Hé lộ “chiêu thức” cho thuê nhà tập thể được giá nhất

Cho thuê nhà tập thể hoàn toàn có thể mang đến thu nhập “khủng” nếu biết cách tận dụng nếu biết cách. Cùng Homedy tìm hiểu ngay những “chiêu thức” giúp giấu đi những nhược điểm, thậm chí biến những điểm bất lợi thành có lợi của ngôi nhà tập thể cũ. Từ đó, giúp chủ nhà tự tin tăng giá cho thuê.

Ưu nhược điểm của hình thức cho thuê nhà tập thể

Để có thể cho thuê nhà tập thể được giá, trước tiên cần nắm được những đặc trưng của loại hình bất động sản này. Hiểu rõ ưu, nhược điểm của sản phẩm mới giúp chủ nhà có những kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên của loại hình cho thuê nhà tập thể là mức giá thuê hợp lý. Đây đều là những căn hộ đã được xây cách đây hàng chục năm. Những căn càng có tuổi đời lâu thì giá thuê nhà sẽ càng rẻ. 

Khác với các loại hình cho thuê chung cư, cho thuê nhà riêng,... giá thường xuyên biến động và có xu hướng tăng theo thời gian thì giá cho thuê nhà tập thể cũ lại ổn định. Chính vì vậy, đây là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng có khả năng tài chính hạn chế.

Ở nhà tập thể, khách thuê sẽ không phải chi trả thêm các khoản phụ phí như: phí dịch vụ, bảo trì, phí vệ sinh,... như chung cư. Chính vì thế mà giá thuê đã rẻ lại càng rẻ hơn.

Cho thuê nhà tập thể

Bên cạnh đó, các dự án nhà tập thể cũ thường được xây dựng ở những khu vực trung tâm nên việc đi lại cũng tiện lợi. Cư dân có thể thoải mái đi lại, đến các địa điểm dịch vụ tiện ích thiết yếu như: chợ, bệnh viện, trường học, công sở,... Nếu so sánh về vị trí thì những căn nhà tập thể cũ có nhiều lợi thế hơn với chung cư với cùng tầm giá. 

Nhược điểm

Dù có ưu điểm vô cùng lợi thế nhưng việc cho thuê nhà tập thể cũng có nhiều bất cập nhất định. Thứ nhất, nhà được thiết kế từ những năm 50 - 60 nên đã cũ kỹ, xuống cấp nhiều rõ rệt. Không gian thường nhỏ hẹp, trần nhà thấp, không thông thoáng.

Việc cải tạo cũng bị hạn chế. Nếu quá trình cải tạo không có sự tính toán kỹ lưỡng rất dễ ảnh hưởng đến sự an toàn của cả tòa nhà.

Cuối cùng, không giống như chung cư, nhà tập thể cũ thường thiếu chỗ gửi xe, không có bảo vệ, nên vấn đề về an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy không được đảm bảo bằng.

Vậy, từ những ưu điểm và nhược điểm trên làm thế nào để có thể tiến hành cho thuê nhà tập thể với được giá nhất? Hãy cùng Homedy khám phá ngay 3 “chiêu thức” dưới đây

Chiêu thức cho thuê căn hộ tập thể cũ giá cao

Cho thuê nhà tập thể dưới dạng homestay

Giá cho thuê homestay hiện nay dao động khoảng 600.000đ - 1.200.000đ/đêm. Chính vì vậy, thay vì cho thuê nhà tập thể cũ 4 - 5 triệu đồng/tháng thì cho thuê homestay sẽ cho lợi nhuận cao hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, trước hết bạn phải biết cách cải tạo và trang trí căn hộ tập thể của mình trở thật một căn homestay thật long lanh và hút mắt. Hãy cập nhật những xu hướng thiết kế mới, đang được giới trẻ yêu thích để ứng dụng.

Ngoài ra, đặc trưng của những căn hộ tập thể là tương đối cũ kỹ, bạn có thể tận dụng chính “điểm yếu” này thành điểm độc đáo riêng. Hãy tạo ra những căn homestay mang phong cách vintage hoặc trang trí kiểu nhà thời bao cấp,...

Dưới đây là một số những gợi ý trang trí căn hộ tập thể thành homestay cho thuê vô cùng độc đáo mà bạn có thể tham khảo:

Cho thuê nhà tập thể dưới dạng homestay
Cải tạo không gian phòng bếp của căn nhà
Cho thuê nhà tập thể dưới dạng homestay
Phòng tắm cũng cần được "lột xác"
mẫu lan can ban công sắt hộp đẹp
Căn hộ tập thể đẹp hơn chắc chắn giá thuê sẽ cao hơn

Biến nhà tập thể thành căn hộ studio cho thuê

Một hình thức nữa để nâng giá trị cho thuê nhà tập thể lên là biến nó trở thành một căn hộ studio tiện nghi, hiện đại. 

