10 loại cây cảnh ngày Tết mang tài lộc và may mắn vào nhà

Hoa tươi và cây cảnh luôn là một phần không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về. Sử dụng hoa, cây tươi để trang trí nhà không chỉ mang đến vẻ đẹp sinh động và mùi hương thơm ngát tràn ngập không gian sống mà có những loại cây còn giúp mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình.

1. Hoa đào

hoa-ngay-tet
Hoa đào là một loại hoa Tết mang lại mong ước may mắn, bình an

Thấy đào là thấy không khí Tết. Một cành đào nho nhỏ không chỉ mang sắc xuân về căn nhà bạn mà còn mang đến ý nghĩa về một năm mới khởi sắc và tươi mới. Gia đình bạn có thể kết hợp trang trí hoa đào cùng đèn lồng đỏ, lì xì và các loại dây treo trang trí để mang đến sự may mắn, độc đáo.

2. Hoa mai

hoa-ngay-tet
Hoa mai để mong ước một năm mới giàu sang, phú quý

Cũng là một trong những loài hoa tượng trưng cho ngày Tết, hoa mai với sắc vàng rực rỡ kết hợp với dây đèn lồng đỏ, câu đối, bao lì xì đỏ thắm khiến cho cả căn phòng trở nên bắt mắt. Không những vậy, hoa mai còn được cho là hiện thân của sự kì vọng vào một năm mới giàu sang phú quý.

3. Nụ tầm xuân

hoa-ngay-tet
Nụ tầm xuân rực rỡ trong sắc xuân

Nụ tầm xuân cũng là một loại hoa được bày khá phổ biến trong những ngày Tết. Đặc trưng của loài hoa này đó là thời gian bày khá dài, màu sắc đa dạng, bắt mắt. Việc lựa chọn màu sắc tầm xuân phù hợp kết hợp với trang trí chữ trên cây tạo nên vẻ đẹp Tết đầy sang trọng. Về phong thủy, nụ tầm xuân có ý nghĩa nảy lôc, sinh sôi, mang lại nhiều may mắn.

4. Cây quất

hoa-ngay-tet
Cây quất thể hiện cho sự sung túc, bình an

Cây quất bày trong nhà năm mới tượng trưng cho sự may mắn, bình an, sức khỏe, trường thọ, niềm vui và tài lộc. Chính vì vậy, hầu hết các gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh đều chọn cây quất để trưng bày chào đón năm mới.

5. Cây sung

hoa-ngay-tet
Nhắc đến cây sung là nhắc đến sự sung túc

Cây sung là biểu tượng cho sự sung mãn, sung túc, tròn đầy nên cây sung rất được người Việt ưa chuộng trồng làm cảnh. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc (cây sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế). Ngoài ra, ngày Tết các gia đình cũng thường lựa chọn quả sung để trong mâm ngũ quả để mong ước một năm sung túc, bình an.

6. Cây phát tài, phát lộc

hoa-ngay-tet
Cây phát tài phát lộc được lựa chọn nhiều trong những ngày Tết

Cây phát tài, phát lộc là loài cây mang lại may mắn, tài lộc sung túc cho cả gia đình. Theo phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ có ý nghĩa khác nhau.

2 cây: Tình duyên và hôn nhân
3 cây: Mang đến 3 loại may mắn: hạnh phúc, trường thọ, sự giàu có
5 cây: Sức khỏe
8 cây: Thịnh vượng, phát tài
9 cây: May mắn

Vì vậy, các gia đình có thể lựa chọn số lượng cây tùy theo mong ước và hy vọng về năm mới.

7. Hoa lan

hoa-ngay-tet
Hoa lan tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng

Hoa lan được xem là loài hoa "nữ hoàng", loại hoa này tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, quý phái. Trong phong thủy, hoa lan mang lại nhiều may mắn và vượng khí cho gia chủ. Chính vì vậy, với vẻ đẹp sang trọng, màu sắc rực rỡ, loài hoa này thường được bày ở trong phòng khách ngày Tết.

8. Hoa đồng tiền

hoa-ngay-tet
Hoa đồng tiền rất hợp với những ngày đầu năm mới

Dịp Tết đến xuân về, hoa đồng tiền được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi loại hoa này mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tuổi thọ mà giá thành khá rẻ. Bạn có thể đặt một chậu hoa đồng tiền trước cửa nhà, trong phòng khách hoặc cắm thành lọ trang trí như một lời chúc ý nghĩa cho gia đình trong ngày đầu năm mới.

