Mua căn hộ tầng nào thì rẻ nhất?

Chọn tầng là việc mà rất nhiều người khi mua chung cư đều cân nhắc kỹ, không chỉ bởi giá cả chênh lệch giữa các vị trí, mà còn phụ thuộc vào cả yếu tố phong thủy.

Người mua, người bán đều kiêng tầng 13

Theo quan niệm tâm linh của người Việt, những con số thường mang một ý nghĩa nhất định, đặc biệt là các con số liên quan đến tuổi tác, số nhà, số xe… Theo một doanh nghiệp địa ốc, phần lớn người Việt thường tránh các con số “xấu” như 4, 7 và đặc biệt là 13 để tránh xui xẻo.

Đã từ lâu, nhiều khách hàng khi chọn mua hay thuê căn hộ thường có tâm lý e ngại tầng số 13. Thậm chí ngay cả chủ đầu tư cũng kiêng ky, không đặt số tầng là 13, thay vào đó là 12A hoặc 12B. Do đó, tại rất nhiều dự án, căn hộ ở tầng 13 thường có giá rẻ hơn từ vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng/m2 so với các tầng khác.

nha cao tang
Nhiều dự án bán căn hộ tầng 13 với giá thấp hơn các tầng khác từ vài trăm ngàn đồng đến 1 triệu đồng mỗi mét vuông.

Theo quan sát, tại một chung cư trên đường Nguyễn Trường Tộ, quận 4, TP.HCM thang máy chỉ ghi là tầng 12B. Hay một khu căn hộ cao cấp khác nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM cũng không có tầng 13. Trong khi đó, một chủ đầu tư chuyên phát triển dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn chọn giải pháp nối tầng 12 và 13 thành căn hộ thông tầng, đánh số là tầng 12 nhằm tránh con số nhiều người kiêng kỵ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn chủ động giảm giá những căn hộ thông tầng (thường có diện tích lớn) đến 12% so với các căn hộ thông thường.

Chị Mai Hương (ngụ Q. Phú Nhuận, TP.HCM) người đang tìm mua căn hộ cho biết: “Mặc dù theo giá bán của chủ đầu tư thì căn hộ tầng 13 có giá rẻ hơn các tầng dưới nhưng không hợp theo mệnh của tôi nên tôi không chọn. Hơn nữa 13 là con số kiêng kỵ, xét về phong thủy không mang lại điều may mắn cho gia đình nên tôi không chọn mua.”

chon tang

chon tang
Tại các khu chung cư, thang máy tầng 13 được thay bằng 12A, hoặc 12B.

Theo anh Nam, nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp địa ốc đang bán dự án căn hộ trên đường Ung Văn Khiêm, Q. Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ, khách hàng mua nhà rất đa dạng, tùy vào nhu cầu mua ở hay mua đầu tư mà mình tư vấn cho họ. Có người thì quan tâm đến vị trí và giá cả của dự án hơn là số tầng nhưng cũng có khách hàng quan tâm đến căn hộ đó có hướng hợp với tuổi, mệnh của mình.

Cũng theo anh Nam, mặc dù trong dự án mở bán không có tầng số 13 vì đã thay bằng tầng 12A nhưng khách hàng vẫn bị ảnh hưởng bởi con số 13. Do đó, các căn hộ thuộc tầng này thường được bán sau cùng và những khách hàng không đủ tài chính để mua các tầng khác hoặc không còn sự lựa chọn nên mới mua căn hộ ở tầng 13 do giá rẻ hơn. Hoặc có người không duy tâm vẫn mua căn hộ này vì giá rẻ. Họ tính nếu mua sẽ tiết kiệm được vài chục triệu đồng so với căn hộ cùng diện tích ở tầng khác, số tiền này có thể dùng đầu tư vào phần nội thất...

Mua căn hộ tầng nào thì có giá rẻ?

Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng Giám đốc CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam, căn hộ chung cư tầng nào rẻ nhất thì đây thuộc văn hóa vùng miền. Ở ngoài Bắc thường ưu tiên chọn mua tầng thấp vì an toàn và tầng thấp bao giờ cũng đắt hơn tầng cao; còn người miền Nam thì thích cao, càng lên cao càng đắt, đôi khi rủi ro một chút nhưng có view (tầm nhìn) đẹp.

