Giá đất ven Hà Nội tăng phi mã, nhà đầu tư ít vốn tìm điểm ngắm mới

Trong suốt gần 2 năm qua, giá đất ven Hà Nội liên tục thiết lập những mặt bằng giá mới. Điều này đã khiến những nhà đầu tư vốn mỏng phải tìm điểm ngắm mới ở những thị trường xa hơn như Nam Định, Thái Bình, Yên Bái, Lào Cai…

Giá đất ven Hà Nội ngày một tăng cao

Theo ghi nhận từ Homedy, sau loạt cơn sốt đất diễn ra trong suốt 2 năm qua, giá đất ở một số khu vực từng là điểm nóng của thị trường BĐS phía Bắc đã thiết lập mặt bằng giá mới. 

Chẳng hạn, giá bán đất tại huyện Đông Anh, giá đất ở khu chân cầu Nhật Tân thuộc nhóm vị trí kinh doanh đang giữ mức khoảng 115-150 triệu đồng mỗi m2. Đất Vĩnh Ngọc đang được chào bán ở mức 60-80 triệu đồng mỗi m2. Đất mặt tiền Đông Trù (Đông Hội) hiện đang giữ mức giá từ 54-70 triệu đồng mỗi m2. Đất thuộc Nguyên Khê, vị trí mặt tiền đường hai ô tô tránh đang được có giá chào bán từ 51-60 triệu đồng/m2.

Giá đất ven Hà Nội tăng phi mã

Giá đất ven Hà Nội tăng phi mã, nhà đầu tư ít vốn tìm điểm ngắm mới

Đối với giá bán đất huyện Gia Lâm, giá đất mặt tiền Ngô Xuân Quảng ghi nhận giá bán khoảng 145-220 triệu đồng/m2. Giá đất đường Đào Nguyên dao động từ 54-60 triệu đồng/m2. Đất mặt tiền đường thông Kiêu Kỵ được rao bán 40-50 triệu đồng/m2, đường Đa Tốn dao động từ 35-45 triệu đồng/m2. Giá đất mặt tiền đường Kiên Thành từ 60-70 triệu đồng/m2, giá đất tại đường Cửu Việt từ 42-50 triệu đồng/m2 và đường Dương Xá 2 mặt tiền giá 49-57 triệu đồng/m2.

Trong những năm gần đây, thị trường mua bán đất tại Bắc Giang gần các khu công nghiệp lớn cũng tăng giá mạnh mẽ. Ghi nhận đất ven khu công nghiệp có vị trí thuận lợi cho kinh doanh thuộc các huyện Lạng Giang, Hiệp Hòa, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động, Việt Yên, Tân Yên và Yên Dũng có mức giá dao động từ 24-40 triệu đồng/m2.

Đất gần KCN Quang Châu hiện đang có giá dao động từ 20-25 triệu đồng mỗi m2. Đất có vị trí thuận lợi cho kinh doanh gần khu công nghiệp Việt Yên đang có mức khoảng 33-37 triệu đồng mỗi m2. 

Hay tại thị trường mua bán đất Bắc Ninh, mỗi mét vuông đất tại Từ Sơn đang có mức giá phổ biến 30-33 triệu đồng. Ở những vị trí mặt tiền đường thuận tiện cho hoạt động kinh doanh, giá đất lên tới 45-60 triệu đồng/m2. Ghi nhận đất mặt tiền kinh doanh tại Tân Hồng là 34-37 triệu đồng/m2.

Giá đất ven Hà Nội tăng, nhà đầu tư vốn mỏng tìm điểm ngắm mới

Theo anh Đỗ M.A, một nhân viên văn phòng nhà đất tại Bắc Ninh cho biết, anh đã có hơn 5 năm gắn bó với thị trường đất nền Bắc Ninh. Giai đoạn 2017-2018, nhà đầu tư từ Hà Nội về Bắc Ninh đầu tư BĐS rất đông, trong đó hầu hết là các NĐT vốn từ 1-3 tỷ đồng. Tuy nhiên từ cuối năm 2020 đến nay, giá đất tăng quá cao và đặc biệt là tại những vị trí đẹp, có tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai, do đó số lượng nhà đầu tư này cũng không còn đông như trước.

