6 lưu ý khi mua căn hộ giá rẻ nên nhớ để tránh “tiền mất tật mang”

Nhiều cặp vợ chồng, gia đình có mức thu nhập trung bình thường mong muốn sở hữu cho mình một căn hộ giá rẻ để “an cư lạc nghiệp”. Thực tế, việc mua căn hộ giá rẻ đảm bảo chất lượng không hề đơn giản trong bối cảnh này.

Cùng Homedy điểm qua một số lưu ý khi mua căn hộ giá rẻ để tránh “tiền mất tật mang”:

Căn cứ vào khả năng tài chính của bản thân

Yếu tố tài chính là yếu tố quyết định khi bạn có ý định mua bán căn hộ chung cư giá rẻ. Hãy xác định số tiền tích lũy, có nên vay thêm tiền từ ngân hàng không và vay là bao nhiêu, khả năng chi trả mỗi tháng.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia tài chính, khi mua căn hộ trả góp người mua nên xác định số tiền lãi, tiền gốc phải trả hàng tháng. Từ đó có kế hoạch chuẩn bị tài chính phù hợp. Nếu xác định số tiền vay dưới 50% giá trị căn hộ, người mua có mức thu nhập ổn định hàng tháng thì việc mua chung cư trả góp là khả thi. Nếu số tiền vay quá 50% giá trị căn hộ, người mua nên cân nhắc về tỷ lệ lãi suất sau ưu đãi để tránh rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính.

luu-y-khi-mua-can-ho-gia-re
Chú ý căn cứ vào khả năng tài chính của bản thân

Chú ý đến giá trị thực tế của căn hộ

Việc khảo giá căn hộ là ưu tiên hàng đầu để tránh việc mua bị đắt, éo giá. Nếu có dự định mua căn hộ ở những dự án chung cư giá rẻ đang thi công bạn nên tìm kiếm thông tin trên các website, sàn giao dịch uy tín, tham khảo những người trong cùng tòa nhà để biết được có nên “xuống tiền” mua hay không? Đối với những dự án chung cư đã xây xong bạn có thể hỏi trực tiếp dân cư xung quanh để định giá chính xác giá trị căn hộ.

Đừng vì một số lời quảng cáo hoa mỹ như “cháy hàng” “sốt hàng” “cơ hội cuối cùng” để vội vàng đưa ra quyết định. Bởi đây chỉ là những chiêu trò các nhà bất động sản làm để kích cầu. Hãy tỉnh táo và bình tĩnh để căn hộ bạn mua phải xứng đáng với tiền mà bạn bỏ ra nhé.

luu-y-khi-mua-can-ho-gia-re
Giá trị thực tế của căn hộ đóng vai trò quan trọng

Chú ý vị trí, tiện ích dự án có phù hợp không?

Một điều khá hiển nhiên khi mua chung cư giá rẻ là vị trí thường xa khu vực trung tâm. Đó có thể là ven ngoại thành, khu vực xa đường lớn… Tuy nhiên, vị trí cũng đặc biệt chú ý khi mua chung cư như dự án đó cách cơ quan/ công ty đang làm việc hay không, sự thuận tiện giao thông. Nếu dự án xa nơi làm việc nhưng giao thông khu vực đảm bảo, ít tắc đường thì cũng nên lựa chọn. Đừng nên ham rẻ mà chọn mua khu vực thường xuyên tắc đường, quá xa nơi làm việc dễ khiến phát sinh thêm nhiều chi phí, tốn thời gian và gây cảm giác mệt mỏi mỗi ngày.

