Dọn về nhà mới mang gì vào trước để rước may tránh hạn?

Về nhà mới mang gì vào trước là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn khi mới mua nhà, mua căn hộ mới. Một số vật phẩm được cho là sẽ đem đến may mắn, nhiều điều tốt đẹp cho gia đình bạn. Cùng Homedy khám phá chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Về nhà mới mang gì vào trước?

Dọn về nhà mới mang gì vào trước?
Dọn về nhà mới mang gì vào trước?

Khi chuyển về nhà mới, những món đồ mang vào nhà trước tiên được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài vận, sự may mắn của gia đình. Theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên mang theo bếp hoặc lửa, gạo, chiếu, chổi,... khi về nhà mới. Những món đồ này đều mang những ý nghĩa riêng:

Bếp lửa

Trong phong thủy, bếp lửa tượng trưng cho Táo quân, trông coi việc bếp núc, gia đạo của gia chủ. Vì vậy, việc mang bếp về nhà mới được cho là để phần âm của ngôi nhà được đủ đầy.

Bên cạnh đó, lửa cũng tượng trưng cho dương khí, cho hơi ấm và sự may mắn. Mang bếp lửa vào nhà cũng chính là mang theo hơi ấm cho căn nhà, giúp xua đuổi tà khí, và những nguồn năng lượng xấu.

Chuông gió

Dọn về nhà mới nên mang gì chuông gió
Dọn về nhà mới nên mang theo chuông gió

Chuông gió không chỉ được coi như một món đồ trang trí, tạo ra những âm thanh vui tai. Nó còn mang ý nghĩa phong thủy mạnh mẽ, tượng trương cho sự may mắn, vui vẻ. Đem theo chuông gió khi về nhà mới giúp xua đuổi tà khí, ma quỷ, đem dương khí tới cho căn nhà nhờ âm thanh kim khí. 

Bên cạnh đó, treo chuông gió ở cửa ra vào hoặc cửa đổ còn có tác dụng luân chuyển khí tốt trong ngôi nhà.

Bàn thờ

Một vật phẩm hết sức quan trọng khi chuẩn bị về nhà mới và làm lễ nhập trạch chính là bàn thờ. Bạn nên mang theo bàn thờ và các đồ bày trí như bát hương, đồ cúng gồm hoa quả,,...

Gạo và nước sạch

Bên cạnh bếp lửa, dọn về nhà mới mang gì vào trước? Rất nhiều người còn lựa chọn gạo và nước sạch để mang về nơi ở mới đầu tiên. Lý do là bởi chúng tượng trưng cho sự dồi dào, no đủ. 

Mang theo gạo và nước là mong ước một cuộc sống luôn đủ đầy, ấm no cho cả gia đình khi chuyển về nhà mới.

Chổi

Nên mang theo chổi mới khi về nơi ở mới
Nên mang theo chổi mới khi về nơi ở mới

Khi chuyển đến nhà mới, bạn sẽ cần dọn dẹp sạch nhà cửa. Mang chổi về nhà mới không chỉ giúp quét dọn mà còn mang ý nghĩa vứt bỏ mọi rắc rối còn sót loại. Ngoài ra, bạn không nên dùng chổi cũ mà bạn nên mua một chiếc mới.

>>> TIN LIÊN QUAN: 

Một số lưu ý khi chuyển về nhà mới

Lễ nhập trạch khi chuyển về nhà mới
Lễ nhập trạch khi chuyển về nhà mới

Bên cạnh câu hỏi dọn về nhà mới mang gì vào trước, sau khi mua nhà, mua căn hộ chung cư ,... bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau trước khi dọn đến sống:

  • Không nên ngủ trưa trong nhà mới trong ngày chuyển nhà vì nó tượng trưng cho sự lười biếng, bệnh tật

  • Người cuối cùng trước khi rời khỏi nhà cũ phải rắc một ít gạo trước cửa nhà, sau đó mới khóa cửa và đi về

  • Nếu gia chủ làm lễ nhập trạch để lấy ngày đẹp mà không ở ngay vẫn nên ngủ lại ít nhất 1 đêm để thông báo nhà đã có người cư trú.

  • Phụ nữ mang thai không nên tham gia vào việc chuyển nhà mới, dọn dẹp nhà mới. Trong trường hợp bắt buộc phải dọn dẹp nên sắm một chiếc chổi quét qua tất cả các đồ đạc trong phòng một lượt rồi mới chuyển đến nhà mới

  • Nên chọn thời gian chọn nhà vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Nên tránh việc chuyển nhà vào buổi tối khi mặt trời đã lặn vì thời gian này được cho là sẽ dễ làm vong theo về nhà mới.

Trên đây, bất động sản Homedy giúp bạn trả lời được câu hỏi về nhà mới mang gì vào trước. Hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích dành cho bạn!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xem ngày cất nóc nhà theo tuổi đại cát năm 2020

Cất nóc là giai đoạn quan trọng trong quá trình xây dựng nhà cửa. Chính vì vậy, không chỉ việc xem ngày làm nhà theo tuổi mà xem ngày cất nóc nhà theo tuổi cũng vô cùng quan trọng. Hãy cùng Homedy tìm hiểu cách chọn ngày đẹp, tốt cho gia chủ để mọi việc được thuận buồm xuôi gió.

Bố trí cây trong phòng khách: Từ cơ bản đến chi tiết!

Bạn sẽ cực kỳ hứng thú với việc chọn lựa và cách bố trí cây cảnh trong phòng khách theo quy tắc ngũ hành tương sinh, quy tắc ánh sáng,...

Đường đâm thẳng vào cổng nhà có sao không và cách hóa giải

Đường đâm vào nhà có sao không? Theo phong thủy xưa, “Nhất tiễn xuyên tâm sát” (Mũi tên cắm phập tim), chẳng mấy cát tường, chính vì thế, nếu bạn muốn mua một mẫu biệt thự đẹp ở vị trí đó hay muốn xây một ngôi nhà ở đó thì nên suy nghĩ lại, nếu không thể thay đổi sự việc thì chúng ta có thể sử dụng những cách hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào để tránh tai ương và sát khí ám vào gia đình.

Nhà của Hồ Quang Hiếu: Biệt thự 23 tỷ quá đẹp khiến giới nghệ sĩ "năn nỉ" mượn quay MV

Căn nhà của Hồ Quang Hiếu có diện tích gần 400m2 ngập tràn cây xanh và ánh sáng siêu đẹp, được không ít nghệ sĩ "năn nỉ" cho mượn làm nơi chụp hình, quay MV...

Hoang ốc là gì? Cách tính hoang ốc làm nhà đơn giản và những vấn đề liên quan

Xây nhà là chuyện trọng đại cả đời nên người ta sẽ xem xét rất kỹ vấn đề tuổi tác của gia chủ để chọn được năm đẹp để xây nhà. Trong đó cần tránh những năm gặp hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc. Để hiểu rõ hơn khái niệm hoang ốc là gì, tại cần quan tâm hoang ốc khi xây nhà. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề trên.

    Mở App