Chi tiết giá đất khu vực 'hot' vùng ven TP HCM cuối tháng 3/2018

So với thời điểm cuối năm 2017, khi mà cơn sốt đất lên đến đỉnh điểm trong 10 năm qua thì giờ đây giá đất có nơi đã giảm đến hơn 50%.

Ngay từ đầu năm 2018, thị trường đất nền, nhà phố ở TP HCM được cho là bước vào cuộc đua giá mới, sau khoảng thời gian lặng sóng vì sự can thiệp của giới chính quyền. Phân khúc đất nền sổ đỏ và đất nền dự án được cho là tâm điểm của đợt tăng giá các tỉnh vùng ven.

>>>Xem thêm: Sau dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải lại bước vào một 'trận chiến' mới

Cần Giờ, Củ Chi giá đất giảm mạnh

Cuộc khảo sát gần đây cho biết các điểm nóng sốt đất 2017 như Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ giá đất nền có xu hướng giảm mạnh.

Tại Cần Giờ, nói giá đất tăng mạnh nhất năm 2017 với hơn 165% hiện giảm đến 50,5% so với thời điểm tháng 3/2017. Giá đất Cần Giờ được nhận xét là rớt không phanh.

gia dat khu vuc ven tphcm
Tổng quan giá và biến động giá đất tại một số khu vực tại TP HCM

Giá đất Cần Giờ tháng 2/2017 có giá đỉnh điểm 12,5 triệu đồng/m2 thì nay ở mức 7,5 triệu đồng/m2. Cao nhất là xã Bình Khánh khoảng 19,8 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 1,7 triệu đồng/m2 ở xã Lý Nhơn.

Giá đất Củ Chi, giá đất trung bình khoảng 7,8 triệu đồng/m2 giảm 2,65% so với cuối năm 2017, tăng 36 so với tháng 3/2017/

Tại thị trấn  Củ Chi, giá đất cao nhất khoảng 11,57 triệu đồng/m2, xã Phước Vĩnh An 10,2 triệu đồng/m2, thấp nhất thuộc xã Nhuận Đức 2,9 triệu đồng/m2.

Giá đất Nhà Bè giảm 14% so với cuối năm 2017.Giá đất trung bình tại đây vào tháng 3 là 35,6 triệu đồng/m2. Thấp nhất là xã Hiệp Phước khoảng 15,4 triệu đồng/m2. Cao nhất là thị trấn Nhà Bè khoảng 46,5 triệu đồng/m2.

>>>Xem thêm: Sau quý I/2018, thị trường Bất Động Sản giờ ra sao?

Liệu cơn sốt đất có quay trở lại trong quý II – 2018?

Trong khi giá đất Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ có dấu hiệu giảm nhiệt, thì tại Hóc Môn, Bình Chánh vẫn có dấu hiệu tăng so với năm 2017 và cao hơn cả thời điểm cơn sốt đất nền diễn ra.

Giá đất Bình Chánh tăng 12,5% còn Hóc Môn tăng đến hơn 30% (so với tháng 3/2017).

Tại huyện Bình Chánh, giá đất cao nhất trong tháng 3 là gần 80 triệu đồng/m2 tại xã Bình Hưng.

Tại Hóc Môn giá cao nhất giá cao nhất là gần 37 triệu đồng/m2 tại xã Trung Chánh.

Dòng tiền đầu tư vào bất động sản có xu hướng tăng là do thị trường tiếp tục chuyển biến tích cực. “Thị trường đang rất nhạy cảm. Tuy nhiên những dấu hiện tôi đang quan sát, cho thấy khả năng những cơn sốt đất sẽ có thể quay lại khoảng quý II”, ông Chánh chuyên gia phân tích độc lập chia sẻ hiện tượng giá đất nền vào tháng 3/2018.

>>>Xem thêm: Mua được đất ngoại thành giá rẻ: Cẩn trọng kẻo dính bẫy!

bien dong nha dat

Trong khi TP HCM tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng kết nối giao thông, kết nối nội đô với các khu đô thị vệ tinh mở rộng dẫn đến dấu hiệu cơn sốt đất có thể bùng phát trở lại vào bất kì lúc nào.

Ngay trong quý I - 2018, các sản phẩm bất động sản như đất nền/ nhà phố tại các quận như Tân Phú, huyện Củ Chi, Nhà Bè, hoặc Đức Hòa, Cần Giuộc (Long An) đang được nhiều khách hàng quan tâm. Một số lô đất tiếp giáp đường mặt tiền quốc lộ 50 có giá dao động 30-40 triệu đồng/m2.

Từ trước Tết nguyên đán đến nay, giá đất nền ở các quận vùng ven TP.HCM cũng như các tỉnh giáp ranh bắt đầu tăng trở lại, với mức tăng 15%-20%, một số khu tăng 25%-30% so với trước. Nhiều dự án đất nền lâu năm trong các khu dân cư ổn định tăng giá rất mạnh khiến những người có ý định đầu tư không trở tay kịp.

>>>Xem thêm: Đâu là những 'điểm nóng' đất nền từ Bắc chí Nam?

Quyết định 60 của thủ tướng chính phủ về tách thửa khiến người dân tưởng nới lỏng việc phân lô bán đất nền phân lô khiến cơn sốt đất nền kéo dài. Tuy nhiên, thực tế cho thấy quyết định này thực chất là siết các điều kiện, khiến cho việc làm dự án khó hơn. Dòng tiền dịch chuyển từ chứng khoán cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến đất nền tăng giá.

Cơn sốt đất nền khu vực ven TP HCM đang là bài toán nan giải. Nếu các địa phương không quản lý chặt quy hoạch thì thị trường đất nển rất dễ bị “băm nhỏ” và trở nên nhéch nhác.

>>>Xem thêm: Lí do giới đầu tư quay về xu hướng “lướt sóng” bất động sản

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lí do giới đầu tư quay về xu hướng “lướt sóng” bất động sản

Hiện nay, thay vì đầu tư dài hạn, giới đầu tư đang chuyển sang xu hướng “lướt sóng” để kiếm lời nhanh trong thời điểm bất động sản có nhiều biến động giá.

Đâu là những 'điểm nóng' đất nền từ Bắc chí Nam?

Thị trường giao dịch sôi động với lợi nhuận cao khiến phân khúc đất nền được kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2018.

Sau quý I/2018, thị trường Bất Động Sản giờ ra sao?

Theo các chuyên gia nhận định, thị trường Bất động sản sẽ tiếp tục quy trì ở mức ổn định trong thời gian tới.

Sau dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải lại bước vào một 'trận chiến' mới

Trước hậu quả nghiêm trọng sau hỏa hoạn chung cư Carina Plaza, ông Đoàn Ngọc Hải đã trực tiếp xuống kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại địa bàn.

BĐS Đà Nẵng tăng cao đột biến: Người người môi giới, nhà nhà kinh doanh

Trước tình trạng giá nhà, đất lại tăng cao một cách bất thường, câu hỏi ở đây là liệu có phải là cơn sốt ảo, là bong bóng bất động sản với sự thổi giá của các nhóm nhà đầu cơ?

    Mở App