6 lưu ý phong thủy quan trọng trong thiết kế biệt thự nhà vườn giúp tài lộc gia đình luôn được giữ trọn

Hướng nhà, địa hình hay môi trường xung quanh kết hợp với kiến trúc biệt thư… là những yếu tố quan trọng hàng đầu trong thiết kế phong thủy mà nhiều người đôi khi còn bỏ qua dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. Bởi vậy, xem xét và tính toán kỹ lưỡng các yếu tố phong thủy thiết kế biệt thự là việc làm vô cùng quan trọng.

1. Diện tích bề mặt khu đất

Bề mặt đất bằng phẳng sẽ giúp gia chủ được hưng vượng phú quý thay vì những khu đất gồ ghề. Diện tích kiểu này cũng gây ra nhiều khó khăn cho việc thiết kế phòng ốc, bởi vậy, gia đình cũng vì thế mà xảy ra nhiều tranh chấp và dễ gặp phải hỏa hoạn.

Nếu vẫn quyết định sử dụng khu đất dốc thì bạn cần chú ý quan sát kỹ môi trường quanh đó và tính toán khả năng phần móng chịu lực tốt cho toàn bọ căn nhà. Trong phong thủy thì ngôi nhà không nên đối diện với vách núi dốc mà nên quay lưng ngôi nhà tựa vào vách núi. Đó là sự tượng trưng cho sự nghiệp và gia đình bạn có một chỗ dựa, tạo được sự phát triển sự nghiệp của gia chủ.

ngoai that biet thu dep
Một khu đất bằng phẳng sẽ giúp thiết kế căn biệt thự trở nên dễ dàng hơn. 

2. Hướng nhà chính

Chính hướng gồm:

– Chính Nam chính Bắc

– Chính Đông chính Tây

– Chính Tây Bắc – Đông Nam

– Chính Đông Bắc – Tây Nam.

Nhìn vào thì chỉ có 4 hướng nhưng thực tế là có 8 hướng. Cụ thể là: Tọa Đông triều Tây, Tọa Tây triều Đông, Tọa Tây Bắc triều Đông Nam và Tọa Đông Nam triều Tây Bắc, Tọa Đông Bắc triều Tây Nam, Tọa Tây Nam triều Đông Bắc, Tọa Nam triều Bắc và Tọa Bắc triều Nam. Nhìn chung thì khá phức tạp trong cách nhận định hướng nhà vì sự thật là trái đất luôn chuyển động không ngừng nên thực tế thì không có hướng chính Nam chính Bắc

Lưu ý là khi xây dựng biệt thự nên để trống một ít ở hướng Nam sẽ mang lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Tuy nhiên, chỗ trống phía Nam có thể bố trí vườn hoa, ao cá hay cây kiểng vừa tạo không gian thư thái, thoáng mát vừa mang lại những điều may mắn cho chủ nhà.

3. Không nên xây nhà ở những nơi “tạng phong tập khí”

Nếu cảm giác đầu tiên của bạn về khu đất định xây là gió nhẹ nhàng thì đây chính là nơi đất lành để xây nhà ở. Nếu bạn có cảm giác là gió to hay khí sẽ bị gió thổi tán đi thì không nên chọn vị trí này để xây dựng nhà ở. Vì vậy chọn hướng gió cũng rất quan trọng vì khi mảnh đất có vượng khí tốt mà gặp gió to thổi cũng sẽ tiêu tan hết. Ngược lại, nơi có gió ấm quá cũng không tốt vì không khí sẽ kém lưu thông khi có gió ấm.

4. Đảm bảo địa chất phải kiên cố

thiet ke biet thu dep
Nên chú trọng tới cảnh quan xung quanh khu vực căn biệt thự sẽ tọa lạc.

Nền đất cát khô ráo, giúp những vi khuẩn có lợi phát triển và có thể làm sạch thổ nhưỡng được cho là nền đất tốt.

Móng nhà phải cách mạch nước ngầm ít nhất 0.5m đến 1m, như vậy sẽ giúp phòng trừ khí lạnh và sự sụt lún và đồng thời ngăn chặn nguồn nước bị ô nhiễm.

