Chọn màu sơn nhà theo mệnh thế nào cho tăng tài lộc?

Theo tương sinh ngũ hành, màu sơn hợp mệnh gia chủ giúp hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động đến ngôi nhà.

Màu sắc phong thủy hướng đến việc cân bằng năng lượng âm - dương để đạt đến độ hài hòa lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu; dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Theo nguyên lý tương sinh của ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Căn nhà dành cho người mệnh Kim nên sơn màu trắng, bạc, đồng, xám và vàng.

menh kim

menh kim

Gia chủ cũng nên tránh các màu sơn theo nguyên lý tương khắc củ​a ngũ hành: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Ngôi nhà dành cho người mệnh Mộc nên sơn màu xanh lục, lục nhạt; tránh màu vàng thổ, nâu.

menh moc

menh moc

Gia chủ mệnh Thủy hợp với màu sơn xanh da trời, đen và tím. Nếu biết cách phối hợp màu sắc theo phong thủy cho công trình ngôi nhà, gia chủ sẽ tăng cường được các yếu tố thuận lợi, hạn chế điều bất lợi từ môi trường tác động đến ngôi nhà.

menh thuy

menh thuy

Gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, hồng, tím, ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hỏa). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (thủy khắc Hỏa).

menh hoa

Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hỏa sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Mộc khắc Thổ).

menh tho

Ngoài ra, khi lựa chọn màu sơn nhà, quý vị cũng cần tham khảo lựa chọn mau sơn theo hướng nhà nữa, ví dụ như: hướng Đông nên chọn màu xanh, hướng Tây thì màu trắng và màu sữa, hướng Nam thì màu đỏ, màu hồng, hướng Bắc thì nên lựa chọn màu xám, màu ghi.

Chúc các bạn luôn gặp nhiều may mắn!

>>> XEM THÊM:

Mua căn hộ tầng nào thì rẻ nhất?

Phát hiện 5 vấn đề này trên bàn thờ nếu chủ quan cả gia đình sẽ gặp vận hạn​

 

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi nào động thổ xây nhà sẽ phát tài năm 2018?

Đối với người Việt Nam, việc lựa chọn thời điểm và tuổi phù hợp để quyết định làm nhà là vô cùng quan trọng. Bởi nhiều người cho rằng, nó sẽ ảnh hưởng không ít tới thịnh vượng, tài vận của cả gia đình sau này.

Dọn về nhà mới sao cho mọi sự hanh thông, tránh hung kỵ?

Lễ nhập trạch là một trong ba nghi lễ nhất định phải có khi làm nhà mới. Chính vì vậy, gia chủ nên lưu tâm để tránh những điều không may mắn xảy đến sau này.

Phong thủy phòng ngủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng chỉ vì thói quen này!

Tiện tay cất trữ đồ đạc dưới gầm giường thực tế gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới phong thủy phòng ngủ và nhà ở.

Kinh nghiệm bài trí phong thủy phòng khách đem lại nhiều tài lộc và vượng khí cho gia đình

Là nơi quan trọng hàng đầu trong ngôi nhà, bởi vậy yếu tố phong thủy phòng khách càng cần phải được chú trọng đặc biệt để tránh làm mất đi vượng khí cho cả gia đình.

6 lưu ý phong thủy quan trọng trong thiết kế biệt thự nhà vườn giúp tài lộc gia đình luôn được giữ trọn

Hướng nhà, địa hình hay môi trường xung quanh kết hợp với kiến trúc biệt thư… là những yếu tố quan trọng hàng đầu trong thiết kế phong thủy mà nhiều người đôi khi còn bỏ qua dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. Bởi vậy, xem xét và tính toán kỹ lưỡng các yếu tố phong thủy thiết kế biệt thự là việc làm vô cùng quan trọng.

    Mở App