3 tiêu chuẩn PCCC an toàn cho cư dân tại Iris Garden

Chung cư Iris Garden là dự án chung cư cao cấp với những tiêu chuẩn quốc tế về phòng cháy chữa cháy. Theo chủ đầu tư, dự án đáp ứng đủ 3 tiêu chuẩn PCCC an toàn đạt chứng nhận quốc tế như: hệ thống chữa cháy tự động, báo cháy tự động và đèn exit sự cố.

1. Hệ thống chữa cháy tự động

Theo đó, tại dự án chung cư Iris Garden hệ thống chữa cháy tự động phải đảm bảo các yêu cầu về phát hiện cháy nhanh, tín hiệu rõ ràng, đáng tin cậy. Tầng 1,2,3 trang bị hệ thống chữa cháy tự động bao gồm các đầu phun nước Sprinkler quay lên. Hệ thống đầu phun Drencher cho đường ram dốc và màng ngăn phân chia khu vực tầng hầm, cuối cùng là hệ thống hộp chữa cháy vách tường KT 1200 x 700 x 180mm.

Hành lang từ tầng 3 – 30 được trang bị đầu phun nước tự động loại quay xuống, các căn hộ chung cư được trang bị đầu phun nước quay ngang tại vị trí cửa, trong căn hộ chỉ có đầu báo nhiệt tại khu vực bếp. Hành lang phía bên ngoài căn hộ bố trí 44 đầu phun/ tầng/ tòa, tương đương 70m2/ đầu thiết bị, vật tư, sử dụng loại vật tự dung trong hệ thống bơm của hang Wilo xuất xứ từ G7 EU.

iris-garden-phong-chay-chua-chay

Mỗi khu vực hành lang trên một Zone được trang bị 4 hộp chữa cháy vách tường KT 1200 x 700 x 180mm. Mỗi họng chữa cháy trong tòa nhà lại được đặt một van khóa, lăng phun nước và cuộn vòi mềm đủ độ dài theo tính toán, ngoài ra còn được bố trí 1652 bình chữa cháy xách tay bằng bột ABC loại 4kg; 1078 bình chữa cháy xách tay có khí CO2 loại 3 kg; 18 bình chữa cháy xe đẩy bằng bột ABC loại 35kg; 18 bình chữa cháy xe đẩy bằng CO loại 24kg; 36 bình chữa cháy khí Aeorosol đặt trong các tủ chữa cháy dọc hành lang.

Mỗi tòa nhà có 8 thang bộ thoát hiểm, cửa thoát hiểm được làm bằng thép chống cháy có giới hạn chịu lửa tối thiểu là 70 – 120 phút….

2. Hệ thống báo cháy tự động

Hành lang từ tầng 3 – 10 được trang bị đầu báo khói địa chỉ, các căn hộ chung cư được trang bị đầu báo nhiệt địa chỉ tại vị trí khu bếp. Tầng 1 – 2 được trang bị báo cháy tự động hồm các đầu báo nhiệt, khói địa chỉ trải đều theo yêu cầu kỹ thuật trên mặt bằng.

iris-garden-phong-chay-chua-chay

Khu vực tầng hầm 1,2,3 được trang bị báo cháy gồm các đầu báo cháy thường kết hợp đầu báo địa chỉ. Mội thiết bị trong hệ thống báo cháy tự động đều sử dụng hệ thống Hochiki/G7 gồm tủ trang tâm 12 loop và các đầu báo cháy nhiệt, khói.

3. Hệ thống đèn exit, sự cố

Tại các khu vực hành lang, cửa thoát nạn trên các tầng và tầng hầm được trang bị hệ thống đèn exit, sự cố phù hợp với tiêu chuẩn đảm bảo yêu cầu thoát nạn. Hệ thống exit, sự cố sử dụng hệ thống đèn Paragon của Việt Nam kết hợp dây nguồn Taisin và ống luồn dây Sino.

iris-garden-phong-chay-chua-chay

Để đảm bảo chất lượng, chủ đầu tư Iris Garden đã thuê đơn vị tư vấn giám sát Artelia đến từ Pháp sẽ giám sát quá trình thi công, lập biên bản nghiệm thu cho từng hạng mục khi hoàn thành.

Trước khi bàn giao căn hộ cho người dân vào ở, chủ đầu tư sẽ nghiệm thu hệ thống PCCC bởi các cơ quan quản lý của nhà nước có thẩm quyền, và khi đấy người dân sẽ được cấp giấy chứng nhận về PCCC khi bàn giao nhà.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sun Grand City Thụy Khuê – đóa kim cương của Tây Hồ

Sun Grand City Thụy Khuê là một kiệt tác tiếp theo trong chuỗi các sản phẩm bất động sản thương mại đẳng cấp quốc tế mà Sun Group kiến tạo tại các quận trung tâm Hà Nội.

6 lý do không thể bỏ qua Khu đô thị Vincity quận 9

Vincity quận 9 được xây dựng và phát triển bởi tập đoàn Vingroup, một chủ đầu tư uy tín số 1 tại Việt Nam, chuyên phát triển các loại hình bất động sản nhà ở cao cấp, hạng sang như dự án Vinhomes, Vinpearl…

Bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long hưởng lợi từ sự phát triển của du lịch

TP Hạ Long Trở thành một trong những điểm đến sôi động và quen thuộc hàng đầu phía Bắc, sự phát triển của du lịch đã thúc đẩy sự phát triển của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây.

Bị siết tín dụng, nguồn vốn nào cho bất động sản?

Trong bối cảnh các nguồn vốn truyền thống dành cho bất động sản (BĐS) đang ngày càng hạn hẹp, các doanh nghiệp đang cần huy động nguồn vốn mới từ đâu?

The Emerald Mỹ Đình là dự án “hot” thu hút lớn các nhà đầu tư

Là một dự án hội tụ đủ các yếu tố như: vị trí đẹp, tiện ích đẳng cấp, không gian sống xanh, lại đạt chuẩn về căn hộ sức khỏe… The Emerald Mỹ nhanh chóng trở thành dự án nổi bật tại khu vực phía Tây Hà Nội.

    Mở App