độ đô thị hoá nhanh. Hệ thống giao thông đường bộ kết nối được hình thành trong thời gian tới khá phong phú như tuyến Vành đai 3, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài, đường song hành Phan Văn Hớn và các tuyến giao thông thuỷ chạy trên sông Sài Gòn. Để biến mục tiêu phát triển lên quận trong 5 - 10 năm tới, huyện Hóc Môn cam kết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân khúc nhà thấp tầng Hà Nội “bật dậy” với hàng loạt dự án mới

Với tốc độ tăng trưởng dân số mạnh mẽ như hiện nay cùng dòng vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp, dự báo thị trường nhà ở thấp tầng tại Hà Nội sẽ sôi động và bùng nổ trong những tháng cuối năm 2020.

Nhà phố, đất nền Bình Dương lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư

Phân khúc nhà phố, đất nền huyện Bình Dương đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng. Đây được xem là phân khúc BĐS mang đến lợi nhuận cao nhất trong thời gian qua.

BĐS Hà Nội, TPHCM giảm nhiệt, nhà đầu tư "đổ tiền" về đâu?

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện xu hướng chuyển dịch tiền của các nhà đầu tư địa ốc đang thay đổi từ các TP lớn như Hà Nội, TP HCM về tỉnh lẻ.

Mức giá bán căn hộ mới được thiết lập tại Bình Dương gây "choáng váng"!

Mới đây, một số dự án căn hộ ra mắt tại thị trường Bình Dương “gây choáng” với khi mức giá chào bán từ 40 – 45 triệu đồng/m2. Đây là một mức giá khiến không ít người bất ngờ, thậm chí mức giá này còn vượt một số khu vực thuộc TPHCM.

MỚI: Giá đất nền ven Tp Hồ Chí Minh hạ nhiệt

Sau cơn sốt đất vùng ven Tp Hồ Chí Minh từ 2018-2019, thì từ đầu 2020 giá nhà đất tại đây đã bắt đầu hạ nhiệt. Mối quan tâm của các nhà đầu tư giảm mạnh, giá BĐS cũng có xu hướng giảm.

    Mở App