Vụ 1.000 người mua đất không có sổ đỏ: Đề xuất cuộc họp 4 bên

Người dân mua đất tại 3 dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cấp chính quyền tổ chức cuộc họp 4 bên và phải mời cho được Chủ tịch HĐQT và Tổng GĐ Công ty Bách Đạt An tham dự.

Nhiều khách hàng cho biết họ vừa có "Đơn đề nghị giải quyết quyền lợi của người dân" gửi ban ngành chức năng tỉnh Quảng Nam và phía chủ đầu tư cũng như nhà phân phối.

mua-dat-khong-so-do-o-quang-nam

Hàng trăm người dân mua đất đến phòng tiếp dân của UBND tỉnh gửi đơn khiếu nại và phản ánh

Trong đơn của các khách hàng mua đất 3 dự án là Bách Đạt 1, Hera Complex River Side và Dự án 7B mở rộng, để đảm bảo quyền lợi, họ mong muốn các cấp chính quyền Quảng Nam tổ chức cuộc họp 4 bên và phải mời cho được Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty Bách Đạt An tham dự. Bên cạnh đó, họ mong giữ nguyên hiện trạng sơ đồ phê duyệt 1/500 và không được sửa đổi với bất kỳ lý do gì.

"UBND tỉnh Quảng Nam phải có trách nhiệm đứng ra cùng Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam để họp và bàn bạc cụ thể để đi đến thống nhất là phải có sổ đỏ, có đất cho người dân mua đất. Vì UBND tỉnh Quảng Nam là người chọn Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư dự án và đã phê duyệt cho Bách Đạt An thực hiện dự án"

"UBND tỉnh phải để cho Công ty Bách Đạt An tiếp tục thực hiện dự án và yêu cầu Bách Đạt An phải cam kết thời gian hoàn thiện và thời gian ra sổ đỏ cho người dân phải đúng người đúng số lô mà người dân đã thanh toán 95%. Vì cũng như hình thức mua bán này, trong 14 dự án của UBND tỉnh Quảng Nam giao cho Bách Đạt An thực hiện đầu tư thì có rất nhiều dự án đã có sổ đỏ nên dự án này cũng như vậy không ngoại lệ", nội dung trong đơn viết.

Liên quan đến những lùm xùm giữa công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam đối với 03 dự án là Bách Đạt 1, Hera Complex River Side và Dự án 7B mở rộng, đại diện công ty Bách Đạt An cho biết việc hợp tác giữa hai công ty là góp vốn và chia hoa hồng, lợi nhuận trong tương lai.

mua-dat-khong-so-do-o-quang-nam

Có hơn 1.000 người dân mua đất tại dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Hoàng Nhất Nam phân phối

Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, căn cứ các sai phạm của Công ty Hoàng Nhất Nam về thu tiền trái phép khi chưa có giấy uỷ quyền thực hiện, chưa có phụ lục số lô do chủ đầu tư ký kết đã tự ý lập hợp đồng/phiếu đăng ký và thu 95%/giá trị hợp đồng – theo giá tự định bán ra mà không báo cho chủ đầu tư được biết dẫn đến vi phạm nghiêm trọng các điều khoản của 03 hợp đồng khi dự án chưa được phê duyệt giá đất.

“Chủ đầu tư đã ra thông báo chấm dứt 03 hợp đồng và đã gửi đơn khởi kiện lên toà án nhân dân Quận Hải Châu và được thụ lý, giải quyết theo quy định pháp luật”, bà Võ Thị Điệp – TGĐ Công ty CP Bách Đạt An nhấn mạnh.

Cũng theo bà Điệp, đối với người dân đã mua đất tại 3 dự án nói trên, chủ đầu tư cam kết đảm bảo quyền lợi người dân có được sổ đỏ theo đúng quy định pháp luật. “Người dân là ai họ phải được TAND Quận Hải Châu xác nhận, đưa vào danh sách người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Toà án sẽ là nơi cuối cùng quyết định danh sách tên người dân và ký hiệu lô đất”.

Để nhanh chóng giải quyết những vướng mắc nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân tại 03 dự án là Bách Đạt 1, Hera Complex River Side và Dự án 7B mở rộng, TGĐ Bách Đạt An cũng kiến nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng có quyết định 1/2.000 bổ sung khớp nối để doanh nghiệp được cấp lại 1/500 điều chỉnh để công ty công bố rộng rãi quy hoạch cho nhân dân; giải quyết các tồn đọng, tiếp tục triển khai dự án, hoàn thiện hạ tầng và nộp đơn xin cấp sổ đỏ theo quy định pháp luật.

>>> XEM THÊM:

Trăm ngàn nỗi lo mang tên mua đất không có sổ đỏ?

Thủ tục làm sổ đỏ nhà đất mua bán bằng giấy viết tay

H.Mai (Theo Diendanbatdongsan.vn)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên rót tiền vào nhà đất những địa phương sắp được "lên đời" thành phố?

Gần 10 năm trước đây, cơn sốt đất ảo đã lan rộng khắp một số tỉnh - thành phía Nam do thông tin những nơi này sắp di dời và xây mới trung tâm hành chính quy mô lớn. Đến nay, chính việc chạy theo tâm lý đầu tư bầy đàn này vẫn còn để lại nhiều "dư chấn" cho khách hàng.

Homedy tại REAS 2019: Phân tích Insight khách hàng BĐS qua số liệu Bigdata

Ngày 06/04/2019 vừa qua, đại diện của Homedy đã góp mặt tại REAS 2019 - sự kiện quy tụ những chuyên gia môi giới, nhà đầu tư, khách hàng và nhà phát triển bất động sản (BĐS) hàng đầu Việt Nam.

Ra mắt siêu dự án Diamond Riverside, thoả cơn khát đất nền ven sông khan hiếm tại Quảng Bình

Ngay sau lễ ra quân của hơn 200 nhân viên Đất Xanh Bắc Miền Trung, rất nhiều vị trí đã có đặt chỗ ưu tiên, cho thấy sức nóng của dự án Diamond Riverside Quảng Bình cùng thị hiếu đầu tư bất động sản ven sông.

Chưa lên quận, giá đất 4 huyện Hà Nội đã tăng bất thường

Thông tin Hà Nội xin cơ chế đặc thù để đưa 4 huyện: Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì lên quận vào năm 2020 đã khiến giá đất tại 4 huyện này tăng chóng mặt.

Khả năng chi trả của người Việt đang tăng nhanh hơn giá nhà ở

Theo thông tin từ Savills, khả năng chi trả mua nhà tại Việt Nam đã được cải thiện trong ba năm vừa qua. Chỉ số giá nhà trên thu nhập giảm từ 34 trong năm 2016 xuống 21 trong năm 2018 do sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp thượng lưu và trung lưu. 

    Mở App