Bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh mẽ ở khu vực nào?

Những nhà đầu tư và doanh nghiệp có tầm nhìn sẽ không ngừng tìm kiếm cơ hội ở những thị trường mới mẻ, nhiều tiềm phát triển. BĐS sinh thái, nghỉ dưỡng đang được dự đoán là xu hướng đầu tư trong tương lai.

Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia bất động sản cho rằng, xu hướng “bỏ phố về vườn” đang được thể hiện rõ, đặc biệt là vào thời điểm bùng phát dịch Covid-19. Trong đó, các khu vực như: Bảo Lộc, Lộc Tân (Lâm Đồng), Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu,... đang trở thành khu vực đáp ứng tốt các điều kiện về thiên nhiên cho xu hướng này.

Xu hướng “bỏ phố về vườn” được hình thành ngày càng rõ rệt hậu Covid-19
Xu hướng “bỏ phố về vườn” được hình thành ngày càng rõ rệt hậu Covid-19

Bên cạnh đó, các địa phương nằm ven biển như: Tiến Thanh, Mũi Né (Phan Thiết), Hồ Tràm (Bà Rịa Vũng Tàu),... cũng đang được nhiều ông lớn ngành địa ốc rót hàng tỷ USD tiền vốn để triển khai nhiều dự án tầm cỡ, có thể kể đến như: NovaWorld Ho Tram, Hồ Tràm Complex, Summerland Mũi Né, NovaWorld Phan Thiet,... 

Chỉ riêng trong từ đầu năm tới nay đã có hàng chục doanh nghiệp BĐS lớn ở TPHCM và Hà Nội làm việc với tỉnh Lâm Đồng để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển các dự án BĐS tại đây. Thậm chí nhiều doanh nghiệp lớn đã đón đầu, âm thầm thu gom quỹ đất lớn nhằm triển khai các dự án bất động sản có quy mô hoành tráng.

Các khu nhà vườn được đầu tư theo phong cách “sống thuận tự nhiên”, làng sinh thái, trang trại nông nghiệp,... đang được đầu tư bài bản thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Nhiều người tìm mua đất vườn để tập trồng rau, làm vườn,... Mong muốn có ngôi nhà thứ tránh xa sự xô bồ của đô thị để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng

Tây Nguyên thời gian gần đây đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đại gia bất động sản
Tây Nguyên thời gian gần đây đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đại gia bất động sản

Cũng theo ông Quang, dịch Covid giống như một phép thử với thị trường BĐS. Trong đó BĐS sinh thái nghỉ dưỡng mà cụ thể là sản phẩm ngôi nhà thứ hai đã khiến nhiều người rời bỏ thành phố để tìm đến loại hình này. Đây là lý do, tại các thị trường như Phú Mỹ, Lộc Tân, Bảo Lộc, Phan Thiết… thời gian gần đây đang nổi lên với các mô hình nhà vườn, khu sinh thái được đầu tư từ A - Z, hút sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc và người mua ở thực. 

Được biết, hiện nay thành phố Bảo Lộc đang có gần 50 dự án kêu gọi, thu hút đầu tư để xây dựng thành phố sinh thái nghỉ dưỡng. Trong đó, không ít dự án trọng điểm đang được nhiều NĐT quan tâm như dự án Tổ hợp khu thương mại - khách sạn 5 sao (tại chợ cũ Bảo Lộc);  Sân golf Lộc Phát - Lộc Thắng; dự án Sân bay Lộc Phát với quy mô 50 - 100 ha, hình thành sân bay cấp 3C; Khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung;...

Mới đây, tại thành phố Bảo Lộc, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cùng các đơn vị tổ chức đã lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với Đồ án quy hoạch chung Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040. Đây được xem là thông tin nổi bật về quy hoạch mang lại những lợi thế riêng cho thị trường nhà đất khu vực này trong tương lai.

Theo Đồ án, quy hoạch và phát triển thành phố Bảo Lộc trở thành đô thị loại 2 vào năm 2025 và tiếp tục xây dựng thành phố tiệm cận tiêu chí đô thị loại 1 vào năm 2040 theo hướng quy mô tương đương tỉnh lỵ, đầu mối giao thông về đường bộ, kết nối với đường hàng không của vùng và quốc gia, trở thành một điểm đến hấp dẫn khu vực Nam Lâm Đồng trong tương lai. 