Không những thế, vị trí chung cư so với các tiện ích như gửi xe, chợ, siêu thị, khoảng cách đến trung tâm cũng là điều cần quan tâm. Hãy đảm bảo các tiện ích cần thiết không quá xa, gây khó khăn trong việc sinh sống.

luu-y-khi-mua-can-ho-gia-re
Vị trí căn hộ giá rẻ nên gần các tiện ích cần thiết

Tìm hiểu về sự uy tín của chủ đầu tư

Sau nhiều vụ bê bối, tranh chấp giữa dân cư và chủ đầu tư tại các căn hộ, dự án chung cư chắc chắn yếu tố sự uy tín của chủ đầu tư cũng cần đặc biệt lưu tâm. Đừng mất tiền oan cho các dự án trì trệ thi công, chất lượng yếu kém. Hãy tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư qua các dự án đã thực hiện, tiến độ bàn giao, chất lượng công trình của các dự án đã thực hiện. Chú ý tìm hiểu các thông tin trên mạng, qua chia sẻ từ các cư dân sinh sống để biết chủ đầu tư đã từng dính bê bối chưa.

Đảm bảo dự án đủ tính pháp lý

Lưu ý những sai lầm khi mua căn hộ giá rẻ cũng như các loại bất động sản khác bạn cần đặc biệt chú ý đến tính pháp lý của công trình. Bao gồm các yếu tố về chủ đầu tư như giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận hoàn thiện nghĩa vụ tài chính, giấy phép xây dựng. Điều này giúp bạn hạn chế dính vào những căn hộ sai phép, nhùng nhằng pháp lý.

Trước khi ký kết hợp đồng mua bán, bạn cũng nên đọc kỹ các điều khoản mua bán căn hộ. Để tránh những điều khoản gây bất lợi cho bản thân. Đặc biệt các điều khoản khi mua trả góp căn hộ.

Các khoản phí dịch vụ chung cư đi kèm

Dù là chung cư cao cấp, trung cấp hay giá rẻ thì dân cư đều phải trả thêm một số khoản phí dịch vụ hàng tháng. Đó là các khoản phí gửi xe, phí an ninh, phí vệ sinh, phí thang máy… Hãy hỏi rõ mức phí cho các dịch vụ này để xem mức giá này có thật sự hợp lý theo quy định của nhà nước hay không.

Trên đây là một số lưu ý khi mua căn hộ giá rẻ bạn nên quan tâm. Ngoài ra, để chọn mua được các dự án căn hộ chất lượng, so sánh nhiều sự lựa chọn bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin đăng tải, tổng hợp chính xác trên Homedy.com.

>> XEM THÊM:

Mua bán căn hộ dưới 1 tỷ: Tổng hợp 8 căn hộ từ 500-900 triệu tại TPHCM

7 nội dung không thể thiếu trong hợp đồng mua bán nhà đất

N.Phương

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khi nhận bàn giao nhà chung cư cần kiểm tra ngay 22 điều này

Khi mua nhà chung cư, hầu hết mọi người đều mong chờ đến ngày bàn giao nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm gì để quá trình bàn giao diễn ra suôn sẻ.

Liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ?

Liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ đang là băn khoăn của rất nhiều người có thu nhập thấp. Với những ưu điểm như không gian sạch sẽ khép kín, giá thành hợp lý, mua căn hộ mini thực sự là giải pháp an cư của nhiều người tại các thành phố lớn.

6 lưu ý khi lập hợp đồng thuê căn hộ

Trước khi đặt bút ký vào bản Hợp đồng thuê nhà, khách thuê cần nắm rõ đầy đủ các thông tin trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi và tránh các tranh chấp có thể xảy ra trong tương lai.

5 Sai lầm "chí mạng" mất đứt trăm triệu khi bán nhà

Một sai lầm nhỏ khi bán nhà có thể dẫn đến thiệt hại lớn cho chính chủ nhà. Xem ngay những lưu ý sau đây để bán nhà không bị hớ.

Những câu chuyện éo le chỉ có ở... chung cư

Xã hội phát triển, loại hình nhà ở chung cư đang là lựa chọn của phần đông người dân tại các thành phố lớn. Bên cạnh nhiều ưu điểm tiện ích như vị trí ngay trong nội đô, hệ thống khép kín hiện đại thì khi sống ở chung cư cư dân cũng gặp nhiều chuyện éo le “dở khóc dở cười”.

    Mở App