Vì sao người nước ngoài mua nhà ở TP.HCM?

Giao dịch mua nhà của người nước ngoài tại TP.HCM chiếm 70% tổng số giao dịch nhà ở của người nước ngoài tại Việt Nam. Vì sao?

Đa số người nước ngoài chọn mua căn hộ cao cấp, hạng sang - Ảnh: TTO

Bà Nguyễn Hoài An, giám đốc chi nhánh CBRE Việt Nam tại Hà Nội, cho biết như vậy trong buổi họp báo công bố tiêu điểm thị trường quý I, ngày 10-4.

Bà Nguyễn Hoài An cho biết thêm, theo quan sát của CBRE, TP.HCM là địa phương dẫn đầu cả nước về số người nước ngoài mua bán nhà.

Ước tính, số giao dịch mua bán nhà của người nước ngoài tại TP.HCM chiếm 70% tổng số mua nhà của người nước ngoài tại Việt Nam.

Lý do, thị trường nhà ở TP.HCM được người nước ngoài chú ý, vì đây là đô thị lớn nhất cả nước về quy mô dân số, kinh tế, và là địa điểm đầu tư ưa thích của cộng đồng người nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài.

Do đó, theo bà An, một cách tự nhiên nhà ở tại TP.HCM thu hút sự quan tâm rất lớn của người nước ngoài, đặc biệt, trong 2 năm (2017 - 2018) có rất nhiều người nước ngoài quan tâm, thực hiện các giao dịch mua bán nhà.

Dù đến nay chưa thể có con số cụ thể về số người nước ngoài mua nhà tại TP.HCM, tuy nhiên có thể thấy rằng số căn hộ bán cho người nước ngoài vẫn chưa nhiều.

Cụ thể là, trong số khoảng 5.000 căn chào bán trong quý 1-2019 tại TP.HCM, chỉ một lượng nhỏ tập trung vào căn hộ cao cấp, là phân khúc được đa số người nước ngoài chọn mua.

Trung bình một quý, số lượng giao dịch mua nhà của người nước ngoài chỉ chiếm dưới 10%, và 90% căn hộ còn lại được bán cho người Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đã yêu cầu các địa phương trên cả nước báo cáo về tình hình người nước ngoài, và Việt kiều mua nhà tại Việt Nam.

Tuy nhiên đến nay, cơ quan này vẫn chưa nhận đủ số liệu báo cáo của các địa phương, vì vậy chưa có số liệu chính xác về số cá nhân, tổ chức nước ngoài đang sở hữu nhà ở tại Việt Nam, ông Ninh thông tin thêm.

Để biết thêm thông tin những dự án căn hộ đang HOT tại TP. HCM vui lòng xem: Tại đây!

>>> XEM THÊM:

Thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019: Dự kiến tăng tối thiểu 15%

Có nên rót tiền vào nhà đất những địa phương sắp được "lên đời" thành phố?

H.Mai (Theo Tuổi trẻ Online)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019: Dự kiến tăng tối thiểu 15%

Thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 thời gian gần đây đang là chủ đề tranh luận của không ít nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Người thì cho rằng, thị trường đất nền tại đây đang dần bão hòa, người lại cho rằng thị trường đất nền TP Hồ Chí Minh năm 2019 hứa hẹn sẽ tăng cao, thậm chí có thể lên tới 20% cùng kỳ năm ngoái.

Sẽ có quyết định cụ thể về phí bảo trì chung cư

Liên quan đến đề xuất bỏ phí bảo trì chung cư, đại diện Bộ Xây dựng vừa cho biết cuối tháng 4 Bộ sẽ giải trình với Ủy ban Pháp luật Quốc hội về vấn đề này, đánh giá cụ thể và quyết định.

Vụ 1.000 người mua đất không có sổ đỏ: Đề xuất cuộc họp 4 bên

Người dân mua đất tại 3 dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cấp chính quyền tổ chức cuộc họp 4 bên và phải mời cho được Chủ tịch HĐQT và Tổng GĐ Công ty Bách Đạt An tham dự.

Có nên rót tiền vào nhà đất những địa phương sắp được "lên đời" thành phố?

Gần 10 năm trước đây, cơn sốt đất ảo đã lan rộng khắp một số tỉnh - thành phía Nam do thông tin những nơi này sắp di dời và xây mới trung tâm hành chính quy mô lớn. Đến nay, chính việc chạy theo tâm lý đầu tư bầy đàn này vẫn còn để lại nhiều "dư chấn" cho khách hàng.

Homedy tại REAS 2019: Phân tích Insight khách hàng BĐS qua số liệu Bigdata

Ngày 06/04/2019 vừa qua, đại diện của Homedy đã góp mặt tại REAS 2019 - sự kiện quy tụ những chuyên gia môi giới, nhà đầu tư, khách hàng và nhà phát triển bất động sản (BĐS) hàng đầu Việt Nam.

    Mở App