Tung tin ảo gây "sốt đất" tại TP HCM sẽ bị xử lý

Sở Xây dựng TP HCM sẽ đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xử lý các đối tượng tung tin sai lệch khiến giá đất tại vùng ven Tp.HCM lại lên "cơn sốt".

Vừa qua, cơn "sốt đất" nền tái diễn ở các vùng ven quận 2, quận 9. Ông Phạm Đăng Hồ, Phó trưởng Phòng phát triển nhà – Sở Xây dựng TP HCM, cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng "sốt đất" là do dự báo về phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và TP HCM trong năm 2018 có tăng trưởng tốt, người dân nắm thông tin này nên đầu tư.

Ngoài ra, trên các địa bàn quận 2, quận 9 đang tập trung đầu tư xây dựng nhiều dự án giao thông, hạ tầng như nút giao Mỹ Thủy, nâng cấp các tuyến đường như Nguyễn Cư Trinh, Đỗ Xuân Hợp, tuyến đường sắt đô thị.... khiến đất ở đây tăng giá.

Bên cạnh đó, TP HCM đã có chủ trương xây dựng khu đô thị sáng tạo ở khu Đông gồm quận 2, 9 và Thủ Đức, cũng là lý do tạo "sốt đất". Không những thế, vụ cháy chung cư Carina trong tháng 3 vừa qua khiến tâm lý của người dân bị ảnh hưởng khiến nhiều người muốn đầu tư đất nền.

Bên cạnh các yếu tố trên, việc có một số đối tượng tung tin đẩy giá, cũng khiến tâm lý đám đông đổ xô mua đất nền, gây nên "cơn sốt" giá đất thời gian qua.

Sở Xây dựng cho biết sẽ đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xử lý đối tượng tung tin giá đất nhằm giải quyết tình trạng này. Thành phố cũng sẽ công khai minh bạch tiến độ đầu tư hạ tầng, các dự án mới... để người dân nắm bắt, tránh nghe những thông tin sai lệch.

>>>Xem thêm: Những cơn sốt đất mang tên: 'Tiền mất tật mang'

con sót dat nen
Đất nền đang bị "thổi' giá lên

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP HCM đã cảnh báo tình trạng tăng giá đất ảo và có hiện tượng nhiều đối tượng "tiếp tay" để tăng giá đất giống như một hình thức đa cấp. Các đối tượng đã đưa ra những thông tin sai lệch, không đúng làm giá đất TP HCM tăng bằng nhiều hình thức tác động. Điều này gây nhũng loạn về giá cả đất nền trên thị trường.

Ông Tuyết còn yêu cầu quận - huyện phải lưu ý, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, nhắc nhở để người dân không bị kẻ xấu lợi dụng, đồng thời quản lý chặt chẽ, nhất là bộ máy chính quyền.

"Khi người dân muốn mua bán đất đều có liên hệ với chính quyền bằng nhiều hình thức. Có thể là do quen biết hoặc qua con đường chính thức để biết khu vực này sắp tới có mở đường hay không, có dự án gì không. Vì vậy, nếu cán bộ nói chính xác thì không sao, nhưng nếu cán bộ "có lợi ích cá nhân'" ở đây thì rõ ràng tạo ra thông tin sai lệch. Người dân đổ xô đi mua làm tăng giá đất ảo", Ông Tuyến cảnh báo.

>>>Xem thêm: Đất 'nhảy múa' theo cơn sốt đất sân bay

sot dat nen
 Các đối tượng tung tin sai lệch khiến giá đất tại vùng ven Tp.HCM lại lên "cơn sốt"

"Chính quyền không dùng mệnh lệnh hành chính can thiệp vào thị trường, giá cả thị trường phải đúng thực tế, không để thông tin ảo đẩy giá tăng rồi trục lợi. Cuối cùng chí có người dân lãnh hậu quả", ông Tuyến nhấn mạnh.

Từ đầu năm 2018 đến nay, "sốt đất" nền là chủ đề nóng của những nhà đầu tư cá nhân và cả người dân có đất tại các phường vùng ven của quận 9. Bắt đầu từ tháng 3/2018, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã đổ xô về hai phường Long Thạnh Mỹ và Long Bình (quận 9) gom đất, đẩy giá đất trong khu vực tăng cao hơn cả thời điểm sốt đất năm ngoái. Người mua bán đất đổ xô đi đăng ký thủ tục, khiến điểm tiếp nhận hồ sơ của quận này bị quá tải suốt thời gian qua.

>>>Xem thêm: Thông tin bất động sản vỉa hè, cần cẩn trọng!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

'Đại gia' buôn đất đặc khu sẽ đối mặt với 3 rủi ro nào?

Trong bối cảnh giá đất tăng vọt, nhiều nhà đầu tư quay cuồng vào vòng xoáy sốt đất rất có thể sẽ gặp những rủi ro...

Đây là 6 lý do bạn nên mua chung cư The Emerald Mỹ Đình

The Emerald CT8 Mỹ Đình là dự án đầu tiên của chủ đầu tư Vimerfulland (Tập đoàn dược phẩm lớn nhất Việt Nam) và là mảnh ghép cuối cùng trong khu đô thị đẳng cấp The Manor.

The Eden Rose được ví như vườn hồng giữa lòng thủ đô

Dự án tọa lạc tại phía Tây Nam của huyện Thanh Trì, The Eden Rose làm sáng bừng sức sống như một vườn hồng lãng mạn, yêu kiều và ngát hương. Dự án sở hữu không gian sống tiện nghi, sang trọng và hiện đại.

Quỹ đất họ nhà ‘Vin’ đang sở hữu khủng cỡ nào?

Với hàng chục dự án BĐS tại 40 tỉnh, thành trên cả nước, hiện tại Vinhomes đang sở hữu quỹ đất lớn nhất trong số các doanh nghiệp địa ốc tại Việt Nam.

4 điều đặc biệt chỉ có riêng tại chung cư The Emerald

Chung cư The Emerald có vị trí vàng tại trung tâm quận Nam Từ Liêm, được thực hiện bởi chủ đầu tư Vimedimex Group. Dự án được các chuyên gia bất động sản đánh giá cao và nhiều khách hang quan tâm.

    Mở App