Cũng theo ông Phúc chia sẻ, cơ cấu giá bán căn hộ tùy thuộc vào chủ đầu tư đưa ra bao gồm một số yếu tố sau: Thứ nhất, cơ cấu giá căn hộ thì tùy thuộc vào văn hóa vùng miền. Thứ hai, cơ cấu giá theo hệ số view (cảnh quan, tầm nhìn, càng lên cao giá căn hộ càng tăng hoặc giảm tùy văn hóa vùng miền). Thứ ba, những căn hộ góc thường có giá cao hơn các căn khác cùng tầng. Thứ tư, hệ số hướng. Thông thường khách hàng chọn ưu tiên các hướng Đông, Nam hoặc hướng Bắc, còn hướng Tây thường ít chọn. Do đó cơ cấu giá mỗi căn hộ khác nhau.

Bên cạnh đó, thông thường các tầng mà khách hàng không trọng dụng như tầng 4, 13 thì các chủ đầu tư hạ giá bán căn hộ ở những tầng này. Tuy nhiên cũng có người thích số 4 hoặc số 13 thì người ta sẽ được lợi từ việc mua giá rẻ hơn.

thang may

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chọn số tầng chung cư hợp mệnh và tuổi cho 12 con giáp

Còn ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land, cho biết phong thủy cũng là một trong những yếu tố có thể tác động đến việc đưa ra quyết định mua căn hộ, tuy nhiên khi lựa chọn căn hộ chung cư, không nên quá coi trọng về số tầng và số căn hộ. Phong thủy căn hộ chỉ nên là yếu tố tham khảo, mang lại cảm giác an toàn, vững tâm, thoải mái khi người mua nhà dọn vào nhà mới ở.

“Vị trí ngôi nhà, thiết kế thông thoáng, phù hợp với thời tiết, khí hậu và có lợi cho sức khỏe khu vực sống thuận tiện cho sinh hoạt mới là những yếu tố quyết định cuộc sống có thoải mái, thuận lợi hay không. Còn khi nhập trạch thì mới cần chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành công việc suôn sẻ” - ông Hiền chia sẻ thêm.

Thực tế, khi chọn mua căn hộ điều mà người mua nhà tốt nhất nên quan tâm hiện nay là vị trí dự án có thuận tiện đi lại, phù hợp với cả gia đình hay không. Cùng với đó, là chất lượng dự án, các tiện ích phục vụ cuộc sống. Đặc biệt, uy tín của chủ dự án và giá cả căn hộ là những vấn đề người mua nhà nên quan tâm hơn.

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuông báo cháy tại các chung cư cao cấp hoạt động ra sao?

Chuông báo cháy chính là một trong những thiết bị quan trọng nhất khi xảy ra hỏa hoạn, giúp toàn thể cư dân sinh sống trong khu vựcn có thể nhanh chóng thoát thân. Nhưng cơ chế hoạt động của nó như thế nào?

Bàng hoàng sau vụ cháy chung cư cao cấp tại TP.HCM: Xử trí sao để thoát hiểm và tránh ngạt khói?

Vụ cháy lớn ở chung cư Carina Plaza ở TP.HCM khiến ít nhất 13 người tử vong vừa xảy ra vào rạng sáng 23/3 khiến tất cả mọi người phải bàng hoàng. Một lần nữa chúng ta cần nhắc lại cách xử trí khi vụ cháy chung cư cao tầng xảy ra.

7 Kinh nghiệm cần biết khi mua nhà cũ

Mua nhà để ở là một công việc vô cùng quan trọng, đòi hỏi thời gian nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng, đặc biệt là khi tìm mua một căn nhà cũ.

Diện tích nhà bao nhiêu là đủ?

Nói về nhà ở, một phương châm phổ biến là “càng lớn càng tốt”. Tuy nhiên, những căn nhà quá lớn chi phí vừa cao vừa khó sang tên. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và phân tích kĩ nhu cầu của bản thân để biết được diện tích căn hộ thế nào là phù hợp.

Chiêm ngưỡng căn hộ 54m2 với nội thất tiện nghi bất ngờ

Mặc dù chỉ mang một diện tích hết sức khiêm tốn (54m2) nhưng căn hộ đặc biệt dưới đây lại thực sự chinh phục được người xem bởi cách thiết kế, bài trí hài hòa đầy thông minh và tiết kiệm được tối đa diện tích.

    Mở App