Chi tiết bảng giá đất Bình Thuận mới nhất theo giai đoạn 2021-2024

Bảng giá đất Bình Thuận được căn cứ theo Quyết định số 37/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Thuận, áp dụng từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 31/12/2024. Theo ghi nhận từ Homedy, giá đất Bình Thuận cao nhất hiện nay là đường Nguyễn Huệ, TP Phan Thiết với mức 69 triệu đồng/m2. 

Chi tiết bảng giá đất Bình Thuận 2021 theo quy định Nhà nước

Theo Quyết định 31/2019/QĐ-UBND tỉnh, giá đất Bình Thuận được áp dụng chính thức từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2024. Trong đó, quy định cụ thể giá đất tại tỉnh Bình Thuận như sau:

Thứ nhất, đối với đất ở tại đô thị: Theo bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận mới nhất, đất ở đô thị là đất ở trong phạm vi các phường thuộc TP. Phan Thiết, TX. La Gi và đất ở tại các thị trấn. Trong đó, giá đất ở tại đường Nguyễn Huệ, thuộc TP Phan Thiết có mức giá cao nhất là 69 triệu đồng/m2; giá đất Bình Thuận thấp nhất tại đường Nguyễn Cơ Thạch (đoạn từ Trạm bảo vệ rừng Long Sơn đến KDC Khu phố Suối Nước), phường Hàm Tiến, Mũi Né với mức 2 triệu đồng/m2. 

giá đất Bình Thuận

Chi tiết bảng giá đất Bình Thuận mới nhất theo giai đoạn 2021-2024

Thứ hai, đối với đất thương mại, dịch vụ và du lịch: Khu vực có giá đất Bình Thuận tại nhóm này cao nhất thuộc về nhóm đất du lịch ven biển. Theo tìm hiểu từ nền tảng kết nối BĐS Homedy, giá đất cao nhất là khu du lịch từ Đá ông Địa đến Ngã 3 đi Bàu Tàn với 7,28 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, khu vực 3 đoạn từ dự án đồi Hòn Rơm đến dự án An Nhiên là nơi có mức giá thấp nhất với 514.000 đồng/m2.

Thứ ba, đối với giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp: Giá đất Bình Thuận cao nhất tại nhóm này là khu Cảng cá Phan Thiết (phường Đức Thắng) với mức 4 triệu đồng/m2, giá đất thấp nhất Homedy ghi nhận được là ở khu chế biến thủy sản phía Nam Cảng cá Phan Thiết với khu chế biến nước mắm Phú Hài (phường Phú Hài) với giá 2,75 triệu đồng/m2.

Khung áp dụng bảng giá đất Bình Thuận hiện nay

Bảng giá đất tại Bình Thuận trên được căn cứ theo khung giá đất của nhà nước và sử dụng làm căn cứ trong các trường hợp sau đây:

  • Căn cứ để tính tiền sử dụng đất khi nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức; Căn cứ để cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; 

  • Căn cứ để tính thuế sử dụng đất; 

  • Căn cứ để tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai; 

  • Căn cứ để tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; 

  • Căn cứ để tính tiền bồi thường cho nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai; 

  • Căn cứ để tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho nhà nước (Đối với trường hợp đất trả lại là đất nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất Bình Thuận, công nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất, đất thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê trên địa bàn tỉnh Bình Thuận).

Một số lưu ý về hệ số K - Hệ số điều chỉnh giá đất Bình Thuận mới nhất hiện nay

Hệ số điều chỉnh giá đất là gì?

Hệ số điều chỉnh giá đất là hệ số để xác định giá đất có tính phí sử dụng đất, tiền sử dụng đất được tính khi Nhà nước tiến hành giao đất, công nhận quyền sử dụng đất, cho phép mục đích sử dụng đất hay cho thuê (trừ trường hợp giao đất thông qua hình thức đấu giá), hệ số điều chỉnh giá đất hay còn được gọi là hệ số K.

giá đất Bình Thuận

Giá đất Bình Thuận cao nhất là 69 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 2 triệu đồng/m2

Về hệ số điều chỉnh giá đất Bình Thuận, ngày 08/01/2021, UBND tỉnh Bình Thuận đã ký Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND về việc ban hành hệ số K trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong năm 2022.

Hệ số K về điều chỉnh giá đất Bình Thuận năm 2022

Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND được ban hành nhằm xác định giá đất Bình Thuận cụ thể trong các trường hợp sau đây:

  • Thứ nhất, tính thu tiền sử dụng đất của thửa đất hoặc khu đất có giá trị (tính theo giá đất trong Bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận) do UBND tỉnh quy định dưới 20 tỷ đồng.

  • Thứ hai, xác định đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm đối với trường hợp thuê đất sử dụng vào mục đích kinh doanh thương mại, dịch vụ, bất động sản, khai thác khoáng sản; xác định đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê không thông qua hình thức đấu giá.

  • Thứ ba, xác định đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm cho chu kỳ ổn định tiếp theo đối với thửa đất hoặc khu đất được Nhà nước cho thuê sử dụng vào mục đích kinh doanh thương mại, dịch vụ, bất động sản, khai thác khoáng sản có giá trị từ 20 tỷ đồng trở lên. 

  • Thứ tư, xác định giá khởi điểm trong đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê theo hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm. 

  • Thứ năm, xác định đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm (không bao gồm trường hợp thuê đất sử dụng vào mục đích kinh doanh thương mại, dịch vụ, bất động sản, khai thác khoáng sản). 

  • Thứ sáu, xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê mà thửa đất hoặc khu đất của dự án dưới 20 tỷ đồng (trừ trường hợp thửa đất hoặc khu đất đấu giá thuộc đô thị, đầu mối giao thông, khu dân cư tập trung có lợi thế, khả năng sinh lợi). 

  • Thứ bảy, xác định số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Quyết định về hệ số điều chỉnh giá đất tỉnh Bình Thuận năm 2021 được áp dụng từ ngày 01/01 đến ngày 31/12/2021. 

Đừng quên theo dõi, cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường mua bán nhà đất tại Homedy ngay hôm nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách đo diện tích đất ruộng, cách đo diện tích đất rừng chuẩn nhất

Đo đạc và tính toán để có được thông tin chính xác về diện tích đất ruộng, đất rừng không phải là việc đơn giản. Nhiều người còn bỡ ngỡ và gặp khó khăn khi thực hiện đo diện tích đất nhà mình. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cung cấp cho bạn cách đo diện tích đất ruộng theo các bước đơn giản, dễ thực hiện để tính toán diện tích đất với độ chính xác cao. Mời các bạn cùng tham khảo!

Kinh nghiệm mua bán nhà Củ Chi dưới 1 tỷ

Bán nhà Củ Chi dưới 1 tỷ nên tìm ở khu vực nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm kiếm kinh nghiệm đầu tư nhà đất Củ Chi với tài chính dưới 1 tỷ.

10 căn hộ chung cư đã hoàn thiện TP.HCM giá bán dưới 1,5 tỷ

Những căn hộ đã hoàn thiện có giá dưới 1,5 tỷ đồng đang là lựa chọn của rất nhiều người có mức thu nhập trung bình tại TP. HCM.

Bản đồ quy hoạch Hải Phòng: Đầy đủ, mới nhất

Bản đồ quy hoạch Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn 2050 có gì đáng chú ý? Tìm hiểu những thông tin quy hoạch mới nhất của Hải Phòng.

Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức: Chi tiết, mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức đến năm 2030, tầm nhìn 2050 có điểm gì nổi bật? Những thay đổi so với bản đồ quy hoạch Bến Lức 2019? Cùng Homedy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

    Mở App