Nếu đất này trước đây là ao hồ hay sông nhỏ thì sau khi xây, khí dưới đất sẽ bay lên rất nhiều. Nếu xây trên mảnh đất mà trước đây là bệnh viện, nhà thờ,.. sẽ khiến cho người ở luôn có cảm giác thấp thỏm bất an.

Ngoài ra, bạn nên chọn mảnh đất để xây dựng biệt thự rộng một chút để có thể bố trí thêm cây xanh giúp không khí xung quanh khu nhà trở nên mát mẻ, trong lành, điều hòa khí khí nơi ở và hơn hết là giúp bạn thư thái sau áp lực của cuộc sống hàng ngày.

6. Không xây nhà gần đền chùa

Bạn không nên xây biệt thự ở những khu vực đền chùa vì linh khí sẽ bị chùa hút hết, không có lợi cho con người. Trong thực tế, gần đền chùa có nhiều người đến cúng bái, thắp hương, bầu không khí bị ô nhiễm sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Thêm một lưu ý nhỏ nữ là tường bao quanh nhà không nên xây quá cao vì nó không những làm hỏng bố cục nhà mà còn khiến cho người trong nhà có cảm giác như bị nhốt, bức bách, sẽ dẫn đến nghèo túng và khó khăn trong việc lấy ánh sáng và thông gió. Việc xây tường cao để chống trộm cắp nhưng nếu xây cao quá sẽ che tầm nhìn từ bên trong nhà và tạo cơ hội cho kẻ trộm. Vì vậy, khi xây nhà, không nên xây tường bao quanh nhà cao quá 1,5m và cách nhà khoảng 50cm trở lên.

Hy vọng qua một số chia sẻ hữu ích trên đây, các bạn đã có thêm kinh nghiệm để chọn đất xây biệt thự đúng chuẩn cho gia đình mình luôn có được cuộc sống ấm êm và hạnh phúc!

>>> XEM THÊM: 20 nguyên tắc phong thủy nếu không biết sẽ làm mất đi tài lộc và vượng khí của cả gia đình

N. HƯƠNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Một số lưu ý trong phong thủy phòng ngủ giúp gia đình bạn luôn có được giấc ngủ ngon

Là không gian thư giãn, nghỉ ngơi và giúp bạn nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng, phòng ngủ đặc biệt được quan tâm ở cả thiết kế nội thất lẫn phong thủy bởi chúng sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ trọn vẹn và tinh thần sảng khoái tuyệt đối. Bởi vậy, nếu mắc những sai lầm dưới đây thì bạn cần phải điều chỉnh ngay nhé!

Trồng cây gì cho ban công đẹp và hút nhiều tài lộc?

Tận dụng ban công để trồng loại hoa hay cây cảnh nào sẽ giúp không gian sống vừa thêm đẹp vừa thu hút được nhiều tài lộc và sức sống cho gia chủ là điều không phải ai cũng biết.  

Gợi ý thiết kế nội thất phong thủy nhà bếp đem lại sức khỏe cho gia đình bạn

Là một khu vực chức năng quan trọng không kém trong một căn nhà, phong thủy nhà bếp nếu được quan tâm và bài trí đúng cách chắc chắn sẽ đem lại sức khỏe và kinh tế ổn định cho gia đình bạn!

Gợi ý bài trí phong thủy nhà ở thu hút may mắn và tài lộc cho gia đình

Dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng nếu chú ý những yếu tố phong thủy dưới đây thì chắc chắn gia đình bạn sẽ luôn đón nhận được nhiều tài lộc và vượng khí.

9 lỗi phong thủy tưởng như 'ngớ ngẩn' này vô tình lấy đi tài lộc của gia đình lúc nào không biết

Trong văn hóa phương Đông, phong thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều khi chỉ vì một thói quen, một sự tiện tay vô tình khi sắp đặt, bố trí nhà cửa cũng có thể trở thành lỗi phong thủy nghiêm trọng có thể khiến gia đình bạn gặp nhiều điều bất lợi.

    Mở App