9. Hoa thủy tiên

hoa-ngay-tet
Hoa thủy tiên thể hiện cho sự may mắn, trường thọ

Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn, trường thọ, giàu sang phú quý, tài lộc sung túc. Ngoài ra, hoa thủy tiên còn có tác dụng khử tà, mang lại cát tường, tăng thêm tài khí cho gia chủ. Chính vì vây, hoa thủy tiên được rất nhiều gia đình lựa chọn trang trí trong.

10. Hoa cúc

hoa-ngay-tet-8
Hoa cúc là một loại hoa phù hợp với những ngày Tết

Trong dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Loại hoa này còn giúp mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

Lưu ý khi dùng hoa, cây cảnh trong ngày Tết

- Chú ý kết hợp các loại hoa với mài sắc hài hòa trong không gian nhà.

- Không nên lựa chọn các loại hoa có màu sắc sẫm màu, không tốt cho phong thủy ngày Tết.

- Những chậu cây có kích thước lớn sẽ phù hợp với không gian như sân, hai bên cửa phòng khách, lối vào nhà,...

- Tùy vào kích thước phòng khách để lựa chọn kích thước cây cảnh phfu hợp.

- Những chậu cây nhỏ, lọ cắm hoa thích hợp với phòng khách, bàn ăn hoặc cửa sổ,...

- Chú ý khi chăm sóc hoa ngày Tết như: lượng nước phù hợp, thay nước thường xuyên, đảm bảo ánh sáng cho hoa/cây

Tết Nguyên Đán sắp đến, một năm mới với những hy vọng mới cho tất cả mọi người. Hãy lựa chọn những cành hoa với sắc màu rực rỡ cho ngày Tết nhé! Đừng quên tham khảo các mẫu trang trí nhà đẹp tại Homedy để có thêm nhiều ý tưởng trang trí không gian nhà ở. Chúc bạn và cả gia đình có một năm mới bình an, hạnh phúc, sung túc.

>>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế nội thất chung cư ngày Tết

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Covid-19 đến, không đi nhà hàng được thì mình thử bố trí tiệc ngoài trời tại gia nhé!

Nếu như những dự định tất niên, tổng kết cuối năm của bạn và gia đình tại nhà hàng đã bị hủy bỏ do Covid-19 thì hãy thử tổ chức một bữa tiệc ngay tại nhà đơn giản. Bạn hãy thử thay đổi không gian bằng một bữa BBQ hay một bữa tiệc trà vui vẻ trong không gian cực "chill" ở sân vườn hoặc trên sân thượng. Cùng tham khảo một vài ý tưởng thú vị cho buổi tiệc cuối năm bên gia đình nhé!

6 ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp, tăng tư duy sáng tạo cho trẻ

Nếu như trước đây, phòng của trẻ em thường được thiết kế theo xu hướng gồm 1-2 giường kèm bàn học và giá để sách. Thì giờ đây, các ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ thường hướng đến sự mới mẻ, độc đáo, là nơi để con yêu phát triển toàn diện nhất.

Trang trí nội thất: Tránh ngay 10 kiểu trang trí từng rất hot nhưng giờ đã lỗi thời

Có những kiểu trang trí nội thất trước đây được cho là "sang chảnh" và ấn tượng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nó đã không còn phù hợp, thậm chí lỗi thời. Mời bạn cùng điểm qua những kiểu trang trí nên khắc phục để sở hữu không gian nhà trẻ trung, thời thượng nhé!

20+ Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m, chi phí xây dựng dưới 1 tỷ đồng

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng hiện đại 5x18m với công năng sử dụng đầy đủ, thoáng mát và tối ưu chi phí nhất!

Có nên xây nhà lắp ghép? 20+ mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp, giá dưới 200 triệu

Nhà lắp ghép cấp 4 đang trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn hiện nay. Bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy các kiểu nhà này ở các công trình dân sinh, công trình công nghiệp và cả nhà ở. Để hiểu rõ hơn về nhà lắp ghép cấp 4 là gì và có nên xây loại nhà này không, mời bạn tìm hiểu qua bài viết!

    Mở App