Giá chung cư ven đô Hà Nội tăng mạnh, có nơi đạt 60 triệu đồng/m2

Các quận huyện ven Hà Nội đang là tâm điểm đầu tư BĐS Hà Nội với nguồn cung dồi dào. Tuy nhiên, giá căn hộ chung cư tại những khu vực này đang có xu hướng tăng mạnh, có nơi chạm mức 60 triệu đồng/m2.

Giá chung cư ven đô đang tăng cao

Hiện nay, điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội đang tập trung ở các khu vực ven đô như huyện Gia Lâm, Đông Anh hay quận Hà Đông.Theo báo cáo từ Savills Việt Nam, nhu cầu mua căn hộ giá rẻ, căn hộ trung cấp hiện nay vẫn tăng nhanh bất chấp dịch Covid-19. Điều này kéo theo giá bán căn hộ tăng cao, đặc biệt ở những khu vực vùng ven.

Khu vực ven đô được quan tâm bởi quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp
Khu vực ven đô được quan tâm bởi quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp

Trong quý III/2020, có 4 dự án mới và 9 dự án đã được mở bán đang dần hoàn thiện, cung cấp cho thị trường hơn 3.000 sản phẩm căn hộ. Con số này đã giảm 50% theo quý và 60% theo năm, cũng là con số nguồn cung thấp kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Về nguồn cung căn hộ sơ cấp, có tổng số 26.800 căn được mở bán, giảm 8% theo quý và 9% theo năm. Các chủ đầu tư cũng trì hoãn việc tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới do lo ngại tác động của yếu tố bất ổn.

Số căn bán được cũng giảm 3% theo quý xuống còn 5.200 căn hộ. Con số này so với cùng kỳ năm trước thấp hơn khoảng 44%.

Trong đó, phân khúc căn hộ chung cư hạng B và hạng C gần như chiếm toàn bộ số lượng sản phẩm bán được. Savills lý giải tình trạng này là do nguồn cung mới thiếu, hàng tồn kho giá cao kéo theo lượng cầu giảm.

Giá sơ cấp của căn hộ tăng từ 3 - 10% theo năm lên mức 1.500USD/m2. Còn giá thứ cấp do bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhiều hơn nên giảm 1% theo quý xuống còn 1.157USD/m2.

Đại diện của Savills cho biết, đặc điểm về giá bán chung cư Hà Nội trong thời gian vừa qua là giá căn hộ đang dần thu hẹp giữa khu vực ngoại thành với nội đô. Một số dự án căn hộ chung cư ở khu vực Mỹ Đình mặc dù không phải trung tâm nhưng cũng được đẩy lên cao từ 50 - 60 triệu đồng/m2.

Để bù lại bất lợi về mặt vị trí, giao thông các chủ đầu tư đang có xu hướng tập trung vào yếu tố tiện ích, dịch vụ. 

Trong khi đó, số liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cũng cho biết, giá bán căn hộ tại Hà Nội tăng nhẹ trong quý III/2020. Trong đó, căn hộ bình dân tăng 3% - 5% còn phân khúc căn hộ cao cấp gần như không có biến động về giá.

Vùng ven “đón bão” dự án

Dự án Vinhomes Gia Lâm
Dự án Vinhomes Gia Lâm

Nhìn nhận từ thị trường, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, tình trạng phát triển của thị trường chung cư tại Hà Nội trong khoảng thời gian 2 đến 3 năm trở lại là rất ì ạch, gần như không có dự án mới được phê duyệt đầu tư ở giai đoạn này.

Trong đó, dòng sản phẩm căn hộ bình dân luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và trở thành “của hiếm” của thị trường. Tại một dự án, giá căn hộ bình dân đã đạt ở ngưỡng phân khúc trung cấp.

Mặc dù vậy thì tại một số vùng ven như Gia Lâm, Đông Anh hay Hà Đông đang chiếm đa số nguồn cung của Hà Nội. Tỷ lệ hấp thụ ở phân khúc này luôn duy trì ở mức rất cao đạt khoảng 70%.

Giải thích cho hiện tượng nguồn cung căn hộ tăng mạnh ở khu vực ven đô Hà Nội, các chuyên gia cho rằng, do quỹ đất trong thành phố đang cạn kiệt dần, nên một số chủ đầu tư nhỏ lẻ đã tìm kiếm các vùng đất mới như vùng nông thôn - nơi có quỹ đất thoải mái hơn để phát triển dự án.

Trong đó, khu vực phía Đông Hà Nội, bao gồm huyện Đông Anh và Gia Lâm cũng không cách xa trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, 2 khu vực này còn có thể được quy hoạch lên quận trong vài năm nữa. Do vật, khu vực này đang trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của các “ông lớn” trong ngành bất động sản.

Còn theo dự báo của bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội, quý IV/2020, khoảng 9.800 căn hộ từ một dự án hiện tại và 11 dự án trong tương lai sẽ được ra mắt. Trong đó, khu vực quận Từ Liêm và huyện Gia Lâm sẽ dẫn đầu thị trường với lần lượt 38% và 37% thị phần.

Xem thêm: Mua Bán Căn hộ chung cư Imperia Smart City chính chủ, giá rẻ

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân khúc khách sạn và căn hộ dịch vụ Tp Hồ Chí Minh đang dần hồi phục

Theo báo cáo thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh trong 9 tháng đầu năm nay, phân khúc căn hộ dịch vụ và khách sạn đã bị sụt giảm đáng kể do những ảnh hưởng sâu sắc của dịch Covid-19. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cũng đang nhận thấy một số dấu hiệu phục hồi đầu tiên của thị trường này trong thời gian tới.

Giá nhà đất Đà Nẵng, Nha Trang đang quay đầu giảm mạnh

Sau thời kỳ bùng nổ cuối 2018-2019, giá nhà đất tại Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Nam,... đang trên đà giảm để phù hợp với tình hình thị trường và thoát hàng.

NÓNG: “Sốt đất” huyện Nhà Bè trước thông tin lên quận

Sự lột xác về cơ sở hạ tầng, giao thông cùng với thông tin Nhà Bè đủ tiêu chí lên quận đã khiến thị trường BĐS tại đây “nóng sốt” hơn bao giờ hết.

Staycation là gì? Đây có phải là “liều thuốc” cứu ngành du lịch?

Staycation là hình thức nghỉ dưỡng ở những địa điểm gần nhà. Du khách không mất nhiều thời gian di chuyển nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu du lịch, thư giãn. Liệu đây có phải là liều thuốc cứu trợ hữu hiệu cho ngành du lịch thời kỳ Covid?

Bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh mẽ ở khu vực nào?

Những nhà đầu tư và doanh nghiệp có tầm nhìn sẽ không ngừng tìm kiếm cơ hội ở những thị trường mới mẻ, nhiều tiềm phát triển. BĐS sinh thái, nghỉ dưỡng đang được dự đoán là xu hướng đầu tư trong tương lai.

    Mở App