20 loại cây trồng trên sân thượng dễ chăm sóc, chịu nắng tốt

Chỉ cần dành chút thời gian mỗi ngày, bạn sẽ có ngay "một khu vườn" tuyệt đẹp trên sân thượng. Trồng cây trên sân thượng không nhất thiết bạn phải có nhiều kỹ thuật, bạn chỉ cần chọn đúng loại cây phù hợp. Dưới đây, Homedy sẽ chia sẻ với bạn một số loại cây trồng trên sân thượng dễ chăm sóc, chịu nắng tốt, giúp sân thượng của bạn rợp sắc màu.

Tiêu chí lựa chọn cây trồng trên sân thượng

Sân thượng là nơi tiếp xúc trực tiếp với mưa, nắng, gió, bụi vì vậy lựa chọn cây trồng trên sân thượng cần đáp ứng các tiêu chí về chịu nắng, tác động thiên nhiên. Để cây trồng được khỏe mạnh, phát triển tốt, việc lựa chọn các loại cây trồng trên sân thượng nên đáp ứng các tiêu chí dưới đây:

- Chọn các loại cây ưa sáng và có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt.

- Chọn các loại cây nhiều lá, không nên có tán quá rộng bởi chúng có thể che ánh sáng của các loại cây khác.

- Ưu tiên chọn các loại cây rễ trùm, không cần quá nhiều đất.

Chọn cây trồng trên sân thượng cần chú ý không nên chọn các loại cây có độc tố, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và động vật.

- Cây có chiều cao phù hợp với sân thượng

20+ loại cây thích hợp trồng trên sân thượng

Các loại cây trồng trên sân thượng không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn tạo không khí trong lành cho mọi người trong gia đình. Những loại cây này còn có thể cung cấp hoa quả, rau ăn hoặc làm đẹp ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo một số loại cây thích hợp trồng trên sân thượng dưới đây:

Các loại cây thân gỗ

Cây cóc thái
cay-trong-tren-san-thuong
Cóc thái là loại cây thích hợp trồng trên sân thượng

Cây cóc thái là một loại quả có vị chua mát lại rất dễ trồng trên sân thượng. Loại cây này ưa nắng, sinh trưởng mạnh vào mùa khô và chịu được nhiệt độ cao. Thêm vào đó, năng suất của cây cóc thái lớn, cho quả quanh năm lại ít sâu bệnh. Vì vậy, nếu thích hương vị của loại quả này, bạn hãy lựa chọn trồng trên sân nhà nhé!

Cây ổi
cay-trong-tren-san-thuong
Ổi là loại cây thích hợp trồng trên sân thượng

Phần lớn các loại ổi đều dễ trồng, phát triển nhanh và thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn loại giống ổi mà mình yêu thích để trồng trên sân thượng gia đình. Ổi cũng là loại cây cung cấp lượng vitamin C rất lớn, tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người đó.

Cây lựu đỏ
cay-trong-tren-san-thuong-1
Lựu đỏ là loại cây ưa nắng, năng suất tốt

Cây lựu đỏ vừa có thể lấy quả ăn lại có thể làm cây cảnh và thuốc nam chữa bệnh rất tốt. Lựu đỏ là loại cây chịu nhiệt tốt, ưa nắng, do đó nó là loại cây ăn quả trồng trên sân thượng rất thích hợp!

Cây khế

Bạn có thể tận dụng diện tích trống trên sân thượng để trồng khế vừa có bóng mát lại có được những quả mọng nước. Khế là một loại cây năng suất cao, ưa nắng, chịu hạn và rất dễ chăm sóc. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn loại cây trồng ăn quả trên sân thượng này để làm sân thượng đa dạng loại cây hơn nhé!

Cây xoài

Xoài là một loại cây ưa nắng, sinh trưởng tốt ở các điều kiện không khí khắc nghiệt. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn loại cây trồng này trên sân thượng mà không cần lo lắng nhiều về cách chăm sóc.

Cây bưởi da xanh
cay-trong-tren-san-thuong
Cây bưởi da xanh thích hợp trồng trên sân thượng

Bưởi da xanh là một loại cây không khó trồng. Ngoài ra, loại cây này còn chịu nhiệt tốt vì vậy rất thích hợp để trồng trên sân thượng của gia đình. 

Các loại cây cảnh trên sân thượng

Những loại cây cảnh giúp các thành viên trong gia đình thêm thư giãn và thoải mái sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau ngày dài, mọi người cùng lên sân thượng và ngắm nhìn những loại cây xinh tươi sau:

Cây dây nhện

Dây nhện là một trong những loại cây cảnh trồng trên sân thượng được nhiều người lựa chọn. Loại cây này sống lâu năm, pha trộn giữa màu trắng và xanh rất đẹp mắt. Thêm vào đó, cây dây nhện còn ưa sáng, sống và phát triển tốt khi dinh dưỡng không đảm bảo.

cay-trong-tren-san-thuong-2
Cây dây nhện dễ trồng, đẹp mắt
Cây xương rồng

Xương rồng là một loại cây phù hợp với các vùng đất khô cằn, hoang mạc. Loại cây này ưa sáng vì vậy thích hợp trồng ở ban công và sân thượng của gia đình.

Cây hoa giấy

Hoa giấy là một loại cây mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh. Đây là một loại cây sống lâu, dễ trồng và dễ chăm sóc. Đặc biệt, hoa giấy chịu hạn rất tốt nên chúng thích hợp để trồng trên sân thượng.