Bên cạnh đó, mục tiêu của đồ án này còn là quy hoạch và xây dựng vùng phụ cận thành phố Bảo Lộc phát triển theo hướng hỗ trợ và tương tác lẫn nhau trong vùng đô thị, nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế riêng của từng địa phương theo hướng tích cực, bền vững.

Như vậy, chắc chắn hạ tầng xã hội cũng sẽ được đầu tư "mạnh tay" tại khu vực này. Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành đây sẽ là đòn bẩy rất lớn cho thị trường bất động sản. Trong đó, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương chuẩn bị triển khai được xem là thông tin hạ tầng nổi bật của khu vực này. Đây sẽ là tuyến cao tốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với giao thông tỉnh Lâm Đồng. Công trình vừa giúp giảm tải cho Quốc lộ 20 và là động lực phát triển kinh tế cho 2 vùng quan trọng là Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Theo quyết định được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có 3 dự án thành phần, bao gồm: đoạn Tân Phú – Bảo Lộc; đoạn Dầu Giây – Tân Phú và đoạn Bảo Lộc – Liên Khương. Ngay khi được đưa vào khai thác, dự án sẽ giúp kết nối giao thông vùng, tạo lợi thế phát triển du lịch địa phương, thúc đẩy tam giác du lịch và trao đổi kinh tế với các thành phố lớn như Đà Lạt, Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời kết nối giao thông thuận tiện với các tỉnh Đông Nam bộ với các tỉnh Tây Nguyên.

Đây sẽ là điểm nhấn đặc biệt, là cú hích hạ tầng giao thông quan trọng của phường Lộc Phát nói riêng và thành phố Bảo Lộc nói chung. Đồng thời là tiền đề cho sự bùng nổ phát triển kinh tế, du lịch, thu hút được nhiều nhà đầu tư và là điểm nóng của thị trường địa ốc.

Theo dự báo, giá nhà đất Lộc Phát sẽ tăng mạnh theo sự phát triển của giao thông hạ tầng. Kéo theo đó là các giá trị về nghỉ dưỡng, cộng đồng du lịch nhờ lợi thế "thuận tự nhiên" của vùng đất mới mẻ này.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia BĐS cao tốc là câu chuyện của tương lai, giá trị bất động sản tăng theo thì tương lai. Chính vì thế mà các nhà đầu tư cũng không nên quá dựa dẫm vào lý do này để đẩy giá BĐS quá sớm, gây ra những hệ lụy về cơn sốt đất có thể diễn ra trong ngắn hạn.

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sôi động thị trường mua bán đất nền Nghệ An hậu Covid-19

Trong khi các sản phẩm về nhà ở hay BĐS du lịch nghỉ dưỡng đều có sự sụt giảm do Covid-19 thì thị trường đất nền tại Nghệ An lại đang trở nên sôi đồng nhờ đất đấu giá.

Căn hộ chung cư hạng sang TP.HCM lọt tầm ngắm nhà đầu tư nước ngoài

Căn hộ trung tâm Tp Hồ Chí Minh trong vài năm qua đã liên tục tăng giá, cán mốc trung bình khoảng hơn 6.000USD/m2. Tuy nhiên, mức giá này so với nhiều thành phố lớn khách như Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải,... vẫn thấp hơn đáng kể.

Đường Phạm Văn Đồng “lột xác” đẹp như mơ đẩy giá BĐS tăng mạnh

Ngay sau khi được nâng cấp, mở rộng với 12 làn xe, đường Phạm Văn Đồng (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã lột xác với diện mạo hiện đại, đẹp như mơ. Điều này khiến giá bất động sản khu vực này tăng mạnh từ 5 - 10%.

Thị trường BĐS đang ở thời điểm "vàng" để mua vào

Giới chuyên gia đều có chung nhận định, với nhà đầu tư dài hạn và người mua ở thực, thị trường BĐS đang ở trong thời điểm vàng để xuống tiền sở hữu nhà đất.

Nghịch lý “săn” nhà đất… vướng quy hoạch?

Khi mua bán nhà đất, hầu hết chúng ta đều sợ gặp phải nhà đất đang vướng quy hoạch. Thế nhưng lại có những người chuyên đi “săn” đất vướng quy hoạch chờ đền bù giải tỏa, thậm chí là chờ xóa quy hoạch cho có được món lời to.

    Mở App