Khi mua bán chung cư mini Hà Nội cần lưu ý những gì?

Chủ đề mua bán chung cư mini Hà Nội những năm gần đây vẫn luôn là mối quan tâm của rất nhiều người dân Thủ đô. Trước sức nóng của nhiều tòa chung cư mini và vấn nạn lừa đảo trục lợi trong ngành môi giới bất động sản (BĐS), những người đang có nhu cầu mua bán chung cư mini Hà Nội năm 2024 cần lưu ý những gì?

3 điều quan trọng cần lưu ý khi mua bán chung cư mini Hà Nội năm 2024

Thứ nhất, tìm hiểu thông tin đơn vị mua bán căn hộ mini

Bán chung cư mini Hà Nội
Nhu cầu mua chung cư mini tại Hà Nội hiện nay đang rất cao. Ảnh minh họa

Để tránh những trường hợp chủ đầu tư “ma”, khi mua bán chung cư mini bạn nên tìm hiểu những thông tin về đơn vị bán, cụ thể là chủ đầu tư hay chủ căn hộ. Những thông tin bạn cần xem xét bao gồm:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy cấp phép xây dựng chung cư mini, giấy tờ nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết kế bản vẽ thi công có chính quyền phê duyệt….

- Giấy phép, giấy chứng nhận đầu tư mua bán chung cư mini Hà Nội, quy hoạch, bản vẽ chi tiết…

- Tìm hiểu uy tín của chủ đầu tư thông qua chất lượng những công trình đã từng thực hiện trước đó.

Thứ hai, kiểm tra kỹ nội dung hợp đồng mua bán chung cư mini

Ngoài việc tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư, khi muốn mua bán căn hộ mini tại Hà Nội bạn cũng cần xem xét và kiểm tra kỹ nội dung hợp đồng mua bán chung cư. Theo các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm, việc kiểm tra nội dung hợp đồng chính là điểm mấu chốt giúp bạn không “sập bẫy” lừa đảo từ bên bán.

Một số nội dung bạn cần lưu tâm trong hợp đồng mua bán chung cư mini Hà Nội gồm có:

-  Họ tên, địa chỉ của bên bán và bên mua khi ký kết hợp đồng

- Thời gian, địa điểm giao căn hộ mini theo dự kiến

- Số tiền mua bán chung cư, số đợt thanh toán và thời gian cụ thể

Bán chung cư mini Hà Nội
Mặc dù còn một số nhược điểm nhưng chung cư mini Hà Nội vẫn luôn cháy hàng. Ảnh minh họa

Thứ ba, lưu ý tính pháp lý khi mua bán chung cư mini Hà Nội

Tính pháp lý là yêu cầu quan trọng hàng đầu đối với mọi giao dịch mua bán bất động sản, trong đó có mua bán chung cư mini. Chính vì vậy, người mua nên xem xét thật kỹ tính pháp lý của căn chung cư trước khi đưa ra quyết định đặt bút ký vào hợp đồng mua bán.

Điều này không chỉ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối liên quan đến pháp luật về sau mà nó còn giúp bạn tránh bị kẻ gian lừa đảo. Theo đó, để tìm hiểu tính pháp lý của căn hộ xem có hợp pháp hay không, người mua có thể xem xét thông qua Sở Tư Pháp thành phố Hà Nội.

Những lưu ý khi chuyển nhượng, mua bán chung cư mini Hà Nội

Khi chuyển nhượng, mua bán chung cư mini bạn cần biết một số thủ tục sau để đảm bảo quyền lợi của mình như sau:

Theo khoản 6 điều 18 thông tư 16/2010/ TT- BXD Bộ Xây Dựng đã nêu rõ:

“Đối với hộ gia đình, cá nhân hoặc tổ chức không có chức năng kinh doanh BĐS mà bán lại nhà ở đã mua cho cá nhân, tổ chức khác thì cần phải tuân thủ các quy định sau đây:

1. a) Nếu chưa nhận bàn giao nhà ở từ chủ đầu tư thì được phép chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở theo quy định tại khoản 1 Điều 20 của Thông tư này mà không bắt buộc phải thông qua sàn giao dịch bất động sản;

b) Nếu đã nhận bàn giao nhà ở từ chủ đầu tư thì phải thực hiện việc mua bán nhà ở theo đúng thủ tục quy định của Luật Nhà ở và pháp luật về dân sự.”

Bán chung cư mini Hà Nội
Lưu ý hợp đồng khi chuyển nhượng, mua bán chung cư mini Hà Nội

Bên cạnh đó, khi mua bán, chuyển nhượng hay thuê chung cư mini Hà Nội chính chủ nhất thiết cần phải có đầy đủ:

+ Xác nhận chuyển nhượng quyền từ phía chủ đầu tư.

+ Hợp đồng mua bán căn hộ gốc và các phiếu thu nộp tiền các đợt.

+ Biên lai thông báo nộp thuế và xác nhận đã nộp thuế.

+ Văn bản chuyển nhượng đã được công chứng.

Trên đây là những lưu ý khi mua bán chung cư mini Hà Nội năm 2024. Với những thông tin trên, hi vọng rằng bạn sẽ có thể dễ dàng sở hữu được một căn chung cư ưng ý nhất!

>>> XEM THÊM:

Những tính năng “vàng” cho nhà đầu tư bất động sản thời 4.0

Bất động sản những nơi dự kiến lên đặc khu đang ra sao?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua bán căn hộ dưới 1 tỷ: Tổng hợp 8 căn hộ từ 500-900 triệu tại TPHCM

Nếu như phân khúc căn hộ trung cấp và cao cấp đang chiếm lĩnh thị trường địa ốc TPHCM khi số lượng chung cư tại các phân khác này chiếm hơn 70%. Thì gần đây, sự xuất hiện căn hộ giá rẻ luôn nhận được sự quan tâm, săn đón của không chỉ khách hàng mà cả giới đầu tư.

Lý do thị trường mua bán căn hộ giá rẻ tại Phú Quốc được quan tâm?

Thị trường bất động sản đặc biệt phân khúc mua bán căn hộ giá rẻ tại Phú Quốc ngày càng nhận được sự quan tâm của các gia đình thu nhập trung bình và giới đầu tư. Lý do thị trường này được quan tâm là gì? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin sau.

6 lưu ý khi mua căn hộ giá rẻ nên nhớ để tránh “tiền mất tật mang”

Nhiều cặp vợ chồng, gia đình có mức thu nhập trung bình thường mong muốn sở hữu cho mình một căn hộ giá rẻ để “an cư lạc nghiệp”. Thực tế, việc mua căn hộ giá rẻ đảm bảo chất lượng không hề đơn giản trong bối cảnh này.

Khi nhận bàn giao nhà chung cư cần kiểm tra ngay 22 điều này

Khi mua nhà chung cư, hầu hết mọi người đều mong chờ đến ngày bàn giao nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm gì để quá trình bàn giao diễn ra suôn sẻ.

Liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ?

Liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ đang là băn khoăn của rất nhiều người có thu nhập thấp. Với những ưu điểm như không gian sạch sẽ khép kín, giá thành hợp lý, mua căn hộ mini thực sự là giải pháp an cư của nhiều người tại các thành phố lớn.

    Mở App