Để có thể lột xác không gian, bạn cần chú ý đầu tư rất nhiều hạng mục, ví dụ như:

  • Thay sàn nhà bằng cách ốp gạch, ốp gỗ hoặc dán sàn gỗ

  • Sơn hoặc dán lại tường

  • Làm sạch và decor không gian bếp

  • Sắp xếp, bố trí lại không gian nhà

  • Thay các món đồ nội thất, đồ trang trí cho đồng bộ cùng 1 phong cách thiết kế

Biến nhà tập thể thành căn hộ studio cho thuê
Biến nhà tập thể thành căn hộ studio cho thuê

>>> XEM NGAY: Cải tạo nhà tập thể cũ tiết kiệm chi phí “ăn đứt” căn hộ mới

Chi phí cho việc tu sửa lại căn hộ tập thể có thể không rẻ, dao động từ 7 - 20 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó bạn hoàn toàn có thể tăng giá thuê nhà lên 1,5 - 2,5 triệu đồng/tháng so với giá cho thuê nhà tập thể ban đầu.

Hơn nữa, khách thuê nhà sẽ cảm thấy thích thú, thoải mái hơn. Bạn sẽ ít lo lắng chuyện căn hộ cũng mình trống khách, nguồn thu nhập hàng tháng bị mất đi.

Biến nhà tập thể thành căn hộ studio cho thuê
Một căn nhà tập thể cũ kỹ sau khi được cải tạo
Biến nhà tập thể thành căn hộ studio cho thuê
Không gian phòng ngủ

Cho thuê mặt bằng kinh doanh

Chúng ta đã quen với việc thuê mặt bằng kinh doanh ở những con phố, mặt đường lớn. Thế nhưng, nhiều chủ shop nhỏ, ít vốn hiện nay lại đang có xu hướng chọn thuê cửa hàng kinh doanh tại các căn nhà tập thể.

Hình thức thuê mặt bằng này sẽ rẻ hơn đáng kể cho với thuê nhà mặt phố, dao động từ vài chục thậm chí là vài trăm triệu đồng mỗi tháng. Tận dụng xu hướng này, bạn có thể tiến hành cho thuê nhà tập thể của mình dưới dạng mặt bằng cửa hàng.

Ưu nhược điểm của hình thức cho thuê nhà tập thể
Ưu nhược điểm của hình thức cho thuê nhà tập thể
Cho thuê mặt bằng kinh doanh
Cho thuê mặt bằng kinh doanh

Tuy nhiên, trước khi tiến hành cho thuê, bạn cũng cần cải tạo lại không gian để thu hút được các chủ shop và nâng giá trị mặt bằng của mình. Và, đừng ngại ngần chia sẻ những ưu điểm của loại hình mặt bằng cửa hàng độc đáo này với khách hàng:

  • Chi phí thuê rẻ hơn 1/2 - 1/5 so với mặt bằng cửa hàng mặt phố

  • Không cần đầu tư trang trí mặt tiền cửa hàng nhiều

  • Môi trường, không gian xung quanh khu yên tĩnh dễ chịu, rất phù hợp với các loại cửa hàng cho thuê sách truyện; bán phụ kiện thời trang, mỹ phẩm; bán đồ handmade vintage; bán đồ secondhand,...

  • Các khu tập thể thường có sân rộng, không bị quản lý quá gắt gao nên khách tới cửa hàng có thể thoải mái để xe, mua sắm.

Trên đây là một số gợi ý của Homedy để giúp các bạn có thể tiến hành cho thuê nhà tập thể cũ “được giá” hơn so với thông thường. Nếu bạn đang có nhu cầu cho thuê nhà đừng quên truy cập Homedy và đăng tin miễn phí để tiếp cận với thật nhiều khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

3 điều cần biết về thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai

Thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai là một hình thức thế chấp nhà đang trong quá trình xây dựng và chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Với hình thức thế chấp nhà ở tương lai, bạn nhất định cần phải biết 3 điều sau đây.

Tổng hợp mẫu thiết kế phòng trọ 30m2 và những kinh nghiệm

Để thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp mắt, đầy đủ công năng và tiết kiệm chi phí là điều mà không phải bất cứ ai cũng làm được, việc này yêu cầu người làm cần phải có kinh nghiệm cũng như mắt thẩm mỹ tốt. Dưới đây là một số mẫu tham khảo và mẹo để giúp bạn thiết kế phòng trọ 30m2

Tổng hợp các dự án chung cư quận 7 dưới 2 tỷ

Chung cư quận 7 dưới 2 tỷ đang được rất nhiều khách hàng có nhu cầu về nhà ở tìm kiếm. Cùng Homedy điểm danh ngay những dự án chung cư Quận 7 giá rẻ “hot” nhất hiện nay.

Chuyển nhượng nhà ở xã hội chưa đủ điều kiện: Cẩn thận bị mất nhà!

Muốn chuyển nhượng nhà ở xã hội 2024 hợp pháp, người sở hữu nhà phải đảm bảo các điều kiện theo quy định tại Luật Nhà ở 2014. Trường hợp chuyển nhượng nhà ở xã hội 2024 chưa đủ điều kiện, chủ sở hữu nhà cẩn thận kẻo phải nếm “trái đắng”!

Cập nhật mẫu giấy mua bán đất chuẩn, mới nhất

Mẫu giấy mua bán đất là hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà. Từ đó, hợp thức hóa việc mua bán, chuyển nhượng đất sau khi đã có sự đồng nhất giữa hai bên mua bán.

    Mở App