Hoa hồng leo
cay-trong-tren-san-thuong
Hoa hồng leo giúp không gian sân thượng gia đình bạn rực rỡ, thu hút

Hoa hồng leo là một loại cây dễ trồng, nở quanh năm. Vì vậy, loại hoa này thích hợp là hoa trồng trên sân thượng dễ chăm sóc. Một dàn hoa hồng leo không chỉ giúp che mát mà còn làm cho ngôi nhà của bạn trở nên rực rỡ và thu hút.

Cây dừa cạn

Trong danh sách các loại cây trồng trên sân thượng không thể không nhắc đến cây dừa cạn. Dừa cạn là loại cây có tính thẩm mỹ cao và khá bắt mắt. Cây phát triển tốt trong điều kiện ánh nắng mặt trời và độ ẩm thấp. Cây dừa cạn có khả năng sinh sống tốt trong môi trường nghèo dinh dưỡng vì vậy được nhiều gia đình lựa chọn là cây trồng trên sân thượng.

Cây nha đam

Nha đam là loại cây không yêu cầu nhiều về điều kiện chăm sóc. Vì vậy, loại cây này thích hợp trồng trên sân thượng với khả năng chịu nắng, chịu nhiệt tốt.

Hoa triệu chuông
hoa-trong-tren-san-thuong
Triệu chuông là loại hoa trồng trên sân thượng thu hút với sắc màu rực rỡ

Nhắc đến cây cảnh trồng trên sân thượng không thể không nhắc đến hoa triệu chuông. Đây là loại hoa có hình thù những chiếc chuông với đầy đủ màu sắc rực rỡ.  Bạn có thể trồng loại cây này trong chậu hoặc trong bồn ở vị trí có nhiều ánh nắng mặt trời. Loài cây triệu chuông khá ưa sáng và có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt tốt. 

Các loại rau hợp trồng trên sân thượng

Nếu muốn biến sân thượng thành một khu vườn đa năng, bạn có thể chọn lựa các loại rau trồng. Rau tự trồng vừa sạch sẽ, an toàn lại giúp gia đình bạn tiết kiệm một phần chi phí đáng kể. Dưới đây là một số loại rau phù hợp trồng trên sân thượng:

Rau muống
rau-muong
Rau muống là loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc

Các loại rau muống cạn không yêu cầu nhiều về nước là một lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình. Rau muống cạn có khả năng thích nghi nhiệt độ cao, chịu hạn tốt cũng như có tốc độ sinh trường khá tốt.

Rau bắp cải

Bắp cải là loại rau có chứa nhiều thành phần thiết yếu cho cơ thể con người, tác dụng phòng và điều trị thiếu máu, chống viêm khớp, suy nhược thần kinh, khó tiêu, ngăn ngừa bệnh ung thư, giúp cơ thể đốt cháy chất béo, làm đẹp da,… Trong khi đó, bắp cải khá dễ trồng nên rất phù hợp để trồng trên sân thượng.

Cà chua

Ngày càng nhiều gia đình lựa chọn cà chua là loại rau trồng trên sân thượngBởi đây là loại rau dễ trồng, sau 2-3 tháng đã có thể thu hoạch với sản lượng lớn.

Trên đây là tổng hợp danh sách các loại cây trồng trên sân thượng dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình những loại cây phù hợp! Tham khảo thêm các ý tưởng trang trí nhà đẹp để có thêm nhiều kiến thức làm mới không gian sống gia đình!

>>> XEM THÊM:

10 loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thu hút tài vận cho gia chủ

20+ mẫu thiết kế bếp liền phòng khách tiện nghi, nhà nhỏ hay lớn đều có thể áp dụng

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 loại cây cảnh ngày Tết mang tài lộc và may mắn vào nhà

Hoa tươi và cây cảnh luôn là một phần không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về. Sử dụng hoa, cây tươi để trang trí nhà không chỉ mang đến vẻ đẹp sinh động và mùi hương thơm ngát tràn ngập không gian sống mà có những loại cây còn giúp mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình.

Covid-19 đến, không đi nhà hàng được thì mình thử bố trí tiệc ngoài trời tại gia nhé!

Nếu như những dự định tất niên, tổng kết cuối năm của bạn và gia đình tại nhà hàng đã bị hủy bỏ do Covid-19 thì hãy thử tổ chức một bữa tiệc ngay tại nhà đơn giản. Bạn hãy thử thay đổi không gian bằng một bữa BBQ hay một bữa tiệc trà vui vẻ trong không gian cực "chill" ở sân vườn hoặc trên sân thượng. Cùng tham khảo một vài ý tưởng thú vị cho buổi tiệc cuối năm bên gia đình nhé!

6 ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp, tăng tư duy sáng tạo cho trẻ

Nếu như trước đây, phòng của trẻ em thường được thiết kế theo xu hướng gồm 1-2 giường kèm bàn học và giá để sách. Thì giờ đây, các ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ thường hướng đến sự mới mẻ, độc đáo, là nơi để con yêu phát triển toàn diện nhất.

Trang trí nội thất: Tránh ngay 10 kiểu trang trí từng rất hot nhưng giờ đã lỗi thời

Có những kiểu trang trí nội thất trước đây được cho là "sang chảnh" và ấn tượng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nó đã không còn phù hợp, thậm chí lỗi thời. Mời bạn cùng điểm qua những kiểu trang trí nên khắc phục để sở hữu không gian nhà trẻ trung, thời thượng nhé!

20+ Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m, chi phí xây dựng dưới 1 tỷ đồng

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng hiện đại 5x18m với công năng sử dụng đầy đủ, thoáng mát và tối ưu chi phí nhất!

    Mở App