Best-seller BĐS bật mí cách sale đất nền theo từng phân khúc

Cách sale đất nền thành công là một nghệ thuật mà không phải môi giới nào cũng nắm được. Khám phá ngay những “công thức” chốt sale đất nền đỉnh cao được các best-seller áp dụng dưới đây.

Nền kinh tế chung lẫn thị trường bất động sản Việt Nam đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, thị trường mua bán nhà đất ở nước ta vẫn ở trong tình cảnh “trọng người mua hơn người bán”. Chính thực tế đó khiến các môi giới BĐS luôn chật vật trong việc quảng cáo, tìm kiếm, thuyết phục khách hàng, cạnh tranh,... để chốt sale.

Đừng quá căng thẳng, nếu bạn là một môi giới BĐS đất nền, hãy thử áp dụng một số mẹo dưới đây để có thể bán đất siêu nhanh, với mức giá có lợi nhất.

cách sale đất nền

Trên thực tế, cách sale đất nền ở từng phân khúc sản phẩm là hoàn toàn khác nhau. Bán đất nền giá rẻ vài trăm triệu với đất nền cao cấp vài 3 tỷ đổ lên là hoàn toàn khác biệt. Chính vì vậy mà cách thức marketing, quảng cáo của 2 phân khúc đất nền này cũng khác xa nhau. Từ cách lên thông điệp, xây dựng content marketing đến tìm kênh truyền thông sản phẩm đều không giống nhau.

Chính vì vậy, nếu bạn là một môi giới BĐS bán nhiều sản phẩm đất nền thuộc các phân khúc khác nhau, dành cho những đối tượng khách hàng khác nhau mà lại đổ tiền vào 1 kênh marketing duy nhất thì khả năng thất bại là rất cao.

Ngay bây giờ, hãy cùng bất động sản Homedy lên kế hoạch tiếp cận khách hàng theo từng phân khúc BĐS, từ bình dân đến hạng sang nhé!

Cách sale đất nền giá rẻ

Thông điệp truyền thông

Trước tiên, bạn cần nắm được đặc điểm, thế mạnh sản phẩm của mình để đưa ra thông điệp truyền thông thu hút nhất. Đương nhiên rồi, điểm nổi bật của các sản phẩm đất nền giá rẻ là mức giá thấp, phù hợp với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, ít vốn. 

Chính vì vậy mà thông điệp truyền thông trên cách kênh marketing nên nhấn mạnh vào mức giá của sản phẩm thấp nhất trong dự án để thu hút khách hàng. 

Chia sẻ về cách sale đất nền giá rẻ các chuyên gia cũng cho biết, khách hàng phân khúc này rất nhiều các chương trình khuyến mãi, chiết khấu. Vậy nên, bạn cũng có thể áp dụng và đưa luôn những con số hấp dẫn để kích thích sự chú ý của khách hàng.

Kênh truyền thông

Các kênh marketing phù hợp cho sản phẩm đất nền giá rẻ gồm: 

  • Phát tờ rơi: Các môi giới đất nền hãy cố gắng dụng tất cả các nguồn lực để triển khai phát tờ rơi. Do lượng khách hàng bình dân đông và luôn rải rác khắp nơi nên khả năng kiếm khách từ cách này sẽ tương đối hiệu quả.

  • SMS-marketing và Telesale: Hãy tận dụng danh sách data khách hàng BĐS một cách triệt để nhất. Tuy nhiên, chú ý hạn chế các data khách hàng VIP vì họ sẽ không mấy quan tâm đến những sản phẩm này.
cách sale đất nền bằng telesale
Telesale là một kênh tiềm năng với sản phẩm BĐS giá rẻ
  • Đăng tin trên social: Mạng xã hội như Facebook, Zalo là nơi mà chúng có thể sử dụng tiếp tục chính sách spam… Hãy spam nhiều trên tường của bạn, seeding trong các group về mua bán nhà đất có số thành viên lớn. 

Thông thường khi bạn đăng bài trên Facebook thì nên tag một vài người bạn trong list friend có độ tuổi trung bình từ 30 - 40 để tăng khả năng tương tác và tiếp cận đến những người khác.

