Mức giá bán căn hộ mới được thiết lập tại Bình Dương gây "choáng váng"!

Mới đây, một số dự án căn hộ ra mắt tại thị trường Bình Dương “gây choáng” với khi mức giá chào bán từ 40 – 45 triệu đồng/m2. Đây là một mức giá khiến không ít người bất ngờ, thậm chí mức giá này còn vượt một số khu vực thuộc TPHCM.

Giá căn hộ lên tới 45 triệu đồng/m2

Nếu như trước năm 2018 mức giá căn hộ trung bình tại Bình Dương dao động từ 20 - 25 triệu đồng/m2. Thì chỉ trong giai đoạn 2018 – 2020 mức giá căn hộ trung bình tại đây đã tăng lên 30 – 35 triệu đồng/m2, thậm chí một số dự án mới cán mốc 45 triệu đồng/m2.

Một số dự án căn hộ mới ra mắt nằm mặt tiền Quốc lộ 13 thuộc thành phố Thuận An như The Emerald Golf View; Astral City hay Hồ Gươm Xanh đang có mức giá chào bán cao nhất thị trường dao động mức từ 40 – 45 triệu đồng/m2. Một số căn hộ có vị trí liền kề với TP.HCM ở Dĩ An đang trong quá trình hoàn thiện như Phú Đông Premier đang giao dịch thứ cấp khoảng 35 triệu đồng/m2; dự án Bcons Suối Tiên là 30 triệu đồng/m2… trong khi đó một số dự án mới đang rục rịch “bung hàng” tại khu vực này như Opal Skyline khoảng 30 triệu đồng/m2; dự án New Galaxy lên đến 35 triệu đồng/m2; dự án Bcons Green View khoảng trên 30 triệu đồng/m2…

Điều này gây "choáng váng" với không ít người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, có hai lý do để lý giải cho việc này: 

Thứ nhất, Bình Dương có vị trí tiếp giáp TP.HCM và có hệ thống hạ tầng giao thông kết nối được đầu tư đồng bộ. Do đó bất động sản tại đây là một trong những thị trường nổi bật vệ tinh của TP.HCM. Bình Dương là thủ phủ của ngành công nghiệp của cả nước, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh này cũng luôn nằm ở nhóm đầu trong cả nước cả nước.Tiềm năng vốn có của Bình Dương như vị trí kết nối với TP.HCM, hạ tầng giao thông, khu công nghiệp. Đặc biệt, có sự cộng hưởng từ việc Dĩ An và Thuận An chính thức lên thành phố.

Thứ hai, sự khan hiếm nguồn cung mới tại TP.HCM, làn sóng các doanh nghiệp đổ về Bình Dương để đầu tư dự án đã kéo làn sóng đầu tư về đây.

Tuy nhiên, không phải dự án nào tại Bình Dương đều có mưc tăng giá mạnh, chỉ có những dự án có vị trí đẹp, kết nối giao thông thuận tiện và có đầy đủ tiện ích quanh khu vực sẽ có mức giá tương ứng với tiềm năng.

Góc nhìn đa chiều về mức giá căn hộ tại Bình Dương

Giá căn hộ Bình Dương liệu có đắt?

Không ít người cho rằng với mức giá hiện tại, giá bán căn hộ tại Bình Dương ở mức khá "cao". Bởi thực tế thị trường mua bán căn hộ Bình Dương nóng sốt hiện nay có hai khu vực. Một là những khu vực thuộc Dĩ An, Thuận An có vị trí liền kề với TP.HCM, thậm chí chỉ cách nhau một con đường thì mức tăng giá thời gian qua phản ánh đúng tình trạng khó khăn nguồn cung của TP.HCM và nhu cầu thực của thị trường.

can-ho-binh-duong
Giá bán căn hộ tại Bình Dương liệu có "đắt"

Nếu hướng đến người dân địa phương, căn hộ trên giá 40 triệu đồng/m2 liệu có thể hấp dẫn họ hay không? Trong khi tâm lý chuộng mua nhà đất Bình Dương vẫn phổ biến thì với mức giá này người dân có thể lựa chọn đất nền, hoặc nhà phố nhỏ trong cùng khu vực.

Nếu hướng đến nhóm người nhập cư thì những sản phẩm có giá quá cao sẽ càng khó, bởi công nhân sẽ không với tới, trong khi nhóm chuyên gia số lượng là không đáng kể nếu so với nguồn cung hàng ngàn căn hộ trong thời gian tới.

