Covid-19 đến, không đi nhà hàng được thì mình thử bố trí tiệc ngoài trời tại gia nhé!

Nếu như những dự định tất niên, tổng kết cuối năm của bạn và gia đình tại nhà hàng đã bị hủy bỏ do Covid-19 thì hãy thử tổ chức một bữa tiệc ngay tại nhà đơn giản. Bạn hãy thử thay đổi không gian bằng một bữa BBQ hay một bữa tiệc trà vui vẻ trong không gian cực "chill" ở sân vườn hoặc trên sân thượng. Cùng tham khảo một vài ý tưởng thú vị cho buổi tiệc cuối năm bên gia đình nhé!

Tổ chức tiệc tại nhà đang là xu hướng mới để các gia đình tận hưởng thời gian bên nhau, hạn chế ra ngoài trong thời gian bùng phát đại dịch Covid-19. Với hình thức này, gia đình bạn vừa có được một bữa tiệc hoành tráng, vừa gắn kết tình cảm thành viên với một mức chi phí hợp lý.

Việc làm một bữa tiệc ngoài trời tại gia phù hợp với gia đình có sân vườn hoặc sân thượng. Trường hợp nếu gia đình bạn không có không gian sân vườn, bạn cũng có thể tổ chức một bữa tiệc ngay trong không gian phòng bếp với những decor tỉ mỉ, ấn tượng.

trang-tri-tiec-tai-gia
Trang trí tiệc tại nhà ấm cúng tạm biệt năm cũ

Gợi ý một vài món ăn khi tổ chức tiệc tại nhà

Trang trí tiệc ngoài trời tại nhà cũng cần đảm bảo các yếu tố ấm áp, sang trọng và ấn tượng. Điều này giúp các thành viên trong gia đình lưu trữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của một năm đầy biến động. Dưới đây, BDS Homedy xin gợi ý bạn một vài món ăn khi tổ chức tiệc tại gia nhé!

Thịt nướng ngoài trời

Nếu như gia đình bạn có không gian sân vườn hoặc sân thượng thì đây là món ăn rất thích hợp. Bạn chỉ cần chuẩn bị và bày sẵn các loại thịt nướng, bánh mì, nước chấm, salad, rau thơm, chén đĩa rồi thì vừa thay nhau nướng, vừa uống bia, rượu, vừa ăn uống và nói chuyện với nhau rất vui.

Món thịt nướng ngoài trời rất dễ làm và tốn ít thời gian. Để thịt nướng ngon, bạn nên chọn thịt ba chỉ, cánh gà, bò cuộn kim chi, hải sản nướng, các loại rau củ quả như đậu bắp, bắp Mỹ, khoai lang, cà tím…sau đó mua các gia vị tẩm ướp thịt nướng có bán sẵn ở các siêu thị để tẩm ướp và nướng. Còn gì tuyệt vời hơn khi những ngày cuối năm cùng nướng thịt, vui đùa và kể cho nhau nghe những câu chuyên của một năm dài vừa qua. 

tiec-tai-nha
Thịt nướng là món ăn được lựa chọn nhiều cho các bữa tiệc ngoài trời

Các món gỏi

Các món gỏi vừa thanh đạm, quen thuộc lại phù hợp với không khí tiệc tại gia. Đây là một món ăn dễ ăn và là món nhậu rất thích hợp. Bạn sẽ mang món ăn này lên bàn tiệc của mình để giảm cảm giác "ngấy" do nhiều thịt. Món gỏi nên có đầy đủ các hương vị chua, chát, mùi thơm để cân bằng hương vị bữa ăn nhé. 

Súp hải sản

Để khai vị cho bữa tiệc chúng ta sẽ thường có một món súp bất kỳ. Đây là món khai vị mang đến cho những người ăn cảm nhận được hương vị nhẹ nhàng, dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái khi tham gia bữa tiệc. Có nhiều món súp khác nhau, nhưng súp hải sản là món phù hợp hơn cả.

Gợi ý một số cách trang trí tiệc ngoài trời tại gia

Cách trang trí tiệc tại gia quyết định đến cảm xúc của mọi người trong bữa tiệc. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngày cuối năm được hòa mình trong một không gian thật "chill". Tùy vào điều kiện thời gian, quy mô bữa tiệc, số lượng thành viên mà bạn có thể lựa chọn cách trang trí khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

trang-tri-tiec-tai-gia
Thiết kế bữa tiệc nhẹ nhàng ngoài trời
trang-tri-tiec-tai-gia
Một bữa tiệc ngoài trời đơn giản và ấm cúng cho người thân
trang-tri-tiec-tai-gia
Không gian sân thượng nhỏ đủ để bố trí một bữa tiệc ấm cúng
trang-tri-tiec-tai-nha
Nhẹ nhàng với bữa tiệc cuối năm cùng rượu vang
trang-tri-tiec-tai-gia
Cả gia đình quây quần với không gian tiệc ngoài trời
trang-tri-tiec-tai-nha
Một bữa tiệc tối ấm cúng của cả gia đình bên những ánh đèn lấp lánh
tiec-ngoai-troi
Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình quây quần bên nhau cuối năm mà không cần ra nhà hàng

Trên đây là một số gợi ý trang trí tiệc ngoài trời cho gia đình. Hy vọng những gợi ý này giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để không cần ra nhà hàng vẫn có một bữa party nho nhỏ cho cả gia đình thân yêu! Khám phá thêm các mẫu thiết kế nhà ở độc đáo và ấn tượng tại Homedy để có thêm nhiều lựa chọn cho gia đình!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp, tăng tư duy sáng tạo cho trẻ

Nếu như trước đây, phòng của trẻ em thường được thiết kế theo xu hướng gồm 1-2 giường kèm bàn học và giá để sách. Thì giờ đây, các ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ thường hướng đến sự mới mẻ, độc đáo, là nơi để con yêu phát triển toàn diện nhất.

Trang trí nội thất: Tránh ngay 10 kiểu trang trí từng rất hot nhưng giờ đã lỗi thời

Có những kiểu trang trí nội thất trước đây được cho là "sang chảnh" và ấn tượng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nó đã không còn phù hợp, thậm chí lỗi thời. Mời bạn cùng điểm qua những kiểu trang trí nên khắc phục để sở hữu không gian nhà trẻ trung, thời thượng nhé!

20+ Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m, chi phí xây dựng dưới 1 tỷ đồng

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng hiện đại 5x18m với công năng sử dụng đầy đủ, thoáng mát và tối ưu chi phí nhất!

Có nên xây nhà lắp ghép? 20+ mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp, giá dưới 200 triệu

Nhà lắp ghép cấp 4 đang trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn hiện nay. Bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy các kiểu nhà này ở các công trình dân sinh, công trình công nghiệp và cả nhà ở. Để hiểu rõ hơn về nhà lắp ghép cấp 4 là gì và có nên xây loại nhà này không, mời bạn tìm hiểu qua bài viết!

Năm Tân Sửu: Trang trí cửa, sân và tường nhà như thế nào để hút tài lộc?

Một năm Canh Tý đầy biến động sắp qua đi, năm Tân Sửu với những điều đáng mong đợi đang sắp tới. Vậy bạn đã có ý tưởng trang trí cửa, tường nhà và sân chuẩn phong thủy chưa? Để Homedy gợi ý cho bạn những xu hướng trang trí đón Tết “hot” nhất hiện nay nhé!

    Mở App