Liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ?

Liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ đang là băn khoăn của rất nhiều người có thu nhập thấp. Với những ưu điểm như không gian sạch sẽ khép kín, giá thành hợp lý, mua căn hộ mini thực sự là giải pháp an cư của nhiều người tại các thành phố lớn.

Tuy nhiên, mua chung cư mini cũng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất định. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ, đừng quên tham khảo những lưu ý sau đây bạn nhé!

mua-chung-cu-mini-1

Chung cư mini giá rẻ sở hữu không gian sạch đẹp, diện tích đa dạng và giá hợp lý

Trước sức hút hấp dẫn, liệu có nên mua chung cư mini giả rẻ?

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) nở rộ lên loại hình chung cư mini giá rẻ được rất nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ có thu nhập thấp ưa chuộng. Có thể thấy, ưu điểm đầu tiên về chung cư mini giá rẻ chính là giá thành. Mức giá của một căn chung cư mini hiện nay chỉ nằm trong khoảng vài trăm triệu mà lại nằm ngay trung tâm thành phố. Trong khi đó, với số tiền vài trăm triệu rất khó để người dân có thể sở hữu một căn chung cư thuộc các dự án đô thị lớn, thậm chí phải vay thêm ngân hàng đến cả tỷ đồng.

Ngoài ưu điểm về giá, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ cũng bị hút bởi những tiện ích mà loại hình bất động sản này mang lại như:

- Vị trí địa lý thuận tiện, nằm ở trung tâm hoặc ngay ven các thành phố lớn

- Không gian chung cư mini khép kín, sạch đẹp

- Có nhiều diện tích để lựa chọn, tối thiểu từ 20m2 đến 60m2

- Đầy đủ tiện nghi như thang máy, khu để xe, tầng hầm

- Chung cư mini có nhiều chiết khấu và khuyến mãi hấp dẫn

- Hệ thống camera đầy đủ, an ninh đảm bảo 24/7

Tìm hiểu những rủi ro trước khi cân nhắc có nên mua chung cư mini không

Ngoài giá thành hấp dẫn với những tiện ích cơ bản, khi tìm hiểu mua bán căn hộ mini, khách hàng cũng cần biết loại hình BĐS này cũng đi kèm với nhiều rủi ro đáng lo ngại. Cụ thể:

Chung cư mini giá rẻ: Mua dễ, bán khó

Theo các chuyên gia BĐS, hiện nay ở loại hình chung cư mini thường gặp phải thực trạng khách hàng chỉ thỏa thuận dựa trên văn bản viết tay và bản sao sổ đỏ. Cam kết giữa các bên không rõ ràng dẫn đến việc chung cư không được nâng cấp sau thời gian dài sử dụng. Điều này làm “mất giá” chung cư, dẫn đến việc nhiều căn mua thì dễ, còn bán ra thì khó hơn cả “lên trời”.

mua-chung-cu-mini

Ngoài ra, loại hình BĐS này cũng còn một số điểm mà người đang có băn khoăn có nên mua chung cư mini cần phải biết, đó là không gian sống tại đây khá chật chội. Có một số chung cư có thang máy, một số không song nếu có thang máy cũng rất nhỏ hẹp, chỗ đổ rác của chung cư mini giá rẻ cũng rất xa khiến cuộc sống trở nên bất tiện.

Mua chung cư mini giá rẻ: Không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu

Có một vấn đề mà bất kể bạn mua bán căn hộ cao cấp hay căn hộ mini đều phải biết, đó là giấy chứng nhận quyền sở hữu đất. Thực tế cho thấy, các công trình chung cư mini thường được cấp phéo nhà ở riêng lẻ song các chủ đầu tư thường lách thành những can hộ nhỏ lẻ để bán lại. Ở một góc độ khác, những quy định về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu hiện nay lại không cụ thể và còn nhiều bất cập. Các chung cư mini hiện nay còn tồn tại nhiều sai sót về pháp lý khiến việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu ngày càng xa vời.

Do đó, cùng với băn khoăn có nên mua chung cư mini, người mua cần biết rằng trong hầu hết các giao dịch mua bán chung cư mini giá rẻ hiện nay, họ đều là những người sẽ phải chịu thiệt hại nếu có mọi xung đột hoặc tranh chấp xảy ra. Hơn thế, nếu hai bên chỉ giao dịch bằng giấy viết tay, quyền thế chấp vẫn thuộc về chủ đầu tư thì người mua chung cư mini hoàn toàn bị rơi vào “thế bí”.

Mua chung cư mini giá rẻ, cẩn thận an ninh

Công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy tại nhiều chung cư mini hiện nay vẫn là điều đáng bàn. Và thực sự, những công tác này vẫn chưa được mọi người, kể cả người đang thắc mắc có nên mua chung cư mini quan tâm đúng mức nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Nguyên nhân là do hầu hết chung cư mini đều được xây dựng trong những ngõ ngách, con hẻm nhỏ và không có lối thoát hiểm. Nếu chẳng may có sự cố hỏa hoạn hay chập điện xảy ra, công tác cứu hỏa cũng rất khó di chuyển để chữa cháy.

Tạm kết cho câu hỏi nên mua chung cư mini hay không, bạn hãy cân nhắc giữa tiết kiệm tài chính với rủi ro tiềm ẩn mà đưa ra cho mình quyết định đúng đắn nhất! Đừng quên truy cập Homedy để tìm hiểu những căn chung cư mini giá rẻ chất lượng nhé!

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 lưu ý khi lập hợp đồng thuê căn hộ

Trước khi đặt bút ký vào bản Hợp đồng thuê nhà, khách thuê cần nắm rõ đầy đủ các thông tin trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi và tránh các tranh chấp có thể xảy ra trong tương lai.

5 Sai lầm "chí mạng" mất đứt trăm triệu khi bán nhà

Một sai lầm nhỏ khi bán nhà có thể dẫn đến thiệt hại lớn cho chính chủ nhà. Xem ngay những lưu ý sau đây để bán nhà không bị hớ.

Những câu chuyện éo le chỉ có ở... chung cư

Xã hội phát triển, loại hình nhà ở chung cư đang là lựa chọn của phần đông người dân tại các thành phố lớn. Bên cạnh nhiều ưu điểm tiện ích như vị trí ngay trong nội đô, hệ thống khép kín hiện đại thì khi sống ở chung cư cư dân cũng gặp nhiều chuyện éo le “dở khóc dở cười”.

10 loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thu hút tài vận cho gia chủ

Cây xanh không chỉ mang đến cho không gian nhà sự xanh mát dễ chịu mà còn mang lại nhiều phong thủy tốt, 10 loại cây sau còn giúp thu hút tiền tài hiệu quả.  

Rút gọn 5 bước thủ tục đăng ký nhà, đất tại quận 12

Người dân làm thủ tục đăng ký nhà đất tại quận12 (TP.HCM) chỉ cần đi lại 3 lần thay vì 8 lần như trước.

    Mở App