Bất động sản Đồng Nai: Tăng sức hút nhờ hàng loạt siêu dự án

Bất động sản Đồng Nai từ lâu đã là điểm đầu tư hấp dẫn nhờ vị trí đắc địa ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng hệ thống hạ tầng phát triển. Sức hấp dẫn của thị trường nhà đất Đồng Nai sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa nhờ hàng loạt dự án hạ tầng khủng đang chính thức được khởi công xây dựng.

Khởi động hàng loạt siêu dự án hạ tầng quy mô lớn

Siêu dự án sân bay Long Thành

Cuối tháng 4/2020, Đồng Nai đã chính thức khởi công xây dựng công trình hạ tầng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Dự án nhằm bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất xây dựng Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành. Đây được xem là dấu mốc quan trọng đánh dấu những hạng mục xây dựng đầu tiên của dự án Sân bay Long Thành chính thức được triển khai.

Siêu dự án sân bay Long Thành tăng sức hút cho bất động sản Đồng Nai
Siêu dự án sân bay Long Thành tăng sức hút cho bất động sản Đồng Nai

Ngày 18/5 này, UBND huyện Long Thành cũng chính thức chi trả, hỗ trợ cho 17 hộ dân đầu tiên có đất bị thu hồi thuộc siêu dự án Sân bay này. Như vậy, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, 2 mốc quan trọng nằm trong quá trình triển khai Sân bay Long Thành đã được Đồng Nai nhanh chóng thực hiện. Điều này đã cho thấy quyết tâm của địa phương trong việc cam kết bàn giao mặt bằng đúng tiến độ để khởi công xây dựng sân bay trong năm 2021.

Các dự án đường cao tốc

Bên cạnh sân bay Long Thành, dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cũng đang trong quá trình giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ xây dựng. Lãnh đạo bộ Giao thông vận tải đang gấp rút xử lý các vấn đề về vốn để khởi công xây dựng vào quý III/2020.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện cũng đang có hàng loạt dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm quốc gia đang được triển khai như: Cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, Biên Hòa - Vũng Tàu,... Một số dự án cấp tỉnh khác cũng đang được hoàn thiện thủ tục như: đường 768B, đường Vành đai Tp Biên Hòa, Hương Lộ 2,....

Bất động sản Đồng Nai hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng quy hoạch đồng bộ
Bất động sản Đồng Nai hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng quy hoạch đồng bộ

Hương Lộ 2 là một trong 4 dự án trọng điểm của thành phố, được khởi công xây dựng trong cuối năm nay. Với lộ giới 60m, đây sẽ là trục giao thông chính trong quy hoạch phát triển Khu kinh tế mở Long Hưng. Trong tương lai, đây sẽ là trục giao thông quan trọng kết nối Đồng Nai với Tp Hồ Chí Minh.

Tăng sức hấp dẫn cho thị trường bất động sản Đồng Nai

Với vị trí chiến lược cùng cơ sở hạ tầng đã và đang được hoàn thiện, Đồng Nai là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản trong nước và quốc tế. Trên thực tế, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang có 32 khu công nghiệp, là địa phương có số lượng KCN lớn nhất cả nước. Trong thời gian tới, nhiều khu công nghiệp khác cũng sẽ tiếp tục được triển khai đầu tư. Kéo theo đó là hàng chục ngàn chuyên gia và người lao động tới sinh sống tại địa phương. Cho thuê phòng trọ nhà trọ Đồng Nai, cho thuê căn hộ chung cư Đồng Nai,... chắc chắn sẽ là những sản phẩm được quan tâm nhiều trong thời gian tới.

 Thị trường bất động sản Đồng Nai có sức hấp dẫn mạnh mẽ
 Thị trường bất động sản Đồng Nai có sức hấp dẫn mạnh mẽ

Sự phát triển về kinh tế cũng sẽ kép theo nhu cầu về nhà ở của người dân tăng cao hơn. Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Đồng Nai đã chứng minh sức hấp dẫn nhờ sự có mặt của hàng loại “ông lớn” trong thị trường địa ốc như: Tập đoàn Novaland, Nam Long,... với các dự án khu dân cư, khu đô thị sinh thái.

Điều này đã đẩy giá nhà đất Đồng Nai lên cao liên tục trong những năm qua, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm kinh tế như: Tp Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành,.... Giá nhà đất Tp Biên Hòa thậm chí đã tăng tới 100 triệu đồng/m2. Một số khu vực xã lên phường như: Hiệp Hòa, Phước Tân, Tam Phước, Long Hưng, An Hòa,... giá bất động sản cũng không ngừng tăng cao, gấp 3-4 lần so với những năm trước.

Hiện nay, thị trường bất động sản Đồng Nai vẫn còn rất nhiều cơ hội tăng giá, đặc biệt là ở những khu vực giáp với thành phố phía Đông. Trong bảng giá đất 5 năm (2020-2024) giá đất Đồng Nai đã tăng trung bình 35% so với năm 2019. 

Mời bạn tham khảo một số dự án hấp dẫn được nhiều khách hàng, nhà đầu tư lựa chọn tại thị trường bất động sản Đồng Nai hiện nay:

>>> Dự án đất nền Century City Long Thành

>>> Dự án đất nền Lavender City

 

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bùng nổ ưu đãi tháng 6 lên đến 175 triệu đồng

Tháng 6 này, cổng thông tin bất động sản Homedy mang đến cho quý khách hàng chương trình ưu đãi cực lớn lên đến 175 triệu đồng khi đăng ký các gói tin đăng.

Dự đoán chính xác xu hướng bất động sản sau giãn cách xã hội

Tác động của Covid-19 lên thị trường địa ốc đang vơi dần. Hành vi của khách hàng và các nhà đầu tư đang bắt đầu thay đổi mạnh mẽ. Cùng Homedy.com khám phá những xu hướng bất động sản sau giãn cách xã hội.

Thị trường thứ cấp là gì? Phân biệt thị trường BĐS thứ cấp và sơ cấp?

Căn cứ vào tính chất, thời gian phát hành công cụ cụ tài chính mà có thể phân chia thị trường thành thứ cấp và sơ cấp. Bài viết dưới đây của Homedy.com sẽ giải đáp chi tiết về thị trường thứ cấp là gì và cách phân loại thị trường BĐS.

Đánh giá dự án Lovera Vista của chủ đầu tư Khang Điền

Khẳng định mình trên cương vị là dự án căn hộ đầu tiên của Khang Điền tại khu Nàm Sài Gòn, Lovera Vista được giới chuyên gia nhận định sẽ mang đến màu sắc rất riêng cho thị trường căn hộ Bình Chánh. Cùng Homedy điểm qua những đánh giá chi tiết về dự án Lovera Vista của chủ đầu tư Khang Điền trong bài viết dưới đây nhé!

Huyện Nhà Bè hoàn thành quy hoạch để lên quận trước năm 2025

Dự kiến đến năm 2025, huyện Nhà Bè sẽ lên quận. Vì thế hiện nay địa phương đang tập trung hoàn thành quy hoạch theo chỉ đạo của thành phố.

    Mở App