  • Đăng tin trên web đăng tin BĐS: Một cách sale đất nền phổ biến nữa là phủ tin rao của mình ở thật nhiều website, diễn đàn. Đặc biệt là tận dụng những kênh đăng tin BĐS miễn phí.

Để tăng hiệu quả phủ tin, giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn, bạn có thể sử dụng những phần mềm tự động đăng tin lên những trang rao vặt nhà đất. Giá cả tương đối phải chăng, từ 200 - 400 nghìn đồng/tháng. Bạn có thể phủ tin rao của mình lên hầu hết những web BĐS lớn mạnh hiện nay, tỷ lệ thành công khoảng 70%.

Trong phân khúc này, hãy cố gắng “spam maximum” ở tất cả các kênh triển khai!

Cách sale đất nền trung cấp

Thông điệp truyền thông

Khác với bán đất nền giá rẻ, cách sale các sản phẩm đất nền trung cấp, giá từ 500 triệu - 1 tỷ đồng/nền cần tránh hình thức spam.

Khách hàng phân khúc này thường quan tâm nhất đến 2 yếu tố là vị trí BĐS và giá trị BĐS. Chính vì vậy, trong thông điệp marketing, môi giới đất nền hãy nhấn mạnh vào 2 điều này.

Kênh truyền thông

Các kênh marketing phù hợp cho sản phẩm đất nền trung cấp gồm: 

  • Phát tờ rơi: Tập trung phát tờ rơi ở các ngã tư trong vòng bán kính 2-3km quanh dự án đất nền. Sau đó, tiếp tục phát tờ rơi quảng cáo BĐS ở các khu dân cư, đặc biệt là những khu vực đang giải tỏa. Chú ý không nên phát nhiều lần tại 1 địa điểm hoặc phát liên tục sát ngày.

  • Đăng tin trên web đăng tin BĐS: Hãy chú trọng nhiều hơn về các kỹ năng giật tít tiêu đề để giúp tin đăng của bạn nổi bật. Tại phân khúc này, thay vì phù nhiều web đăng tin miễn phí. Bạn có thể chỉ tập trung vào các chuyên trang có lượt truy cập lớn như Batdongsan.com hay Homedy.com. Đầu tư những gói up tin vip để tăng hiệu quả đăng tin.

  • Tập trung vào SMS-Marketing và Telesale: Sau khi nhận được data khách hàng bất động sản, hãy lọc và phân loại khách hàng một cách kỹ càng. Phân tích những khách hàng tiềm năng và khách hàng theo khu vực.

Ví dụ như bán đất nền Bình Dương, bạn nên tập trung vào các data khách hàng ở khu vực Bình Dương, Biên Hòa, Tp Hồ Chí Minh.

  • Đăng tin trên social: Cách sale đất nền với phân khúc tầm trung là tận dụng các forum như Webtretho, Otosaigon, Yeutretho,… Đây cũng là nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng cho bạn tiếp cận. Nhưng hãy chú ý đọc kỹ những quy tắc của từng diễn đàn trước khi thực chiến trên những forum lớn này nhé.

cách sale bđs bằng seo
Sử dụng S.E.O để tăng thứ hạng từ khóa dự án cần bán

Khai thác Google: Bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo Google Adword hoặc làm S.E.O để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Các trang đăng tin như Homedy.com ngoài đăng tin rao vặt còn hỗ trợ bạn trong việc chạy quảng cáo Google Adword hoặc Facebood Ads rất tiện lợi.

Cách sale đất nền cao cấp

Với đất nền thuộc phân khúc cao cấp có giá từ 2-3 tỷ đồng/nền môi giới bất động sản cần có cách tiếp cận khách hàng thận trọng và tinh tế hơn. Nếu áp dụng một cách máy móc những các marketing thông thường sẽ khó có tác dụng, thậm chí còn gây tác dụng ngược.

