Thị trường BĐS đang ở thời điểm "vàng" để mua vào

Giới chuyên gia đều có chung nhận định, với nhà đầu tư dài hạn và người mua ở thực, thị trường BĐS đang ở trong thời điểm vàng để xuống tiền sở hữu nhà đất.

Dễ dàng sàng lọc dự án chất lượng

Dưới tác động từ dịch Covid-19, lượng giao dịch mua bán nhà đất năm 2020 giảm mạnh. Tuy nhiên theo các chuyên gia bất động sản nhận định, Covid-19 không phải là nguyên nhân tiên quyết khiến giao dịch mua bán giảm. Mà nguyên nhân chính khiến giao dịch mua bán nhà đất thiếu sôi động là nguồn cung trên thị trường sụt giảm mạnh. Theo nghiên cứu trên chuyên trang BĐS Homedy.com, nhu cầu tìm mua BĐS tại TP.HCM tăng gần 30% trong khi đó lượng sản phẩm mới đăng tin để chào bán chỉ tăng 2%. Điều này cho thấy nguồn cung được kiểm soát mạnh.

Tính trong quý II và đầu quý III/2020, nguồn cung mới từ các dự án BĐS đủ điều kiện gia nhập thị trường không nhiều do gặp các trở ngại về pháp lý. Số dự án hoàn thiện pháp lý, đủ điều kiện chào bán ra thị trường không nhiều. Nhu cầu mua nhiều, nguồn cung ít dẫn đến việc nhìn vào giao dịch thị trường nếu so với các quý trước giảm, điều này vô hình trung khiến giá bán trên thị trường vẫn liên tục tăng.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng việc thanh lọc thị trường bằng động thái siết nguồn cung của Chính phủ giúp người mua có cơ hội tiếp cận dự án chất lượng, do các chủ đầu tư uy tín triển khai và pháp lý minh bạch. Vì vậy, người mua nhà đất dễ dàng chọn lọc được các dự án đảm bảo pháp lý, chất lượng để xuống tiền an toàn.

thi-truong-bds
Thị trường bất động sản sàng lọc dự án chất lượng

Hầu hết nhà đầu tư mua dự án đều có chung nhận định, yếu tố hấp dẫn chính khiến họ “xuống tiền” đến từ vị trí và giá bán. Tại quận 2, các chung cư mới mở bán hầu hết được chào giá từ 49 triệu đồng/m2. Nhiều dự án chung cư khác triển khai ở khu vực xa hơn như quận 9, Thủ Đức hiện có giá bán từ 40-45 triệu đồng/m2.

Người mua hưởng lợi từ các ưu đãi kích cầu

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường đang trong thời điểm thích hợp để hiện thực hóa dòng tiền của những người có nhu cầu nhà ở lẫn đầu tư. Người có nhu cầu ở thực có thể mua nhà với giá hợp lý, còn nhà đầu tư cũng dễ dàng tìm được những sản phẩm tiềm năng. Giai đoạn kinh tế đối mặt nhiều thử thách như hiện nay cũng là thời điểm để khách hàng có cơ hội nhìn rõ đâu là những dự án chất lượng để quyết định xuống tiền.

Với nhà đầu tư cá nhân thì đây là thời điểm chắc chắn sẽ hưởng lợi nhiều hơn khi mua BĐS so với trước. Sau khi kiểm soát tốt về dịch Covid-19, nhiều chủ dự án quyết định gia tăng thêm các gói khuyến mại để thu hút người mua. Chính vì thế, thời điểm này chính là cơ hội tốt để người mua BĐS với giá hợp lý hơn, thậm chí là rẻ hơn so với thời kỳ trước dịch.

thi-truong-bds
Nhiều ưu đãi kích cầu được đưa ra, người mua hưởng lợi lớn

Thêm vào đó, giai đoạn cuối năm 2020 cũng tạo cơ hội cho những người có nhu cầu thực. Bởi mua nhà ở thời điểm này sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Bên cạnh giá bán không bị đẩy lên cao, người mua còn dễ tiếp cận những sản phẩm nhà đất có chất lượng, vị trí tốt chào bán trên thị trường sơ cấp, những sản phẩm mà trước đây người mua thực rất khó sở hữu với giá gốc do phải cạnh tranh với dân đầu tư.

Nhìn trong dài hạn, các chuyên gia cho rằng tiềm năng BĐS cuối năm 2020 rất tốt để đầu tư dài hạn. Trong trường hợp có khủng hoảng kinh tế, BĐS vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghịch lý “săn” nhà đất… vướng quy hoạch?

Khi mua bán nhà đất, hầu hết chúng ta đều sợ gặp phải nhà đất đang vướng quy hoạch. Thế nhưng lại có những người chuyên đi “săn” đất vướng quy hoạch chờ đền bù giải tỏa, thậm chí là chờ xóa quy hoạch cho có được món lời to.

Đầu tư căn hộ cho thuê: Hết lao đao vì Covid lại khổ sở vì lệnh cấm cho thuê theo giờ

Trước tình hình căn hộ cho thuê ế ẩm vì dịch Covid-19 thì mô hình “chia sẻ phòng thuê” là vị cứu tinh của nhiều chủ căn hộ chung cư cho thuê. Tuy nhiên, loại hình này lại lần nữa lao đao bởi quy định cấm cho thuê theo giờ mới đây.

Giải thích nghịch lý giá đất làng xóm Hà Nội cao ngất ngưởng

Hiện tượng giá đất trong làng xóm tại Hà Nội được đẩy cao chóng mặt đang được nhiều nhà phát triển BĐS quan tâm. Từ vài trăm nghìn đồng/m2 nay nhiều mảnh đất được “thối” lên tới vài chục triệu đồng/m2. Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về vấn đề nóng hổi này trong bài viết dưới đây.

Quý IV/2020: Loại hình BĐS nào đang được nhiều nhà đầu tư "chọn mặt gửi vàng"

Hậu Covid-19, tình hình kinh tế đang trên đà tăng trưởng tốt, thay vì “giữ tiền” nhiều nhà đầu tư đã sẵn sàng khơi thông dòng tiền đi tìm các kênh đầu tư hiệu quả. Xu hướng đầu tư an toàn đang được đặt lên hàng đầu. Và shophouse là một loại hình BĐS đang được nhiều NĐT "chọn mặt gửi vàng".

Danh sách các quốc gia không đánh thuế bất động sản

Trên thế giới có không ít các quốc gia không đánh thuế bất động sản hoặc đánh thuế ở mức thất với cá nhân sở hữu BĐS. Mua nhà đất ở những quốc gia này có thể giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

    Mở App