Với những người có nhu cầu mua ở thật tại TP.HCM, khoảng cách quá xa khiến kế hoạch “làm việc TP.HCM sống ở Bình Dương” gặp trở ngại. Ngoài ra, với mức giá này, họ cũng không cần xuống tận Bình Dương để mua căn hộ mà còn có những lựa chọn khác ở TP.HCM với những tiện ích nội ngoại khu hấp dẫn hơn.

Với những nhà đầu tư, họ sẽ phải tính toán đến bài toán đầu ra, khả năng khai thác tài sản cho thuê sau này như thế nào. Có một thực tế rõ ràng hiện nay, ngay tại khu vực trung tâm của thành phố mới Bình Dương hàng loạt căn nhà đã hoàn thiện từ nhiều năm trước nhưng không có người về ở. Nguyên nhân có phần từ mức giá bán quá cao, bên cạnh đó là tiện ích khu vực cũng chưa đủ thu hút người dân. Đây là bài học mà mọi nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi xuống tiền.

Giá đắt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh có góc nhìn đa chiều hơn, ông cho rằng mức giá bán của một dự án bất động sản phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh cụ thể của từng doanh nghiệp. Giá bán được cấu thành từ nhiều yếu tố như vị trí dự án, chi phí đầu vào, kỳ vọng lợi nhuận của chủ đầu tư, đối tượng khách hàng như thế nào.

Do đó, không nên nhìn vào mức giá 40 hay 50 triệu đồng/m2 để nói dự án đó đắt hay không mà cần xem chủ đầu tư xây dựng dự án đó như thế nào, chất lượng nội ngoại thất, tiện ích, pháp lý dự án ra sao.

can-ho-tai-binh-duong
Giá bán căn hộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

“Cũng giống như mình ăn cua, nhưng chất lượng của 2 – 3 con một ký nó sẽ khác với 5 – 6 con một ký, hay ghẹ hai da sẽ khác với nghẹ bình thường”, ông Chánh ví dụ.

Theo ông Chánh, hiện nay thị trường đang có góc nhìn theo hướng đám đông, cho rằng Bình Dương dân cư thu nhập chưa cao, người dân chưa đủ khả năng để mua được căn hộ có giá mức như vậy.

Tuy nhiên, thực tế có bộ phận không nhỏ người dân ở Bình Dương hiện nay có điều kiện, họ không muốn ở trong những chung cư thấp hay trung cấp mà cần những không gian sống cao cấp, biệt lập hơn. Hoặc nhóm gia đình trẻ muốn “chuyển vị” từ không gian nhà phố chật hẹp sang ở chung cư cao cấp với đầy đủ tiện ích.

Do đó, trước khi làm dự án, chủ đầu tư họ đã nhìn thấy cơ hội này và nghiên cứu thị trường, tính toán kỹ lưỡng cho bài toán đầu ra, bởi nếu quyết định sai thì chính chủ đầu tư sẽ phải lãnh hậu quả đầu tiên.

>> Xem thêm: Bán Căn hộ chung cư Lavita Thuận An

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

MỚI: Giá đất nền ven Tp Hồ Chí Minh hạ nhiệt

Sau cơn sốt đất vùng ven Tp Hồ Chí Minh từ 2018-2019, thì từ đầu 2020 giá nhà đất tại đây đã bắt đầu hạ nhiệt. Mối quan tâm của các nhà đầu tư giảm mạnh, giá BĐS cũng có xu hướng giảm.

Thị trường bất động sản sôi động trở lại: Sự thật hay chỉ là lời đồn?

Nhiều nhận định cho rằng thị trường bất động sản trải qua hai đợt dịch đã bắt đầu sôi động trở lại. Liệu nhận định này là sự thật hay chỉ là lời đồn?

Tập đoàn Danh Khôi chuyển mình ghi dấu

Trải qua gần 15 năm phát triển, Tập đoàn Danh Khôi đang tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bất động sản (BĐS) với hàng loạt các dự án đẳng cấp trải dài khắp mọi miền đất nước.

Giá đất Đà Nẵng: Giảm 2/3 chỉ sau một năm

Giá đất nền thành phố Đà Nẵng đã giảm 2/3 so với 2019. Người có nhu cầu thật cảm thấy như thế nào về mức giá này?

Vườn Vua Resort & Villas: Dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp trên vùng đất Tổ

Bất chấp những ảnh hưởng do dịch Covid-19, Vườn Vua Resort & Villas của chủ đầu tư Thăng Long Invest Group (TIG) vẫn đang nổi lên trở thành dự án nghỉ dưỡng hoàn hảo cho nhiều khách hàng cũng như giới đầu tư phía Bắc.

    Mở App