“Qua khảo sát thị trường BĐS Bắc Ninh, Bắc Giang cũng như khu vực ven đô Hà Nội, nhiều nhà đầu tư chia sẻ rằng giá đất tại đây đang ở ngưỡng cao. Thay vì đầu tư ở những thị trường này, nhà đầu tư kỳ vọng đất các thị trường vệ tinh tại tỉnh đang phát triển sẽ phù hợp với tài chính hơn”, anh Đỗ M.A chia sẻ.

Đồng quan điểm, chị Hương môi giới đất tại KCN Việt Yên (Bắc Giang) cũng cho biết: Hầu hết các nhà đầu tư nhóm này là dân nghiệp dư với năng lực tài chính có hạn, chỉ từ 1-3 tỷ đồng. Với số vốn này, họ không có nhiều lựa chọn những sản phẩm có vị trí đắc địa nên phải chấp nhận mua những vị trí ở sâu trong làng, trong xóm.

Theo chị Hương, giá đất ở ven đô và các thị trường giáp ranh Hà Nội liên tục tăng những năm gần đây khiến nhiều nhà đầu tư ít vốn phải chấp nhận tìm đến những tỉnh thành xa hơn. Tại đây có mặt bằng giá thấp để đầu tư, tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Cũng theo khảo sát, một số thị trường đang nằm trong điểm ngắm của những nhà đầu tư vốn mỏng ven Hà Nội hiện nay có thể kể đến như Thái Bình, Nam Định, Yên Bái, Lào Cai. Hay tại một số tỉnh thành phía Nam có thể kể đến là Cam Lâm (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận), Vũng Tàu… Theo đó, các tỉnh thành này vẫn còn những khu vực giá đất mềm, tổng giá trị một lô đất chỉ trên dưới 1 tỷ đồng, có tiềm năng tăng trưởng. 

Trong bối cảnh giá đất Hà Nội tăng cao ở khu vực ven đô và các thị trường giáp ranh, nhà đầu tư vốn mỏng buộc phải dạt ra xa hơn về địa lý để tìm kiếm cơ hội đầu tư. 

Đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thị trường mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất mới nhất hiện nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 3 chung cư trả góp đang mở bán đầu năm 2022 tại Hà Nội

Hình thức mua căn hộ chung cư trả góp tại Hà Nội được rất nhiều gia đình trẻ lựa chọn hiện nay. Chỉ với ngân sách khoảng 200 triệu đồng, người mua nhà có thể săn được những căn hộ để an cư lạc nghiệp ngay giữa lòng Thủ đô.

Cập nhật lãi suất vay mua nhà mới nhất 2022: Thấp nhất 5%/năm

Lãi suất vay mua nhà tháng 2/2022 của các ngân hàng Việt Nam có gì thay đổi? Khách hàng có thể chọn ngân hàng nào để được hưởng mức lãi suất thấp nhất? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Bất động sản công nghiệp: “Ngôi sao” đầu tư năm 2022

Sau năm 2021 đầy sóng gió, thị trường bất động sản năm 2022 sẽ đón nhận nhiều tín hiệu lạc quan, đặc biệt là ở phân khúc bất động sản công nghiệp. Giới chuyên gia dự báo những chỉ số tăng trưởng ấn tượng, những nền tảng đã được thiết lập trong năm 2021 sẽ tạo đà cho sự phát triển của phân khúc này trong năm 2022.

Thị trường văn phòng cho thuê năm nay được dự đoán sẽ ra sao?

Thị trường văn phòng cho thuê năm 2022 tại Hà Nội và TP.HCM được các chuyên gia nhận định có nhiều diễn biến khởi sắc cả về tình hình hoạt động lẫn nguồn cung.

Dân đầu tư BĐS "chuộng" săn đất dịp đầu năm: Vì sao?

Ghi nhận trong những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, dân đầu tư BĐS lại nhộn nhịp cuộc hành trình kiếm tìm những quỹ đất mới cho bộ sưu tập đất nền của mình. Vậy vì sao nhà đầu tư BĐS lại săn đất đầu năm mà không phải là thời điểm giữa năm hay cuối năm?

    Mở App