Việt Nam chớp cơ hội vàng đầu tư bất động sản công nghiệp

Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang đón nhiều cơ hội nhờ xu hướng chuyển dịch sản xuất và chuỗi cung ứng trên thế giới. Đây chính là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư trong tương lai gần.

Thời cơ vàng cho bất động sản công nghiệp

Tình hình thương mại Mỹ - Trung đang trong tình trạng căng thẳng. Trong khi đó, Việt Nam đang tham gia các hiệp định thương mại tự do FTA đã tạo cơ hội và thu hút vốn đầu tư mạnh mẽ cho ngành bất động sản công nghiệp Việt Nam

Căng thẳng thương mại Mỹ Trung
Căng thẳng thương mại Mỹ Trung

Đáng chú ý là việc xóa bỏ đến 99% thuế hải quan, hàng hóa sau khi ký kết Hiệp định Đối tác toàn diện, tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định thương lại tự do Việt Nam - EU sẽ gia tăng sự thu hút đầu tư vào lĩnh vực BĐS công nghiệp.

Việt đặt nhà máy tại Việt Nam đồng nghĩa với việc các tập đoàn đa quốc gia sẽ mang một lực lượng các chuyên gia, kỹ sư và người lao động lớn đến nước ta. Không chỉ góp phần làm bất động sản công nghiệp phát triển mà cũng tác động tích cực đến các phân khúc cho thuê văn phòng, cho thuê căn hộ, nhà ở,...

Tâm điểm đầu tư của thị trường BĐS Công nghiệp

Thị trường BĐS công nghiệp tại nước ta đã và đang tạo dựng được niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt các nhà đầu tư quốc tế. Thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng chung bởi dịch Covid-19, nhưng nhu cầu thuê đất nhà xưởng, kho bãi, đất khu công nghiệp tại Việt Nam vẫn ở mức rất cao.

Cơ hội phát triển cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam
Cơ hội phát triển cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam

Một nghiên cứu mới đây của CBRE đã chỉ ra rằng tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp trên nhiều tỉnh, thành phố lớn Việt Nam đã tăng cao. Tại một số khu vực phía Nam như Tp Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, tỷ lệ lấp đầy đạt đến 80-90%. Còn tại các tỉnh, thành phố phía Bắc như: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh,... tỷ lệ lấp đầy đạt gần 100%, Hưng Yên đạt 90%, Hải Phòng đạt 80%,... Có thể thấy Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn trở thành trung tâm sản xuất mới của thế giới.

Làm gì để tận dụng lợi thế

Trước những diễn biến của thị trường BĐS công nghiệp trong nước, chúng ta cần phải làm gì để tận dụng được lợi thế của việc chuyển chuỗi cung ứng sản xuất này? Điều này đòi hỏi sự hỗ trợ toàn diện của Chính phủ về những chính sách ưu đãi, quản lý rủi ro và đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giao thông. Bên cạnh đó, còn cần sự thích ứng nhanh chóng, nắm bắt cơ hội từ các chủ đầu tư. 

Tận dụng lợi thế phát triển bđs công nghiệp
Tận dụng lợi thế phát triển bđs công nghiệp

Quá trình chuyển dịch các ngành sản xuất trên thế giới được dự đoán sẽ diễn ra sớm nhất từ năm 2021. Đây cũng chính là lúc doanh nghiệp phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho hệ thống kho bãi, phục vụ hoạt động lưu trữ giao nhận hàng hóa thuộc chuỗi cung ứng. Về phía Chính phủ bên cạnh việc triển khai những chính sách mang tính định hướng, hỗ trợ còn phải giám sát tốt các hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông phục vụ quá trình vận chuyển và xuất nhập khẩu hàng hóa,...

Phó Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư nước ngoài Nguyễn Văn Toàn cho rằng, trước làn sóng chuyển dịch sản xuất sắp tới, các địa phương cần nghiên cứu và đưa ra kế hoạch cụ thể. Tránh việc phát triển bất động sản công nghiệp xây dựng khu công nghiệp rầm rộ, theo phong trào.

Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đang tổng hợp làn sóng chuyển dịch đầu tư trên thế giới để làm nền tảng đề xuất bổ sung các quy định đón cơ hội này. Trong đó, việc sẵn sàng về hạ tầng, mặt bằng tốt phục vụ cho hoạt động sản xuất đóng vai trò quan trọng để nắm bắt cơ hội.

Điều này đã được thể hiện rõ thông qua việc Chính phủ đồng ý thành lập tổ công tác đặc biệt đón làn sóng đầu tư mới khi các tập đoàn đa quốc gia đang tái định vị cơ sở sản xuất sau đại dịch Covid-19 và đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa địa điểm đầu tư. Thủ tướng cũng yêu cầu Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương tạo mọi thuận lợi về mặt bằng sản xuất. Đồng thời, xây dựng các chính sách ưu đãi cần thiết, hấp dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính và nguồn nhân lực.

 Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất rừng sản xuất là gì? Những quy định A - Z về đất rừng sản xuất

Đất lâm nghiệp thường được Nhà nước giao cho các cá nhân hoặc tổ chức sử dụng với nhiều mục đích. Trong đó, rừng để sản xuất chiếm diện tích khá lớn, với nhiều đặc điểm và quy định mà người sở hữu cần nắm rõ. Vậy đất rừng sản xuất là gì? Các quy định giao đất rừng sản xuất như thế nào? Có nên mua đất rừng sản xuất không? Đất rừng sản xuất có được xây nhà không? Cùng tìm câu trả lời chính xác ngay trong bài viết dưới đây.

Kịch bản thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam nửa cuối 2020

Hoạt động kinh doanh của lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng cao cấp được dự đoán sẽ chững lại trong những tháng tới. Lý do là lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ chưa thể nhanh chóng phục hồi. 

Hệ số điều chỉnh giá đất là gì? Cách xác định giá đất theo hệ số K

Hệ số điều chỉnh giá đất là gì? Đây là hệ số quan trọng để xác định giá đất nhưng không phải ai cũng nắm được. Hãy cùng bat dong san Homedy giải đáp thắc mắc liên quan đến hệ số điều chỉnh giá đất trong bài viết dưới đây.

Bất động sản Đồng Nai: Tăng sức hút nhờ hàng loạt siêu dự án

Bất động sản Đồng Nai từ lâu đã là điểm đầu tư hấp dẫn nhờ vị trí đắc địa ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng hệ thống hạ tầng phát triển. Sức hấp dẫn của thị trường nhà đất Đồng Nai sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa nhờ hàng loạt dự án hạ tầng khủng đang chính thức được khởi công xây dựng.

Bùng nổ ưu đãi tháng 6 lên đến 175 triệu đồng

Tháng 6 này, cổng thông tin bất động sản Homedy mang đến cho quý khách hàng chương trình ưu đãi cực lớn lên đến 175 triệu đồng khi đăng ký các gói tin đăng.

    Mở App