Cách phân biệt tin chính chủ đăng bán nhà với môi giới

Các tin chính chủ đăng bán nhà và môi giới thường lẫn lộn khó phân biệt. Với những ai đang có nhu cầu tìm chính xác các thông tin mua bán nhà trực tiếp từ chính chủ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách phân biệt nguồn tin rao bán BĐS chính xác.

Ưu điểm của chính chủ đăng bán nhà

Giao dịch bất động sản thông qua môi giới đang dần trở nên phổ biến. Với cả những ai có nhu cầu mua lẫn nhu cầu bán, không có nhiều thời gian tìm kiếm, thương lượng giá cả thì đây là cách hỗ trợ vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, không ít người vẫn muốn giao dịch trực tiếp từ môi giới bởi nhiều ưu điểm nhất định.

Tiết kiệm chi phí môi giới

Khi tìm kiếm, giao dịch nhà qua môi giới, đương nhiên bạn sẽ mất một khoản tiền chênh lệch hoặc hoa hồng cho phía môi giới. Chính vì vậy, khi tìm kiếm được các tin đăng bán nhà trực tiếp từ chính chủ, tự liên lạc, trao đổi và giao dịch thì bạn sẽ hoàn toàn tiết kiệm được khoản chi phí này.

Do đó, đối với những ai có thời gian thì hoàn toàn có thể tự tìm các chủ sở hữu đang muốn bán BĐS để đỡ khoản chi phí môi giới này.

Ưu điểm của chính chủ đăng bán nhà

Tránh rủi ro từ “cò đất”

Nhiều người cũng muốn tìm chính chủ đăng bán nhà vì lo sợ gặp phải “bẫy” từ cò đất, gặp phải rủi ro không những về tiền bạc mà còn về vấn đề pháp lý.

Giao dịch nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Làm việc trực tiếp qua chủ nhà đương nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn thay vì phải hẹn gặp nhiều lần để xem nhà, kiểm tra giấy tờ, thương lượng giá cả hay ký hợp đồng,...

Chủ động kiểm tra thông tin chính chủ và giấy tờ pháp lý

Tìm kiếm được tin đăng bán nhà chính chủ và liên hệ trực tiếp cũng giúp bạn nhanh chóng nắm được thông tin chính xác và các loại giấy tờ pháp lý của ngôi nhà mà không cần thông qua bên thứ 3. 

Cách kiểm tra tin rao bán nhà đất chính chủ

Dưới đây là một số kinh nghiệm phân biệt tin chính chủ đăng bán nhà với môi giới để bạn tham khảo:

Nội dung bài đăng

Chính chủ đăng tin mua bán nhà thường khá đơn giản, ngắn gọn, chủ yếu tập trung vào các thông tin chính của bất động sản cần bán.

Còn các tin đăng của môi giới sẽ được chăm chút hơn, văn phong hoa mỹ, ấn tượng, bắt tai và giật gân hơn rất nhiều. Chính bởi vậy mà chúng ta thường bị thu hút bởi các tin đăng này hơn và ít chú ý tới những tin bán nhà đơn giản của chính chủ.

Hình ảnh bài đăng

Tương tự như nội dung, hình ảnh BĐS do chính chủ đăng tải cũng thường đơn giản, không chỉnh sửa nhiều. Trong khi đó, môi giới khi đăng tin rao bán BĐS sẽ thường chụp căn nhà ở đa góc, chỉnh sửa cầu kỳ để có được bức ảnh đẹp nhất, màu sắc, ánh sáng lung linh nhằm thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

Giấy tờ pháp lý

Cách kiểm tra tin rao bán nhà đất chính chủ

Trên thực tế, có nhiều tin đăng ghi rõ chính chủ đăng bán nhà nhưng lại do môi giới đăng tải. Để xác thực, bạn cần đến tận nơi kiểm chứng các loại giấy tờ pháp lý. Đây là cách dễ dàng nhất để nhận biết đó có đúng là chính chủ bán nhà hay do môi giới “giả danh”.

Thẩm định tại VPCC/ Cơ quan có thẩm quyền 

Để tránh rủi ro, bạn cũng cần kiểm tra độ chính xác của những thông tin ghi trên có để tránh gặp phải rủi ro giấy tờ giả. Để đảm bảo an toàn nhất bạn có thể cùng chính chủ đến trực tiếp các văn phòng công chứng hoặc cơ quan có thẩm quyền để xác minh thông tin một cách chính xác. Kiểm tra đầy đủ các thông tin như: CMND/CCCD, các thông tin trên sổ đỏ như  lô đất ,diện tích, chủ sở hữu,...

Cách tìm kiếm tin rao bán nhà chính chủ

Bạn hoàn toàn có thể tìm được nhà đất ưng ý, phù hợp với tài chính và những tiêu chí của mình mà không cần tới môi giới. Homedy gợi ý cho bạn một số kênh thông tin để tìm kiếm chính chủ đăng bán nhà như:

  • Tham khảo thông tin từ những người xung quanh như: người thân, bạn bè, đồng nghiệp, ...

  • Tra cứu, tìm chính chủ đăng bán nhà không qua môi giới trên các trang báo đài lớn.

  • Tìm kiếm thông tin qua các trang web tin rao bất động sản, mua bán nhà đất…

  • Chủ động đăng tin tìm mua nhà đất trên các diễn đàn, group FB, website BĐS, hay dán tờ rơi ở quanh khu vực bạn muốn tìm mua. Tuy nhiên hãy lưu ý chú thích rõ không tìm qua môi giới để tránh mất thời gian.

Trên đây là một kinh nghiệm phân biệt và tìm kiếm chính chủ đăng bán nhà. Homedy.com là nền tảng tin rao BĐS uy tín sở hữu lượt đăng tin và truy cập khổng lồ. Để tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất, đừng quên truy cập ngay Homedy.com!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hợp đồng thuê nhà có cần công chứng không?

Đối với những người thuê hoặc cho thuê trọ, hợp đồng thuê nhà là một trong những vấn đề đầu tiên cần quan tâm. Hợp đồng thuê nhà có cần công chứng hay không? Bài viết dưới đây của BĐS Homedy sẽ giúp bạn giải đáp rõ vấn đề này.

Lưu ý khi mua bán đất Bình Mỹ Củ Chi trước tình trạng “sốt giá”

Thị trường nhà đất xã Bình Mỹ đang trải qua cơn sốt giá chưa từng có. Hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây khi mua bán đất Bình Mỹ Củ Chi thời điểm này.

Kinh nghiệm mua bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ không thể bỏ qua

Thị trường bất động sản Đà Lạt đang trở nên “sốt” bởi những dự án quy mô mới, cũng tiềm năng phát triển sẵn có. Bởi vậy mà nhu cầu mua bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ hiện nay cũng tăng mạnh.

Giải đáp thắc mắc đất 03 có làm được sổ đỏ không?

Khi nhắc đến đất 03 thì vấn đề đất 03 có làm được sổ đỏ không luôn được rất nhiều người quan tâm bởi này ảnh hưởng trực tiếp tới việc giao dịch, mua bán và xây dựng công trình trên mảnh đất.

Tổng hợp nội dung cơ bản về định mức dự toán xây dựng công trình

Định mức dự toán xây dựng công trình là gì? Nó có vai trò gì trong việc quản lý và thực hiện các dự án xây dựng? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Mở App