Thông điệp truyền thông

Nhà môi giới BĐS cần nắm được nhu cầu, mong muốn của những khách hàng hạng sang. Liệt kê những điểm mạnh của dự án đất nền bạn đang sale. Đồng thời, đưa ra thông điệp với những giá trị, những “viễn cảnh tươi sáng” mà khách hàng nhận được.

Cách sale đất nền cao cấp
Bán đất nền cao cấp là thử thách lớn với các môi giới bất động sản

Kênh truyền thông

Cách sale đất nền hạng sang nên sử dụng những kênh truyền thông sau:

  • SMS- Marketing và Telesale tập trung database V.I.P: Hãy chọn lọc từ hệ thống CRM những data thực sự chất lượng. Nếu dữ liệu từ CRM không có thì bạn nên chủ động tìm những data mới, phù hợp với sản phẩm BĐS giá trị cao. Ưu tiên những data V.I.P. Và tuyệt đối không spam dưới mọi kênh, mọi hình thức truyền thông.

  • Đăng tin trên web đăng tin BĐS: Vẫn tập trung vào các chuyên trang có lượt truy cập lớn như Batdongsan.com hay Homedy.com. Nhưng bạn hãy đầu tư những gói đăng tin cao cấp như gói HDY Gold hay HDY Diamond tại Homedy để đưa tin đăng của mình lên vị trí nổi bật nhất. 

  • Khai thác đối đa Google: Đối với phân khúc đất nền cao cấp thì Google là kênh cực hiệu quả. Nếu thắng ở kênh truyền thông này thì chắc chắn vị trí Best-seller nằm trong tầm tay của bạn. Tập trung vào nội dung bài viết và các kỹ thuật S.E.O thật tốt để đưa từ khóa sản phẩm đất nền của mình lên top đầu.

Trong phân khúc bán đất nền cao cấp nói riêng lẫn các sản phẩm BĐS hạng sang khác nói chung, việc phát tờ rơi thường không mấy hiệu quả. Nó chỉ bổ trợ phần nào cho các kênh truyền thông khác của bạn mà thôi. Chình vì vậy, không nên quá tốn thời gian, công sức và tiền bạc cho kênh quảng cáo này.

Trên đây là những cách sale đất nền thuộc mọi phân khúc. Hy vọng đã cung cấp cho các môi giới bất động sản đất nền những kiến trúc hữu ích. Đừng quên truy cập Homedy thường xuyên để đăng tin BĐS và cập nhật các tin tức về thị trường nhà đất Việt Nam.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS từ các doanh nhân nổi tiếng

Đối với những người làm nghề môi giới BĐS, nghệ thuật đàm phán luôn là kỹ năng cần thiết nếu không muốn nói là cực kỳ quan trọng. Dù không phải bẩm sinh ai cũng giỏi đàm phán nhưng kỹ năng này có thể được luyện tập và trau dồi theo thời gian.

Môi giới bất động sản sẽ bị xử phạt từ tháng 1/2022 nếu vi phạm những điều này

Từ ngày 28/01/2022, hàng loạt hành vi vi phạm của môi giới bất động sản và cò đất đều sẽ bị xử phạt hành chính.

Đầu tư bất động sản thế nào để an toàn nếu thị trường gặp biến động?

Đầu tư bất động sản mang lại cơ hội sinh lời lớn song cũng tồn tại không ít nguy cơ rủi ro. Đặc biệt, giữa lúc thị trường gặp biến động những nhà đầu tư bất động sản (BĐS) tay ngang lại gặp thêm nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Dân đầu tư BĐS "chuộng" săn đất dịp đầu năm: Vì sao?

Ghi nhận trong những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, dân đầu tư BĐS lại nhộn nhịp cuộc hành trình kiếm tìm những quỹ đất mới cho bộ sưu tập đất nền của mình. Vậy vì sao nhà đầu tư BĐS lại săn đất đầu năm mà không phải là thời điểm giữa năm hay cuối năm?

Là sale BĐS đừng nhầm lẫn giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, một trong những bước đi đầu tiên cho mọi chiến lược sale BĐS thành công là xác định khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

    Mở App